Cơn bão mạnh Tisoy dự kiến ập đến Philippines vào ngày khai mạc SEA Games 30

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/11/2019 15:49 GMT+7

Chưa hết mối lo về cơ sở hạ tầng, chủ nhà Philippines lại thấp thỏm trước tin cơn bão mạnh có thể ập đến ngay trong ngày khai mạc SEA Games 30 (30.11).

ABS-CBN News dẫn thông báo của cơ quan khí tượng Philippines (PAGASA) ngày 27.11 cho hay, một cơn bão ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương đang mạnh dần hướng về Philippines khi quốc gia đang đăng cai SEA Games 30.
Chuyên gia thời tiết PAGASA Aldczar Aurelio cho biết, cơn bão cách Visayas (Philippines) khoảng 1.950 km về phía đông, mỗi giờ đi được 105 km với sức gió dao động giữa 60 - 85km/h.

Theo cơ quan dự báo thời tiết, cơn bão Tisoy đang mạnh dần tiến về miền Đông Philippines

CHỤP MÀN HÌNH

Nhà dự báo thời tiết của PAGASA Raymond Raymondario cho biết, cơn bão được đặt tên là Tisoy khi nó xâm nhập vào các vùng lãnh thổ của Philippines vào cuối tuần này, thời điểm đúng ngày khai mạc SEA Games 30. Cơn bão thứ 20 của Philippines trong năm nay dự kiến sẽ còn mạnh hơn khi nó tiến gần đến phía đông Visayas và vùng Bicol, ông Raymondario nói với Đài phát thanh DZMM.

Philippines đang gấp rút hoàn thành các địa điểm thi đấu

ĐỘC LẬP

Thông tin dự báo trên chắc chắn sẽ khiến BTC SEA Games 30 và các đoàn tham dự ít nhiều lo lắng khi sự kiện được tổ chức tại 56 địa điểm ở thủ đô Manila và các tỉnh thuộc quần đảo Luzon như Tarlac, Zambales, Laguna và Cavite bắt đầu vào thứ Bảy (30.11).
Trước đó, chủ nhà Philippines đã phải vật lộn với các vấn đề rắc rối hậu cần khác nhau như tắc nghẽn giao thông, địa điểm thi đấu chưa hoàn thành và thực phẩm không đủ phục vụ cho các VĐV... Theo dự báo, các vùng như Visayas, Caraga, Bắc Mindanao, Davao và tỉnh Palawan vào ngày 27.11 bầu trời nhiều mây và giông bão. 

Tuyển U.22 Việt Nam tập trong ngày 27.11 dưới thời tiết khá đẹp

ĐỘC LẬP

Những cơn mưa nhẹ sẽ rải rác tại các vùng Cordillera, Thung lũng Cagayan, Bicol, và các tỉnh Aurora và Quezon. Cùng ngày, thời tiết ở các vùng thủ đô Manila và phần còn lại của Philippines tốt hơn khi bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa rải rác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.