Bóng đá SEA Games 30: 'Messi Lào' khiến U.22 Singapore chùn chân

26/11/2019 21:29 GMT+7

U.22 Singapore đã không thể đạt được mục tiêu giành 3 điểm trong trận ra quân bảng B bóng đá nam SEA Games 30 khi bị U.22 Lào cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận đấu diễn ra tối nay (26.11).

U.22 Lào nhập cuộc rất tự tin trước Singapore được đánh giá cao hơn và sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình cao lớn. Sự xông xáo và nhanh nhẹn của tiền vệ tấn công của Vongchiengkham - người được mệnh danh là “Messi Lào”, cùng Kongmathilath và Bounkong đã gây nhiều khó khăn cho hàng thủ của U.22 Singapore ở nửa đầu hiệp 1.
Sau đoạn đầu nhập cuộc mờ nhạt, U.22 Singapore bắt đầu lấy lại thế trận và thực hiện những đợt tấn công có nét hơn nhờ những pha đi bóng kỹ thuật và kiến tạo của ngôi sao tuyển quốc gia Faris Ramli và tiền đạo Ikhsan Fandi (cầu thủ đang chơi bóng ở CLB hạng hai Na Uy là Raufoss IL. Tuy nhiên, những cơ hội của U.22 Singapore đều không thể chuyển thành bàn thắng, trong đó có pha mặt đối mặt của Ikhsan với thủ môn Xaysavath (U.22 Lào) ở giữa hiệp.

Hàng thủ U.22 Lào (áo trắng) đã hóa giải những cầu thủ cao lớn của U.22 Singapore

KHẢ HÒA

Gặp khó trong các pha triển khai tấn công trước sự quyết liệt của U.22 Lào, Singapore phải trông chờ vào những tình huống đá phạt cố định để tận dụng chiều cao xấp xỉ 1m90 của trung vệ Irfan Fandi, Jacob và Lionel Tan. Tuy nhiên, U.22 Singapore vẫn không thể xuyên thủng lưới đối phương ngoài việc tạo áp lực lên hàng thủ của U.22 Lào.
U.22 Singapore có thế trận tốt hơn hiệp 2 khi HLV Fandi Ahmad chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình. Trong đó, Ikhsan đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ghi bàn khi những pha dứt điểm đều đưa bóng đi chệch khung thành U.22 Lào trong gang tấc. Ikhsan chính là em trai của Irfan và đều là con trai của HLV Fandi Ahmad.
Trong khi đó, HLV V.Sundramoorthy của U.22 Lào chủ động chơi phòng thủ phản công. Hàng thủ đông người của U.22 Lào đã thực sự gây khó cho Singapore, thậm chí các học trò của HLV V.Sundramoorthy luôn đưa ra những lời cảnh báo sau một vài tình huống lên bóng tốc độ cùng sự lắt léo của Vongchiengkham. U.22 Lào đã cho sự tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là ở khâu thể lực khi họ không có dấu hiệu hụt hơi ở cuối trận đấu.

Với màn trình diễn ở trận ra quân, U.22 Lào sẽ là một "vật cản" cho U.22 Việt Nam

KHẢ HÒA

U.22 Lào có lẽ hài lòng với 1 điểm ở trận này và ít nhiều tạo sự tự tin trước cuộc đụng độ Việt Nam ở trận đấu trên sân Binan vào lúc 15 giờ ngày 28.11. Trong khi đó, trận hòa trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là nỗi thất vọng cho U.22 Singapore khi họ sẽ khó khăn hơn trong hy vọng tranh vé vào bán kết ở bảng B.
Ở trận tới vào ngày 28.11, các học trò của HLV Fandi Ahmad sẽ gặp thách thức rất lớn trước Indonesia, đội vừa quật ngã nhà vô địch Thái Lan với tỷ số 2-0 ở trận đấu diễn ra vào chiều nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.