Bóng đá SEA Games 30: Thua Myanmar, chủ nhà U.22 Philippines phải quyết đấu với Malaysia

27/11/2019 17:46 GMT+7

Chủ nhà U.22 Philippines đối mặt với thách thức lớn cho hy vọng đoạt vé vào bán kết sau khi thúc thủ 1-2 trước U.22 Myanmar, ở lượt trận thứ hai bảng A bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra vào chiều nay (27.11).

Sau khi may mắn thoát thua nhờ bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ trong trận mở màn gặp Campuchia, chủ nhà U.22 Philippines đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trước U.22 Myanmar. Ở trận này, HLV Goran Milojevic chỉ có một sự thay đổi đáng chú ý khi tiền đạo Dennis Chung được tung ra sân ngay từ đầu. Chân sút 18 tuổi này chính là người hùng của U.22 Philippines với bàn thắng gỡ hòa ở trận ra quân.

U.22 Philippines đã có một thế trận nhỉnh hơn nhưng vẫn trắng tay trước U.22 Myanmar

ĐỘC LẬP

Dù được chơi trên sân nhà và được tiếp thêm tinh thần sau trận thoát thua trước Campuchia nhưng U.22 Philippines vẫn không cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi. Những đợt lên bóng của đội chủ nhà gần như phụ thuộc hoàn toàn vào tài năng của đội trưởng Stephan Schrock, một trong hai cầu thủ quá tuổi được bổ sung từ tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, hàng thủ của U.22 Philippines vẫn cho thấy sự lỏng lẽo, thiếu sự bọc lót cho nhau.
Trong khi đó, tương tự trận ra quân hòa U.22 Malaysia 1-1, U.22 Myanmar chứng tỏ họ là một đội bóng có tiềm năng nhờ một lực lượng đồng đều và chơi gắn kết với đội trưởng Hlaiang Bo Bo, Soe Moe Kyaw, Aung Kung Mann, Htet Phyoe Wai, Myat Kaung Khant và Aung Naing Win. Sự ăn ý trong những đợt tấn công đa dạng đã giúp đội bóng của HLV Velizar Popov kiểm soát thế trận và có bàn mở tỷ số ở phút 16. Đó là một pha chuyền bóng điệu nghệ của Myat Kaung Khant loại bỏ các trung vệ cao lớn của đội chủ nhà để giúp Aung Kung Mann bằng xuống dứt điểm hạ gục thủ môn Pinthus.

CĐV Philippines đã cổ vũ hết mình nhưng kết quả dưới sân lại không chiều lòng họ

ĐỘC LẬP

Khá bế tắc trong tấn công nhưng U.22 Philippines lại có duyên ở phút bù giờ. Và một lần nữa Dennis Chung đã để lại dấu ấn với pha chuyền bóng bằng ngực để trung vệ nhập tịch người Hà Lan Justin Baas tung cú volley đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.
Bàn gỡ đã giúp U.22 Philippines lên tinh thần và tổ chức nhiều đợt tấn công có nét hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, tạo được thế trận áp đảo nhưng không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá sau một pha phản công nhanh của U.22 Myanmar ở phút 79. Cầu thủ vào thay người Win Naing Tun đã không bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt với thủ môn Pinthus từ đường tạt bóng bên cánh phải của Myat Kaung Khant, ấn định chiến thắng 2-1 cho U.22 Myanmar.

Aung Kung Mann góp công giúp U.22 Myanmar sáng cửa vào bán kết

ĐỘC LẬP

Chiến thắng trước U.22 Philippines đã giúp U.22 Myanmar có được 4 điểm và tạm giữ ngôi đầu bảng A. Cơ hội đoạt vé vào bán kết của các học trò HLV Popov sẽ rất sáng sủa khi họ chỉ còn đụng độ đối thủ được đánh giá thấp hơn ở 2 lượt cuối là U.22 Timor-Leste (ngày 29.11) và U.22 Campuchia.
Trong khi đó, thất bại ở lượt trận thứ hai khiến chủ nhà U.22 Philippines (1 điểm) buộc phải thắng U.22 Malaysia ở lượt trận ngày 29.11 mới có cơ hội tranh vé vào bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.