Cục diện bảng A bóng đá nam: Nhiều khả năng sẽ có 4 đội cùng 7 điểm

30/11/2019 07:10 GMT+7

Khác với bảng B thấy rõ cuộc chiến giành vé vào bán kết chỉ là cuộc tranh chấp tay ba giữa Việt Nam- Indonesia và Thái Lan thì bảng A dù số lượng đội ít hơn nhưng lại đang có đến 4 đội cùng hy vọng nhắm đến 2 suất vào chơi ở những trận cuối cùng.

Lượt trận thứ 3 bảng A chiều qua với 2 kết quả U.22 Myanmar thắng Timor Leste 3-1 và U.22 Philippines quật ngã đội từng lọt vào top 16 Asiad năm rồi và đang là đương kim á quân Malaysia 1-0 khiến cho cục diện giữa các đội trong bảng này trở nên nóng hơn bao giờ hết. Trừ Timor Leste xem như đội lót đường, không có chút hy vọng nào vào sâu thì cả 4 đội Myanmar (7 điểm), Campuchia (4 điểm), Philippines (4 điểm) và Malaysia (1 điểm) đều vẫn còn cơ hội tranh đua vé vào bán kết.

Bảng này sẽ sớm ngã ngũ nếu lượt trận thứ 4 vào ngày 2.12 tới đây, Myanmar thắng Campuchia thì đội bóng này sẽ giành suất đầu tiên vào bán kết. Suất còn lại gần như sẽ thuộc về Philippines vì khi đó dù bằng điểm với Campuchia nhưng trận cuối gặp Timor Leste đã hết hy vọng, trong khi Campuchia chưa chắc thắng được Malaysia nên việc chủ nhà đi tiếp là điều có thể nằm trong tính toán được.

Đặt trường hợp Myanmar hòa Campuchia thì với 8 điểm họ vẫn chắc chắn có 1 trong 2 vị trí đầu vào bán kết. Còn đội bóng láng giềng với Việt Nam sẽ nhỉnh hơn chủ nhà 1 điểm và có thể nằm quyền tự quyết khi gặp Malaysia trận cuối. Khi đó tất cả tùy thuộc vào thái độ thi đấu của Campuchia. Nếu để Malaysia cầm chân, 99% Campuchia để lọt chiếc vé bán kết về tay chủ nhả ở trận đấu cùng giờ lượt cuối ngày 4.12. Còn nếu Campuchia thua thì coi chừng chiếc vé này lọt về tay Malaysia khi đội bóng của HLV Ong Kim Swee sẽ chạy đua hiệu số với Philippines.

Myanmar (giữa) đã giành chiến thắng trước Timor Leste

Khả Hòa

Một trường hợp có thể xảy ra khác là khả năng 4 đội cùng 7 điểm. Nghĩa là trận tới đây, Campuchia quật ngã Myanmar đểcó 7 điểm. Sau đó ở lượt cuối Malaysia lại vượt qua Campuchia để có 7 điểm (trước đó sẽ thắng dễ Timor Leste) và Philippines cũng thắng Timor Leste để có 7 điểm. Khi đó sẽ có 4 đội là Myanmar, Philippines, Campuchia và Malaysia cùng 7 điểm và nguyên tắc đầu tiên là phải so hiệu số bàn thắng bại, nếu bằng nhau so tổng số bàn thắng, bằng nhau nữa mới là trận đối đầu

Như vậy vô hình chung Timor Leste sẽ là ngân hàng điểm cho các đội chưa gặp họ là Malaysia và chủ nhà Philippines. Chắc chắn 2 đội này sẽ tính đến khả năng trên mà điều kiện đầu tiên khi gặp Timor Leste là cứ ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Hiện Myanmar chính là đội bất lợi khi chỉ ghi có 2 bàn cách biệt (3-1) vào lưới Timor Leste. Còn Campuchia lại ghi đến 5 bàn nên đó sẽ là một “vốn quý” khi phải đặt vào thế so kè ở lượt cuối.

Chủ nhà Philippines (áo trắng) trong trận thắng Myanmar

Khả Hòa

Đó là những gì có thể xảy ra trên lý thuyết, chứ còn thực tế nhiều người đang nghĩ đến viễn cảnh á quân SEA Games lần trước U.22 Malaysia có thể xách valy về nước sớm. Gương mặt của HLV Ong Kim Swee thất thấn thấy rõ khi bước vào phòng họp báo. Ông đã cảm nhận vô vàn khó khăn khi 2 trận đấu chỉ có 1 điểm.

Khuôn mặt thất thần cùa HLV Ong Kim Swee

Khả Hòa

Phóng viên Eric Samuel của tờ The Star bình luận “ Những chú hổ Harimau đang đối diện với khả năng bị loại khi để thua Philippines trong một trận mà hàng công dứt điểm quá tệ, còn thế thủ thì luôn chơi không tự tin và dứt khoát trước những pha gây áp lực của chủ nhà. Thật khó tin chúng ta sẽ vượt qua khe cửa hẹp..”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.