Bóng đá SEA Games 30: Hạ Myanmar trong hiệp phụ, U.22 Indonesia vào chung kết

07/12/2019 17:40 GMT+7

U.22 Indonesia là đội đã giành 1 sút ở trận tranh HC Vàng SEA Games 30 sau khi vất vả vượt qua Myanmar 4-2 trong 120 phút trên sân Rizal Memorial.

Tường thuật trực tiếp
BK Myanmar vs Indonesia

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU

U.22 Myanmar vừa trải qua vòng bảng với thành tích ấn tượng khi bất bại trong 4 trận, trong đó có ba chiến thắng liên tiếp. Ba điểm giành được trước U.22 Campuchia (đội sẽ gặp U.22 Việt Nam ở trận bán kết còn lại) trong lượt trận cuối bảng A đã giúp đoàn quân của HLV Velizar Popov góp mặt ở bán kết với ngôi đầu.
Đây là kỳ SEA Games thứ hai liên tiếp bóng đá Myanmar lọt vào bán kết nhưng nếu nhìn lại hành trình mà các học trò của Popov đã đi, thì rõ ràng U.22 Myanmar chưa phải gặp đối thủ nào thực sự mạnh khi U.22 Malaysia sa sút ở giải này. Dù vẫn bất bại tại vòng bảng nhưng hàng thủ của U.22 Myanmar vẫn để lại nhiều lo lắng với hàng loạt sai lầm ngớ ngẩn. Cả 4 trận bảng A, U.22 Myanmar luôn phải vào lưới nhặt bóng nên sức mạnh của đội quân của HLV Popov thực sự nằm ở hàng công. Vì vậy, cuộc đấu với U.22 Indonesia sẽ là một đợt “test” nặng ký cho U.22 Myanmar.

Aung Kaung Mann (trái) được xem là mũi nhọn nguy hiểm nhất hàng công U.22 Myanmar

ĐỘC LẬP

U.22 Indonesia cũng vượt qua vòng bảng SEA Games năm nay với thành tích tương đối ấn tượng. Mặc dù chỉ đứng thứ 2 bảng B với chỉ 1 thất bại trước U.22 Việt Nam để đoạt vé vào bán kết, nhưng màn trình diễn của các học trò HLV Indra Sjafri được đánh giá rất cao với 17 bàn thắng được ghi trong 5 trận và chỉ để lọt lưới 2 lần, bên cạnh khởi đầu tuyệt vời ở bảng đấu được xem là “tử thần”.
Trong trận mở màn, đội bóng của HLV Sjafri “hành hạ” đương kim vô địch U.22 Thái Lan bằng chiến thắng 2-0, sau đó lặp lại kết quả này trước U.22 Singapore. Các chiến thắng trước các “ông lớn” bảng B đã khẳng định sức mạnh của U.22 Indonesia để họ có quyền mơ đến tấm huy chương vàng.
Hai đội đã gặp nhau tại SEA Games năm 2017 với chiến thắng 3-1 nghiêng về U.22 Indonesia. Và với màn trình diễn hiện tại, đội quân của Sjafri hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ một lần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.