CLB Hà Lan khen ngợi màn trình diễn của Văn Hậu ở SEA Games 30

04/12/2019 19:32 GMT+7

Sau khi chứng kiến Đoàn Văn Hậu góp công lớn trong bàn thắng giúp U.22 Việt Nam đánh bại U.22 Singapore 1-0 ở lượt trận bảng B bóng đá nam SEA Games 30 hôm 3.12, CLB Heerenveen SC của Hà Lan đã gửi lời khen ngợi màn trình diễn của hậu vệ của mình tại ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á tại Philippines.

Trong bài viết được đăng tải trên trang web chính chức của đội bón, CLB Heerenveen SC cho biết họ đã theo dõi sát sao màn trình diễn của Văn Hậu tại SEA Games 30 kể từ trận đấu đầu tiên của tuyển U.22 Việt Nam. Trong đó, đội bóng đang chơi ở giải hàng đầu Hà Lan đã rất ấn tượng với cầu thủ đang “biên chế” ở đội mình tại một “giải đấu thể thao có uy tín với 11 quốc gia tham dự”.

Văn Hậu (áo đỏ) là một nhân tố không thể thiếu ở hàng thủ U.22 Việt Nam

ĐỘC LẬP

Ngoài việc liệt kê chi tiết kết quả các trận đấu của U.22 Việt Nam tại bảng B, Heerenveen SC còn cho biết: “Văn Hậu và tuyển U.22 Việt Nam đã có một khởi đầu tốt và đặt một chân ở bán kết SEA Games. Ở trận đấu thứ tư của bảng U.22 Việt Nam cũng đã giành chiến thắng. U.22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi chỉ đánh bại Singapore 1-0 ở thời gian cuối trận nhờ một sự trợ giúp từ Văn Hậu. Như vậy, vào thứ Năm (5.12), U.22 Việt Nam - đội đã thắng cả bốn trận đấu của bảng, sẽ đấu với Thái Lan. Nếu có 1 điểm ở trận này, Văn Hậu và đồng hương của anh đủ điều kiện cho vòng bán kết”.
CLB Heerenveen SC cũng dành lời khen ngợi với màn trình diễn của hậu vệ trẻ quê Thái Bình trong 2 trận thắng của U.22 Việt Nam trước U.22 Lào và U.22 Indonesia. “Tuyển U.22 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục ở trận đấu thứ hai trước Lào (6-1). Với Đoàn Văn Hậu ở hàng thủ - anh chơi toàn bộ trận đấu, Lào đã bị gạt sang một bên. Ở trận này, Văn Hậu đã một lần sút tung lưới, nhưng bàn thắng của anh đã bị từ chối do lỗi việt vị. Văn Hậu cũng đã xuất hiện trong trận đấu thứ ba và anh đã góp phần giúp U.22 Việt Nam thực hiện cuộc ngược dòng trước U.22 Indonesia”, CLB Heerenveen SC viết thêm về Văn Hậu.
Sự quan tâm và những lời khen của CLB Heerenveen SC dành cho Văn Hậu được xem là tín hiệu tích cực cho hy vọng hậu vệ trái 19 tuổi này được lần đầu tiên ra sân sau khi trở về từ SEA Games 30. Tuy nhiên, U.22 Việt Nam sẽ còn một chặng đường dài phía trước để hướng đến ngôi vô địch, trong đó mục tiêu gần nhất là phải góp mặt ở bán kết.

Màn trình diễn tốt ở các tuyển quốc gia giúp Văn Hậu (áo số 5) sáng cơ hội được ra sân ở giải hàng đầu Hà Lan

ĐỘC LẬP

Trước lượt đấu cuối vào ngày 5.12, U.22 Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng với 12 điểm (ghi 15 bàn, hệ số bàn thắng-thua là +13), kế đến là U.22 Indonesia (9 điểm, ghi 13 bàn, hệ số +11), U.22 Thái Lan (9 điểm, ghi 12 bàn, hệ số +10), còn U.22 Lào, U.22 Singapore và U.22 Brunei đã sớm bị loại. Với diễn biến này, U.22 Việt Nam và U.22 Indonesia đang có ưu thế trong cuộc đua giành 2 tấm vé vào bán kết của bảng B bởi nếu quy định các đội bằng điểm nhau trước tiên sẽ tính đến hiệu số bàn thắng-thua để xếp hạng. Trong trường hợp hiệu số ngang nhau sẽ xét đến số bàn thắng, rồi đến đối đầu.
Đối với U.22 Thái Lan, đoàn quân HLV Akira Nishino nếu thua hoặc hòa thầy trò HLV Park Hang-seo thì gần như sẽ bị loại do U.22 Indonesia nhiều khả năng sẽ vượt qua Lào. Vì vậy, “Voi chiến” trẻ buộc phải đặt mục tiêu thắng U.22 Việt Nam. Trong đó, nếu muốn nắm chắc tấm vé, U.22 Thái Lan phải đánh bại U.22 Việt Nam với cách biệt 2 bàn trở lên. Trong trường hợp “Voi chiến” thắng U.22 Việt Nam 1-0, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lọt vào bán kết, còn U.22 Thái Lan phải cầu trời cho U.22 Indonesia hòa hoặc thua U.22 Lào để có chiếc vé thứ hai đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.