Đoạt HCV SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam lên hạng 6 châu Á

13/12/2019 19:29 GMT+7

Theo bảng xếp hạng FIFA các đội tuyển nữ thế giới trong tháng 12 vừa được công bố vào chiều ngày 13.12, tuyển nữ Việt Nam (VN) sau khi giành HCV môn bóng đá nữ SEA Games 30 đã tăng 2 bậc lên hạng 32 thế giới và hạng 6 châu Á.

Với vị trí này, tuyển nữ VN vẫn thống trị vị trí số 1 như tuyển bóng đá nam ở khu vực Đông Nam Á. Tại SEA Games, tuyển nữ VN thi đấu giành thành tích bất bại khi chỉ hòa 1 trận trước Thái Lan (1-1) ở vòng bảng. Sau đó thắng Indonesia 6-0, vào bán kết thắng Philippines 2-0 và chung kết thắng kình địch Thái Lan 1-0 nhờ bàn thắng ghi ở hiệp đấu phụ của nữ cầu thủ Phạm Hải Yến ghi phút 92.
Trong khi đó, tuyển nữ Thái Lan, bại tướng của tuyển nữ VN trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 cũng tăng 1 bậc lên hạng 38 thế giới và hạng 7 châu Á.

Bảng xếp hạng FIFA các đội tuyển nữ tháng 12. Ở khu vực châu Á, tuyển nữ VN đã vươn lên hạng 6 châu Á

AFC

Còn tuyển Myanmar nhờ đoạt HCĐ cũng tăng 1 bậc lên hạng 44 thế giới, và hạng 10 châu Á. Đội thua trận tranh HCĐ là tuyển nữ Philippines cũng tăng 2 bậc lên hạng 67 thế giới. Các đội nữ Malaysia, Indonesia và Singapore cũng tăng 1 bậc nhờ thi đấu ở SEA Games lần lượt lên vị trí thứ 88, 92 và 124 thế giới.
Ở khu vực châu Á, tuyển nữ Úc vẫn giữ ngôi số 1, kế đến là CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.
Vào ngày 23.12, đội tuyển nữ VN sẽ tái tập trung để chuẩn bị cho vòng loại cuối Olympic Tokyo 2020 vào đầu tháng 2. Ở vòng loại này, VN cùng bảng với CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar (đội vừa đoạt HCĐ SEA Games 30). Sẽ có thay đổi nhân sự khi HLV Mai Đức Chung loại một vài cầu thủ vừa tham dự SEA Games và bổ sung hai gương mặt trẻ của đội U.19 VN, gồm tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân và tiền vệ Nguyễn Thị Trúc Hương (Than Khoáng sản VN).
Được biết, HLV Mai Đức Chung vì những cống hiến xuất sắc của mình đã được ngành thể thao dự kiến đề nghị trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước (ông đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì). Một số cầu thủ như Huỳnh Như, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Trần Thị Hồng Nhung… sẽ được đề nghị trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.