Chiếc áo số 10 dành cho ông Park Hang-seo

25/11/2019 10:08 GMT+7

Tên ông mang ý nghĩa như một nơi chốn để dạo chơi thanh thản (Park tiếng Anh là công viên).

Nhưng thật ra không phải như vậy. Từ khi bầu Đức bỏ tiền túi ra mời cho được vị HLV người Hàn Quốc từng làm trợ lý cho ông Guss Hiddink tại World Cup 2002 về dẫn dắt tuyển VN với ý định giúp bóng đá đất nước hình chữ S ngày càng lớn mạnh từ cấp đội tuyển quốc gia đến các lứa U.23, U.22 VN, thì HLV Park Hang-seo đến VN không phải để... dạo chơi.

HLV Park dặn riêng Đức Chiến, tuyển thủ Việt Nam làm quen cỏ nhân tạo Binan

Thực tế, ông Park xứng với biệt danh “phù thủy” khi biến VN từ đội bóng yếu về thể hình, thể lực dưới triều đại của ông trở nên thi đấu mạnh mẽ. Cái nhược điểm đã trở thành căn bệnh trầm kha của các cầu thủ VN ở mọi cấp độ là yếu kém về mặt chiến thuật và nhất là thể lực giờ đây dưới bàn tay ông Park bỗng trở nên sung mãn, vững vàng hơn bao giờ hết. Và cái tâm lý ám ảnh nỗi lo thất bại mỗi khi gặp Thái Lan đã không còn nữa. Hãy nhìn hai trận lượt đi và về giữa VN và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 đã minh chứng điều đó.

Ông Park đang truyền đạt ý tưởng cho toàn đội U.22

Độc Lập

“Cây đũa thần của Park” đã biến các tuyển thủ VN bỗng chốc hóa thành “Phù Đổng” vươn vai lớn mạnh đến không ngờ. Ông ân cần thị phạm, chỉ dẫn cho từng cầu thủ trong sân tập cũng như khi thi đấu; ông kiên trì “mài ngọc thô” để cho các cầu thủ trẻ như Tiến Linh, Đức Chinh ngày càng tiến bộ trong chiến thuật, lối đá và nhất là cú sút ghi bàn chính xác hơn, đẹp mắt hơn. Ông hun đúc tinh thần thi đấu máu lửa cho các tuyển thủ trở nên lì lợm và bản lĩnh hơn cùng cái đầu luôn lạnh lùng tuân thủ tuyệt đối tư duy chiến thuật mà ông đề ra.

Quang Hải sẽ là chìa khóa giúp U.22 Việt Nam thắng đậm U.22 Brunei“

Cuối cùng, hình ảnh đáng yêu xen lẫn kính phục đối với tài năng của HLV Park là khi ông đứng trên đường pitch chỉ đạo các học trò thi đấu. Ông hoạt động hò hét không ngưng nghỉ bằng cử chỉ, điệu bộ, hành động và thái độ thật linh hoạt với biểu cảm trên khuôn mặt khác nhau theo tùy từng tình huống của trận đấu. Nhìn ông đứng chỉ đạo, có cảm tưởng như ông đang là cầu thủ VN đang thi đấu trên sân với chiếc băng đội trưởng vinh dự đeo trên tay áo.

Ông Park và trợ lý thân tín Lee Young-jin

Độc Lập

Chiều nay, ông Park lại tất tả dẫn dắt lứa cầu thủ U.22 VN xuất quân thi đấu tại SEA Games 30 trên đất Philippines với giấc mơ HCV mà khán giả VN chờ đợi mỏi mòn suốt... 60 năm qua. Việc ông không trao cho bất kỳ ai “chiếc áo số 10” biểu trưng của cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình cũng nhằm giảm bớt gánh nặng tâm lý luôn ám ảnh các tuyển thủ, không tạo áp lực thành tích hay trách nhiệm từ việc mặc chiếc áo số 10. Trong con mắt khán giả hâm mộ, cổ động viên VN thì chiếc áo số 10 ấy đã mặc nhiên dành riêng cho... ông Park!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.