Công tác tổ chức SEA Games lại gặp sự cố tai nạn ở sân Rizal Memorial

Giang Lao
Giang Lao
26/11/2019 10:12 GMT+7

Theo trang One News PH một vụ tai nạn đã xảy ra ở khuôn viên sân Rizal Memorial ngay trước các trận đấu môn bóng đá nam diễn ra chiều tối ngày 25.11, khi một công nhân tham gia xây dựng sửa chữa sân đấu này ngay sát giờ thi đấu đã bị té ngã từ giàn giáo khiến bị gãy chân.

Công nhân gặp nạn được công bố danh tính là ông Richard delos Santos, 46 tuổi, và đã được các đồng nghiệp kịp đưa đến bệnh viện cấp cứu hiện đã trong tình trạng tạm ổn định.
Trang One News PH cho biết, ông Richard delos Santos là một trong số rất nhiều công nhân hiện đang được huy động để sửa chữa cho kịp hoàn thiện rất nhiều hạng mục ở sân Rizal Memorial giữa lúc các trận bóng đá nam tổ chức ở đây đã diễn ra.

Trước trận Việt Nam - Brunei, hoàng tử Bolkiah nói gì về chuyện sang V-League?

Vì vậy, cho đến giờ phòng họp báo sau trận đấu như quy định ở sân Rizal Memorial vẫn chưa hoàn thiện, và còn rất nhếch nhác gần như là tạm bợ, thiếu ánh sáng nên sau trận đấu U.22 Malaysia hoà Myanmar 1-1 tối 25.11 cuộc họp báo đã bị huỷ chuyển sang một con hẻm bên ngoài sân. Trong khi ở trận còn lại chủ nhà U.22 Philippines cũng hoà U.22 Campuchia 1-1 thì cuộc họp báo sau trận đấu diễn ra, nhưng có rất ít phóng viên tham dự vì điều kiện phòng họp báo quá tạm bợ. 

Một công nhân tham gia sửa chữa sân Rizal Memorial đã gặp tai nạn

CNN Philippines

Ngoài ra, cũng tại sân Rizal Memorial rất nhiều hạng mục khác vẫn còn đang xây dựng đã bị báo chí khu vực lên tiếng phàn nàn khi đi xem thực tế đã hoàn toàn bị sốc, vì các phòng thay đồ các đội vẫn còn đang xây dựng. Ngoài ra, phòng vệ sinh có chỗ chưa hoàn thiện, và có phòng còn đặt 2 bồn cầu gây nhiều ý kiến và không rõ mục đích của việc lấp đặt này.

Phòng họp báo sân Rizal Memorial khiến giới truyền thọng bị sốc vì sự tạm bợ, và lần đầu mới chứng kiến

Rappler

Sân Rizal Memorial là sân đấu chính của môn bóng đá, ngoài tổ chức phần lớn các trận đấu vòng bảng A và B, còn tổ chức toàn bộ các trận bán kết và chung kết bóng đá nam, tương tự là bóng đá nữ.

Phòng thay đồ đội bóng ở sân Rizal Memorial đến khi các trận đấu diễn ra vẫn chưa hoàn thiện

ABS-CBN News

Tại sân Rizal Memorial, tuyển U.22 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu then chốt tại đây gặp U.22 Indonesia ngày 1.12, và U.22 Singapore ngày 3.12 đều lúc 19 giờ. Và không rõ khi chỉ còn chưa tới 1 tuần nữa thì các công tác sửa chữa có kịp hoàn thiện hay không.

SEA Games: "Đội hình dự bị" được HLV Park cho tập dưới nắng sáng rất gắt

Vì sao công tác chuẩn bị SEA Games 30 của chủ nhà Philippines quá cập rập?
Phải đến tháng 8.2017 Philippines mới chính thức xác nhận là chủ nhà SEA Games 30 sau khi Brunei rút lui không đăng cai, và đến tháng 1.2018 các địa điểm tổ chức chính bao gồm ở TP.New Clark, Subic, Bulacan và thủ đô Manila cùng vài nơi khác mới được chọn và thông qua. Chính vì vậy, với thời gian gấp rút đã khiến ban tổ chức nước chủ nhà Philippines (PHISGOC) phải chạy đua để hoàn tất các sân vận động, nhà thi đấu… cho kịp thời gian tổ chức.
Tuy nhiên, cho đến giờ sau gần 2 năm chuẩn bị khi ngày khai mạc SEA Games (30.11 tới) chỉ còn tính từng ngày, thì vẫn còn rất nhiều nhà thi đấu trong giai đoạn chạy đua xây dựng lẫn sửa chữa để kịp hoàn thiện. Phóng viên ảnh Leanne Jazul của trang Rappler.com vừa đi thực tế khu vực nhà thi đấu môn bóng chuyền nam nữ Philsports Arena ở Pasig nhưng hiện vẫn còn ngổn ngang công việc xây dựng.
 

Nhà thi đấu môn bóng chuyền Philsports Arena ở Pasig vẫn còn ngổn ngang dù ngày thi đấu chỉ còn vài ngày nữa, dù

Rappler

Ngoài ra, khu Liên hợp thể thao Rizal Memorial ở Manila tổ chức nhiều môn đấu bên cạnh bóng đá là quần vợt, thể dục dụng cụ, xe đạp địa hình BMX… tình trạng vẫn tương tự.
Bên cạnh đó, công tác hậu cần ăn ở, di chuyển cũng xảy hàng loạt vấn đề tắc trách khiến nhiều đội bóng đá U.22 Myanmar, Timor-Leste, Campuchia và Thái Lan than phiền dữ dội.
PHISGOC phải ra thông báo xin lỗi và hứa cố gắng khắc phục tốt nhất, nhưng theo trang ABS-CBN News của Philippines: “Với sự cập rập này, chẳng có gì đảm bảo PHISGOC sẽ khắc phục được, giữa lúc vài ngày tới đây khi SEA Games chính thức khai diễn với hàng ngàn VĐV, quan chức, cùng người hâm mộ các nước đến tham dự chắc chắn sẽ còn xảy ra nhiều rắc rối”.
ABS-CBN News cũng cho rằng: “Đây là bài học quá lớn cho nước chủ nhà Philippines trong công tác tổ chức SEA Games. Trong khi, hãy nhìn Nhật Bản tổ chức Olympic 2020 có quy mô gấp nhiều lần SEA Games nhưng hiện giờ mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng trước hơn 8 tháng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.