Chinh “đen” tỏa sáng tại Manila

Quang Huy
Quang Huy
08/12/2019 09:37 GMT+7

Trận thắng đậm của U.22 Việt Nam trước Campuchia đã thể hiện được sức mạnh về lối chơi đồng đội của U.22 Việt Nam. Bởi các cầu thủ đã phối hợp với nhau rất tốt tạo nên trận đấu hay, khiến Campuchia thua tâm phục khẩu phục.

Trong cách chơi gắn kết ấy, tiền đạo Đức Chinh nổi bật bởi cả 4 bàn thắng đều có dấu giầy của anh. Đầu tiên là cú tạt bóng như đặt giúp Tiến Linh ghi bàn phá thế bế tắc. Tình huống này, Đức Chinh đã thoát xuống bên cánh trái, bình tĩnh quan sát và phóng đường chuyền chuẩn từng cm đến đúng tầm đầu của Tiến Linh.

Tốc độ của Đức Chinh (áo đỏ) khiến hàng thủ U.22 Campuchia liên tục bị xe toang

ĐỘC LẬP

Xem lại cú tạt bóng của Chinh “đen” cứ tưởng như anh là một tiền vệ kiến tạo chứ không phải trung phong cắm như vị trí anh thường thi đấu. Những ai xem đường chuyền này, đặc biệt là những người không thiện cảm với Chinh, sẽ không còn gọi anh là Chinh “củi”, bởi Chinh chơi rất tinh tế và có tầm quan sát tốt.
Bàn nâng tỷ số 2-0 lại cho thấy bản năng săn bàn, cũng như sức càn lướt của số 9 ở tuyển U.22 Việt Nam. Anh xuất phát sau nhưng đã lướt qua hậu vệ Campuchia để sửa bóng sát cột dọc làm bó tay thủ thành Soksela.
Hai bàn thắng tiếp theo, là tài năng của tay săn bàn thực thụ khi Chinh đã xử lý rất khéo và tinh tế ở khu vực 5m50. Chinh không được đánh giá cao ở CLB SHB Đà Nẵng nhưng HLV Park Hang-seo đã biết cách làm mới anh để có một Đức Chinh xuất sắc tại SEA Games 2019.

Pha ghi bàn bằng đầu đẹp mắt của Tiến Linh (trái) mở tỷ số cho U.22 Việt Nam

ĐỘC LẬP

Xem Chinh và Tiến Linh phối hợp ở trận bán kết, người hâm mộ còn vui mừng, bởi cặp “song sát” của U.22 Việt Nam rất hiểu ý nhau. Đây sẽ là 2 “khẩu thần công” hứa hẹn giúp U.22 Việt Nam tiếp tục khai hỏa trước đối thủ Indonesia ở chung kết diễn ra vào ngày 10.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.