Bơi lội SEA Games: Ánh Viên đối thủ là chính mình

07/12/2019 11:06 GMT+7

Với 3 chiếc HCV đã đoạt ở các nội dung 200m tự do, 200m ngửa và 200m cá nhân hỗn hợp, nữ kình ngư số 1 Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn còn 5 nội dung thi đấu nữa để hoàn tất chỉ tiêu đoạt 8 HCV của mình tại SEA Games 30 . Tuy nhiên, như cô thừa nhận: “Tôi phải thắng chính mình là trước tiên”.

Dù đã đoạt 3 HCV sau 3 ngày thi đấu, Ánh Viên cho rằng: “Tôi chỉ vui thôi (bảo vệ được HCV ở các nội dung thi đấu) chứ chưa thực sự hài lòng lắm vì thành tích vẫn còn kém trước đây”.
Cũng theo Ánh Viên: “Dù thế nào thì tôi cũng nỗ lực hết sức để vừa giành huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam, và cố gắng cải thiện thành tích tốt nhất có thể”. Sáng 7.12 trong ngày thi đấu thứ 4, Ánh Viên tiếp tục thi đấu 2 nội dung 400m tự do và 100m ngửa ở vòng loại với thành tích lần lượt là 4 phút 21,53 giây và 1 phút 04,64 giây.
Các thành tích này đều giúp Ánh Viên vào chung kết tranh huy chương thi đấu vào lúc chiều tối nay (từ 17 giờ, giờ VN).

Ánh Viên dễ dàng vào chung kết nội dung 100m ngửa sáng 7.12

Khả Hoà

Ở nội dung 400m tự Ánh Viên xếp thứ 2 vòng loại sau đối thủ Gan Ching Hwee của Singapore (4 phút 21,20 giây) và tương tự là nội dung 100m ngửa trước Isleta Chloe Kennedy Anne của chủ nhà Philippines (1 phút 04,52 giây).
Vì vậy, để tiếp tục hướng tới mục tiêu trước mắt là đoạt HCV, Ánh Viên sẽ gặp không ít thử thách nhưng cũng như cô nói: “Cần vượt qua chính mình”, bởi những sức ép, sự kỳ vọng của người hâm mộ.
Tuy nhiên, hiện sức ép đã một phần được gỡ bỏ nhờ tối 6.12 Ánh Viên đoạt liên tiếp 2 HCV. Nhờ vậy, nữ kình ngư người Cần Thơ này cũng phần nào lấy lại tinh thần và sự vui vẻ thường thấy.
Ánh Viên nói: “Tôi luôn cố gắng hết sức mình, và làm tất cả khả năng có thể để giành kết quả tốt nhất. Sức ép và sự mệt mỏi lúc nào cũng có, nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ rằng mình đã đạt được cái gì rồi thì ngưng cố gắng nữa. Ngoài ra, vẫn chưa thể đánh giá kỳ SEA Games này với tôi là thành công hay chưa, vì cuộc đấu mới đi được hơn nửa đoạn đường. Tôi vẫn còn nhiều nội dung để tiếp tục lấy HCV, trước hết là góp phần chung cho đoàn thể thao Việt Nam có kỳ SEA Games thành công. Đó là mục tiêu của tôi lúc này”. 

Với niềm vui đã trở lại, Ánh Viên (trái) sẽ hướng tới hoàn tất chỉ tiêu đoạt 8 HCV của mình

Khả Hoà

Cũng sáng 7.12, bơi lội Việt Nam ngoài 2 nội dung của Ánh Viên còn có 3 nội dung khác cũng vào chung kết tranh huy chương là Hoàng Quý Phước ở nội dung 200m tự do nam, Phạm Thanh Bảo và Lê Thành Được ở nội dung 200m ếch nam, và Paul Lê Nguyễn ở nội dung 50m ngửa nam. Chỉ duy nhất kình ngư trẻ Nguyễn Huy Hoàng thi đấu không thành công lắm ở nội dung không phải sở trường là 200m tự do nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.