Đỗ Hùng Dũng: ‘Thái Lan chỉ là một trong những đối thủ của U.22 Việt Nam’

Quốc Việt
Quốc Việt
23/11/2019 19:00 GMT+7

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khẳng định U.22 Việt Nam (U.22 VN) xem mọi thách thức là động lực, như Thái Lan cũng chỉ là một đối thủ trong số các đội bóng tại SEA Games 30 .

Sau khi được “chuyển” từ tuyển Việt Nam xuống, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng có những chia sẻ đầu tiên trong “màu áo mới” U.22 Việt Nam khi đội có buổi tập tại sân Rizal Memorial.
Anh cho biết: “Đối với mọi thành viên trong đội từ cầu thủ thì áp lực luôn đem đến hiệu ứng tốt và không tốt. Đó cũng là động lực để chúng ta mạnh mẽ hơn, cố gắng hơn nữa.

Nhăn nhó vì thời tiết, nhưng HLV Park lại rất 'dễ thương' với tuyền thông

Thái Lan chỉ là một đội bóng trong số tất cả những đối thủ phải gặp. Muốn chiến thắng, chúng ta phải vượt qua mọi đối thủ. Không riêng Thái Lan, U.22 Việt Nam luôn tôn trọng mọi đội bóng có mặt tại SEA Games 30".

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chạy những bước chạy làm quen trên mặt cỏ nhân tạo tại sân Rizal Memorial chiều 23.11

Độc Lập

Chia sẻ cùng báo giới trước buổi tập, Dũng “chíp” cho biết anh rất bất ngờ khi được HLV Park Hang-seo gọi vào tuyển U.22 Việt Nam. Nhưng một khi đã nhận nhiệm vụ thì sẽ chơi hết mình vì màu cờ sắc áo.
Anh bày tỏ: “Những ngày qua thầy Park liên tục ủng hộ, động viên tôi và Trọng Hoàng là 2 người đã có gia đình cố gắng tham gia thi đấu thật tốt và hòa nhập cùng U.22 Việt Nam.
Anh Trọng Hoàng đã từng 2 lần dự SEA Games nên chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm cho tôi và những cầu thủ lần đầu tiên góp mặt. Mật độ 2 ngày một trận đem đến rất nhiều khó khăn vì các trận đấu rất sát nhau. Lịch thi đấu khắc nghiệt đòi hỏi thể lực tốt".

HLV Park Hang-seo dặn dò Hùng Dũng và các cầu thủ U.22 Việt Nam ở buổi tập chiều 23.11 trên sân Rizal Memorial

Độc Lập

Ngoài lịch thi đấu, thì mặt sân cỏ nhân tạo cũng là mối quan tâm của người hâm mộ vì các tuyển thủ quốc gia suốt bấy lâu toàn tập sân cỏ tự nhiên, chỉ có vài ngày làm quen. Chưa kể thời tiết, ẩm thực, văn hóa...
"Riêng mặt sân cỏ nhân tạo không phải vấn đề riêng của chúng ta mà đội nào cũng vậy. Chúng tôi đang tập thích ứng và xoay trở, tốc độ khi di chuyển và nhận bóng. Điều này khác với U.22 Việt Nam đã tập trung dài ngày và quen rồi. Tôi nghĩ những cầu thủ từ ĐTQG vừa hội quân sẽ cần vài ngày để hòa nhập.
Trách nhiệm của tôi khi về khoác áo U.22 Việt Nam bản thân phải hòa nhập cách thi đấu của mình với những cầu thủ trẻ tại đây. Rất may là hệ thống chiến thuật đã luôn xuyên suốt từ tuyển VN xuống U.22 Việt Nam nên không tốn nhiều thời gian để quen thuộc”, dẫn lời tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.