Đình Trọng tái xuất, Tiến Linh được điều chuyển sang đội U.22 Việt Nam

24/10/2019 19:44 GMT+7

Đội tuyển U.22 Việt Nam chuẩn bị bước vào thời kỳ tập trung trọng điểm cho mục tiêu giành HCV SEA Game s 30 và danh sách 27 cầu thủ trẻ vừa được HLV Park Hang-seo công bố vào chiều 24.10.

Điểm đáng chú ý nhất của danh sách là trung vệ Trần Đình Trọng – một con át chủ bài trong sơ đồ 3-4-3 của ông Park đã có tên. Đây có thể coi là một tin rất vui cho người hâm mộ Việt Nam vì theo kết luận ban đầu của các bác sỹ, chấn thương đầu gối của Trọng sau khi tiến hành phẫu thuật phải mất khoảng 6 đến 9 tháng mới hồi phục hoàn toàn.
Xin được nhắc lại, tại vòng 12 V-League 2016, Trọng bị vấp ngã, dẫn đến chấn thương khá nặng và anh đã sang Singapore phẫu thuật vào cuối tháng 6. Cách đây ít ngày, bác sỹ Choi Ju-young của đội tuyển Việt Nam đã chia sẻ thông tin: “Hiện tại Trọng đang có sự hồi phục rất tốt. Chỉ hơi tiếc là sau khi mổ xong, có thời điểm Trọng không tập với tôi nên tiến độ điều trị chậm hơn. Nhưng mọi thứ đang tiến triển khá khá quan. Tôi hiểu tất cả mọi người đều mong muốn Trọng sớm quay trở lại để có thể thi đấu được tại SEA Games nhưng phải hơn 1 tuần nữa, tôi mới có câu trả lời chính thức về việc này”.
Còn Trọng chia sẻ: “Đã hơn 3 tháng rưỡi sau ngày tôi bị chấn thương đầu gối rất nặng và phẫu thuật tại Singapore. Tôi cảm thấy cơ thể mình có những tiến triển tốt hơn lên rất nhiều. Nhưng tôi vẫn đợi quyết định từ bác sỹ Choi. Tôi đã từng dự SEA Games 29 nhưng thật không may khi đó là kỳ SEA Games không thành công của U.22 VN. SEA Games 30 là SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp của tôi nên tôi rất muốn góp mặt”.

Bác sỹ Choi và Đình Trọng đang chạy đua cùng thời gian

Vy Khánh

Việc Trọng xuất hiện ở danh sách U.22 Việt Nam đúng vào thời điểm hết sức quan trọng này, chứng tỏ anh đã được bác sỹ Choi cho phép tập luyện cùng các đồng đội vào ngày 28.10 mới đây.
Danh sách đội cũng có điểm đáng lưu ý khác là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh quay về đội U.22 Việt Nam, chứ không tập trung cùng đội tuyển. HLV Đoàn Minh Xương bình luận: “Vì đây là giai đoạn cuối cùng của quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 nên ông Park cần dần tạo sự ổn định. Ngoại trừ những tuyển thủ phải thi đấu vòng loại World Cup 2022 gặp UAE và Thái Lan, việc Linh tập ở đội U.22 là rất cần thiết vì hàng công của U.22 phải sớm được đưa vào “khuôn khổ”. Linh sẽ là trụ cột của đội tại SEA Games 30. Những tuyển thủ Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở hai trận gặp UAE và Thái Lan sẽ tiếp tục hội quân cùng đội U.22 Việt Nam và lúc này, ông Park có trong tay lực lượng tốt nhất nhằm hướng tới tấm HCV SEA Games 30”.
Vào ngày 15.10 vừa qua, môn bóng đá nam SEA Games 30 đã có kết quả bốc thăm. U.22 Việt Nam chung bảng B với Thái Lan, Indonesia, Lào, Brunei, Singapore. Bảng A gồm Philippines, Malaysia, Myanmar, Campuchia. Đội sẽ tập trung ngày 28.10 đến 10.11 tại Hà Nội và sau đó tập huấn tại TP.HCM đến ngày 21.11, trước khi lên đường sang Philippines dự SEA Games 30 từ ngày 22.11-10.12.

Danh sách đội U.22 Việt Nam

VFF

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.