Điền kinh SEA Games 30: Cuộc cạnh tranh HCV sẽ rất khốc liệt

06/12/2019 14:48 GMT+7

Sau khởi đầu nội dung chạy Marathon sáng 6.12 tại sân vận động điền kinh New Clark với chiếc HCĐ đầy nghị lực của nữ VĐV Phạm Thị Hồng Lệ, theo ông Dương Đức Thuỷ, Lãnh đội điền kinh Việt Nam (VN) đánh giá: “Cuộc chiến ở môn điền kinh chỉ mới bắt đầu, và hứa hẹn sẽ rất khốc liệt”.

SEA Games 2017, điền kinh VN đứng đầu toàn đoàn với thành tích 17 HCV, 11 HCB và 6 HCĐ, tuy nhiên ở kỳ SEA Games năm nay tại Philippines sẽ là cuộc cạnh tranh rất khốc liệt và không chắc điền kinh VN sẽ giữ được thành tích này.
Nguyên do theo ông Dương Đức Thuỷ cho biết: “Đặc biệt là nước chủ nhà Philippines lần này họ sẽ tận dụng mọi ưu thế để gom huy chương, trong đó họ có triệu tập nhiều VĐV nhập tịch trở về thi đấu.
Trước mắt, họ đã vô địch nội dung Marathon nữ (đoạt HCV và HCB), trong khi cách đây 2 năm họ chỉ đoạt 5 HCV ở các cự ly ngắn hay trung bình, nhưng nay họ còn tham dự thêm các nội dung ném đẩy và nhiều nội dung không phải là sở trường khác nữa...

Nữ VĐV chạy Marathon, Phạm Thị Hồng Lệ (số đeo 0967, bìa phải) đoạt HCĐ mở hàng cho điền kinh VN tại SEA Games 30

Khả Hoà

Vì thế, dự báo Philippines sẽ gom huy chương rất đáng kể để hướng tới việc đoạt tổng con số huy chương từ 2 con số trở lên (ít nhất từ 10 HCV). Điều này cũng đồng nghĩa số huy chương còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các đội điền kinh VN hay Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore…
Trong đó, Thái Lan sẽ rất quyết tâm cạnh tranh với VN để đòi lại vị trí đã thua cách đây 2 năm. Do đó, tôi nghĩ rằng cuộc chiến điền kinh ở kỳ SEA Games 30 này thực sự quá quyết liệt. 

Đội điền kinh VN tập luyện, nỗ lực đạt thành tích như đề ra bất chấp sức ép từ các đối thủ và đội chủ nhà Philippines

Khả Hoà

Tuy nhiên, với thực lực của mình tôi nghĩ điền kinh VN dù khó lập lại thành tích đoạt 17 HCV cách đây 2 năm, nhưng mục tiêu ít nhất phải đoạt từ 12 HCV trở lên và cao nhất là 14 hoặc 15 HCV.
Đó là mục tiêu của chúng tôi bất chấp mọi khó khăn hay sức ép từ các đối thủ mạnh, trong đó như đã nói có thêm sự cạnh tranh của chủ nhà Philippines sẽ tạo cho cuộc chơi lần này thực sự khốc liệt và khó dự báo”.
Ngoài ra, ông Dương Đức Thuỷ cũng khẳng định mục tiêu của điền kinh VN qua kỳ SEA Games 30 cũng hướng tới các suất đạt chuẩn dự Olympic 2020, nên vì thế dù sẽ có sự cạnh tranh nhưng bằng thực lực điền kinh VN sẽ phấn đấu cao nhất để đạt các mục tiêu đề ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.