Bốc thăm bóng đá nam SEA Games: U.22 Việt Nam sẽ gặp đối thủ nào?

Giang Lao
Giang Lao
14/10/2019 12:10 GMT+7

Sáng mai (15.10), LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và nước chủ nhà kỳ SEA Game s lần thứ 30 Philippines, sau lần trì hoãn từ ngày 3.10 sẽ chính thức tổ chức lễ bốc thăm môn bóng đá nam rất được chờ đợi diễn ra tại khách sạn Sofitel ở thủ đô Manila.

Buổi lễ được tổ chức từ lúc 9 giờ sáng (giờ Philippines), khoảng 8 giờ sáng cùng ngày giờ Việt Nam (VN). Ngoài môn bóng đá nam và nữ, còn bốc thăm các môn đồng đội khác và cũng diễn ra Hội nghị trưởng đoàn, đưa các lãnh đạo, thành viên các nước tham quan sân bãi, nhà thi đấu cùng các điều kiện phục vụ thi đấu khác tại nước chủ nhà Philippines.

Đức Chinh ghi bàn, U.22 Việt Nam hòa U.22 UAE

Tại SEA Games, môn bóng đá nam được chờ đợi nhất và các nước tham gia đều đặt mục tiêu hướng đến ngôi vị cao nhất. Năm nay, với 11 nước tham dự và được chia thành 2 bảng gồm bảng A có 5 đội và bảng B có 6 đội.
AFF cũng chia hạt giống để bốc thăm dựa trên thành tích kỳ SEA Games gần nhất năm 2017. Theo đó, U.22 VN bị loại ở vòng bảng kỳ SEA Games 2017 tại Malaysia nhưng nhờ giành được 10 điểm nên sau khiếu nại của LĐBĐ VN (VFF) đã được điều chỉnh lại nhóm hạt giống khi từ nhóm 4 được xếp lại vào nhóm hạt giống số 3 cùng Myanmar (hạng 4 kỳ trước).

U.22 VN (phải) vừa hoà U.22 UAE 1-1 trên sân Thống Nhất

Hà Phương

Trong khi đó, ở nhóm 1 là chủ nhà Philippines và đội đương kim vô địch U.22 Thái Lan. Nhóm 2 là Malaysia (đoạt HCB) và Indonesia (HCĐ). Và nhóm hạt giống còn lại gồm Singapore, Lào, Campuchia, Brunei và Timor-Leste.

Hòa UAE trên sân nhà, BHL U.22 Việt Nam có hài lòng?

Với việc phân chia này, Philippines là chủ nhà được ưu tiên nên nằm ở bảng A cùng mã số A1. Đây cũng là bảng có 5 đội, nên nếu U.22 VN nằm cùng bảng này sẽ có nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, nếu nằm ở bảng B chắc chắn có U.22 Thái Lan và có tổng cộng 6 đội thì sẽ phải đấu nhiều trận hơn, và với mật độ dày 2 ngày/trận sẽ là thách thức rất lớn với đội quân của HLV Park Hang-seo để hồi phục thể lực và giữ lực lượng để hướng tới mục tiêu đoạt HCV. 

U.22 Thái Lan vừa bổ sung tiền vệ Ben Davis, có quốc tịch Thái Lan, Anh và Singapore, nhưng chọn khoác áo Thái Lan

FAT

U.22 VN vừa có trận tập huấn chuẩn bị cho SEA Games hoà U.22 UAE 1-1 trên sân Thống Nhất tối ngày 13.10. Trong khi đó, các đối thủ cùng khu vực như U.22 Singapore cũng đấu giao hữu dịp này khi thua U.22 UAE 0-3 và mới thắng lại U.22 Macau 4-0; còn U.22 Indonesia thua U.22 Jordan 0-1 và trước đó cũng thua cả U.22 Trung Quốc 0-2.

Đây là lý do HLV U.22 UAE ấn tượng với bóng đá Việt Nam

Trong khi đó U.22 Thái Lan cũng đang tập trung và chỉ đấu tập với CLB trong nước là Army United thắng 3-0, trong đó ứng viên này có sự bổ sung đáng kể là tiền vệ Ben Davis, có quốc tịch Thái Lan, Anh và Singapore, nhưng chọn khoác áo Thái Lan vì sinh ra tại đây khi có bố là người Anh và mẹ là người Thái Lan. Còn ứng viên nặng ký còn lại là U.22 Malaysia phải đến đầu tháng 11 mới tập trung, do các cầu thủ đang bận thi đấu tại giải Malaysia Cup. U.22 Malaysia cũng dự định thi đấu 1 hoặc 2 trận giao hữu vào giữa tháng 11 trước khi hành quân đến Philippines thi đấu ở SEA Games.
Nhiều khả năng nếu chung bảng với chủ nhả Philippines , U.22 VN sẽ đá ỡ bảng 5 đội nhẹ thở hơn, còn chung bảng với Thái Lan sẽ đá ở bảng có 6 đội sẽ phải bung nhiều sức hơn. Nhưng cũng có thuận lợi là sớm tránh gặp đối thủ này nếu vào bán kết. Còn ở bảng 5 đội nếu U.22 VN giành ngôi đầu bảng cũng có thể không gặp người Thái ở bán kết mà cao nhất là gặp Myanmar, Malaysia (hoặc Indonesia)
Nhóm hạt giống:
Nhóm 1: Philippines (chủ nhà), Thái Lan
Nhóm 2: Malaysia, Indonesia
Nhóm 3: Myanmar, VN
Nhóm 4: Singapore, Lào, Campuchia, Brunei và Timor-Leste
Bóng đá nam SEA Games 2019 thi đấu từ ngày 26.11 đến 10.12. Trong đó, vòng bảng sẽ diễn ra sớm từ ngày 25.11 đến ngày 5.12. Vòng bán kết vào ngày 7.12. Trận tranh HCĐ và HCV được tổ chức vào ngày 10.12. Các trận đấu diễn ra tại sân Rizal Memorial, UMAK Football và Binan Football đều có mặt sân là cỏ nhân tạo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.