'Bóng đá Việt Nam sẽ tạo nên lịch sử nếu đoạt cú đúp HCV SEA Games 30'

25/11/2019 09:46 GMT+7

'Nhìn vào ánh mắt đầy lạc quan và quyết tâm của các cầu thủ, tôi tin tưởng lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam (VN), cả đội nam và nữ đều giành HCV đại hội khu vực', ông Trần Đức Phấn – Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trưởng đoàn thể thao VN trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên.

Ông Phấn nói: “Đội U.22+2 VN sẽ lĩnh ấn tiên phong với trận ra quân vào chiều 25.11 và sau đó một ngày là đội nữ. Tất cả chúng ta đều mong chờ những kết quả tốt đẹp và hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng vào những thắng lợi đầu tiên.
Năm nay, môn bóng đá đều tổ chức trên mặt cỏ nhân tạo và khó khăn về mặt khách quan là không nhỏ. Nhưng “khó mình khó người”, khi không thể yêu cầu ban tổ chức thay đổi sân thi đấu thì cách tốt nhất là phải tập trung cao độ để hướng tới mục tiêu là cả đội tuyển nam và nữ giành thứ hạng cao nhất tại SEA Games 30. Nếu làm được kỳ tích này, hình ảnh của bóng đá VN sẽ càng được nâng cao và tạo nên lịch sử cho bóng đá VN”.

Ông Trần Đức Phấn (người cầm cờ) tiếp tục giữ trọng trách trưởng đoàn thể thao Việt Nam

Minh Tú

Là người chịu trách nhiệm cao nhất của đoàn thể thao VN tại đấu trường khu vực, ông Trần Đức Phấn chia sẻ: “Càng đến giờ G, cá nhân tôi càng cảm thấy áp lực rất nặng, không áp lực thì không còn phải là thể thao. Tuy nhiên, chúng tôi kiên quyết giữ vững chỉ tiêu đặt ra, VN lọt vào top 3 toàn đoàn mà theo tôi số lượng 65 HCV hoàn toàn có thể thực hiện được.
Thể thao VN vẫn kiên trung với triết lý là lấy SEA Games làm bàn đạp để nhắm tới đấu trường cao hơn là Asiad và Olympic. Việc định hướng thành tích tại SEA Games là rất khó khăn vì mỗi năm lại một chủ nhà nên mỗi năm một khách. SEA Games lần này cũng khá phức tạp nhưng VN phải giữ vững thành tích các môn Olympic như điền kinh, bơi, thể dục, đấu kiếm, vật…”.

Đội U.22 Việt Nam xuất trận vào 15 giờ chiều 25.11

Độc Lập

Đức Chinh, Quang Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng....đã sẵn sàng

Độc Lập

Các cầu thủ nữ tự tin trước giờ G

Quỳnh Mai

Ông Phấn nói về Ánh Viên: “Việc đặt ra chỉ tiêu 8 HCV SEA Games cho Viên là có thật vì trình độ của Viên ở Đông Nam Á là khá cao. Nhưng tôi đã chỉ đạo rất kỹ là không phải giành tất cả số lượng này bằng mọi giá. Phải bám chặt những nội dung thực sự là sở trường và thế mạnh của Viên. Dựa trên thực tế thi đấu để điều chỉnh cho Viên. Nếu quá ham mà để xảy ra sơ sẩy gì thì vô cùng đáng tiếc. Kể cả nếu Viên không đạt 8 HCV thì cũng không sao cả”.

Phóng viên U.70: 'Quyết đi SEA Games đến khi bóng đá nam có vàng'

Đề cập đến những trở ngại khách quan, ông Phấn cho biết: “Tôi rất lo lắng vì nạn kẹt xe ở Manila. Bởi vậy tôi đã chỉ đạo rất kỹ càng với bộ phận tiền trạm là phải tìm hiểu được các cung đường từ nơi ở đến các địa điểm tập luyện, thi đấu và thiết lập được sơ đồ di chuyển một cách cụ thể nhất cũng như các phương án đối phó với tình trạng tắc đường. Ngoài ra còn phải lo chu đáo cả thẻ điện thoại. Đường tắc mà mạng bị nghẽn, không liên lạc được thì chết. Không thể “mất bò mới lo làm chuồng”, đoàn VN phải lường trước được cả những sự cố để giải quyết ngay mọi tình huống”.

'Hot boy' Vũ Thành An cầm cờ cho đoàn VN tại SEA Games 30

Nhà vô địch Đông Nam Á môn đấu kiếm rất có duyên với nhiệm vụ cầm cờ cho VN ở các kỳ Olympic 2016; SEA Games 28, 29 năm năm 2015, 2017; ASIAD 18 năm 2018. Lần này, kiếm thủ sinh năm 1992 tiếp tục được tín nhiệm giao cầm cờ cho đoàn VN tại lễ khai mạc SEA Games 30 vào tối 30.11.

Kiếm thủ Vũ Thành An tại lễ quân đoàn thể thao Việt Nam trước SEA Games 30

Lan Di

Vũ Thành An nhiều lần cầm cờ cho Việt Nam tại các giải đấu lớn

Việt Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.