Đội bóng đá nữ Việt Nam đau gan bàn chân khi tập trên mặt cỏ nhân tạo sân Binan

24/11/2019 10:14 GMT+7

Mặt cỏ nhân tạo tại sân Binan Football – một trong những công trình phục vụ SEA Games 30 ở thủ đô Manila (Philippines) có chất lượng thua xa sân Yanmar của Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam.

 Hai ngày nữa mới thi đấu trận đầu tiên bảng B môn bóng đá nữ tại SEA Games 30 nhưng sáng 24.11, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có buổi tập làm sân chính Binan Football đây là địa điểm sẽ diễn ra trận đấu giữa U.22+2 Việt Nam gặp Brunei ngày 25.11.

VIDEO: Đội tuyển nữ việt nam tập tại sân Binan

Thực hiện: Quỳnh Mai 
Vì là buổi tập cuối cùng trước trận gặp kỳ phùng địch thủ Thái Lan nên HLV Mai Đức Chung đã cho các học trò tập chiến thuật. Đội nữ Việt Nam sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để chiến với người Thái. Khác với các kỳ SEA Games trước, môn bóng đá được tổ chức trên sân cỏ tự nhiên, lần này, ban tổ chức Philippines tiến hành tại sân cỏ nhân tạo. Điều này ít nhiều gây khó khăn cho các cầu thủ Việt Na vốn chỉ quen với thi đấu ở sân cỏ tự nhiên bao nhiêu “đời” này.

Sân Binan

Quỳnh Mai

Toàn đội rất quyết tâm

Quỳnh Mai

Mặt sân cỏ nhân tạo Binan Football Stadium

Quỳnh Mai

Các cô gái Việt Nam rất tự tin và lạc quan

Quỳnh Mai

Theo mô tả của các cầu thủ nữ Việt Nam sau buổi tập sáng 24.11, mặt cỏ nhân tạo tại sân Binan khiến gan bàn chân bị đau, chạy với cường độ cao khoảng trên 20 phút là có biểu hiện rất mỏi. Keo dính giữa thảm cỏ và mặt nền không được chắc nên chỉ cần dùng tay khẽ nhấc cỏ là cỏ đã rời cả ra. Chất lượng mặt sân thua xa sân cỏ nhân tạo tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam ở Hà Nội. Đã sát ngày thi đấu mà sân này vẫn chưa hoàn thiện xong một số hạng mục. Một phía khán đài còn đang lắp nốt ghế.
Trước đó một ngày, HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ lại gặp sự cố khác. Theo dự kiến ban đầu, đội được tập tại sân Rizal Memorial (một trong hai sân chính thi đấu môn bóng đá nữ SEA Games) vào chiều qua nhưng đã xảy ra sự cố kẹt xe khiến xe buýt được BTC phân công đón đội VN đã bị đến muộn. Sân Rizal cách khách sạn Rosa khoảng hơn 40 km, nếu di chuyển mất khoảng hơn 2 tiếng. Xin được nói kỹ hơn là tình trạng tắc đường tại Philipines là khá “khủng khiếp” theo cảnh báo từ cán bộ tiền trạm của đoàn thể thao VN.

Mặt sân cỏ tự nhiên cũng không được mịn màng

Quỳnh Mai

HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như trên sân tập vào chiều 23.11. Tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 vào cuối tháng 8 vừa qua, đội nữ VN đăng quang sau khi đánh bai chủ nhà Thái Lan với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của đội trưởng Huỳnh Như. HLV Mai Đức Chung quán triệt tinh thần cho các học trò sau buổi tập hôm qua: “Vừa thất bại trước VN nên người Thái sẽ cố gắng lật ngược thế cờ. Vì thế chúng ta phải tập trung tối đa và không được phép chủ quan. Mục tiêu của VN là phấn đấu từng trận một để lọt vào trận chung kết của giải. Chúng ta sẽ nỗ lực giành chiến thắng vì cả bóng đá nam và bóng đá nữ đều được người hâm mộ cả nước mong chờ tấm HCV. Nhiệm vụ đầu tiên là phải vượt qua được Thái Lan, dù vô cùng khó khăn”.

Quỳnh Mai

Khách sạn 3 sao Sta Rosa tại thủ đô Manila– nơi lưu trú của các đội nữ dự SEA Games 30 là tòa nhà 5 tầng, có vẻ ngoài nom hơi cũ kỹ, không được bắt mắt cho lắm. VN là đội đến sớm nhất và được bố trí 3 cầu thủ ở một phòng. Đồ ăn tạm ổn mà theo lời kể của các cầu thủ: “Có đủ các món với cách chế biến khá giống ở nhà nên chúng tôi đều ăn hết sạch. Và kể cả không ngon đi chăng nữa thì cũng phải ăn để còn có sức mà chiến đấu”.

Quỳnh Mai

Các cầu thủ nữ ăn sáng tại khách sạn

Quỳnh Mai

Thêm một vấn đề khá nan giải khác là sân Rizal vẫn chưa hoàn thiện xong. Khán đài còn khá ngổn ngang, một số chỗ vẫn còn đang sơn sửa để lại mùi sơn rất khó chịu. Sau khi được bộ phận hậu cần báo lại, HLV Mai Đức Chung đã quyết đinh thay đổi phương án. Đội chuyển sang tập tại sân Everest Sky Pitch cách khách sạn khoảng hơn 3 km. Tuy nhiên, sân này lại có mặt cỏ tự nhiên trong khi đội sắp phải đấu trên sân cỏ nhân tạo. Chất lượng mặt sân không quá tốt như mong muốn, cỏ chỗ dày chỗ mỏng, thậm chí có chỗ còn bị lồi lõm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.