Đừng để tiếng kèn Vuvuzela làm ảnh hưởng đến chất lượng trận chung kết

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
10/12/2019 12:05 GMT+7

U.22 Việt Nam đứng trước ngưỡng cửa lập nên lịch sử với chiếc huy chương vàng SEA Games sau 60 năm chờ đợi . Cả nước chờ đợi , người hâm mộ phấn khích , người người đặt vé bay qua Manila để coi thời khắc lịch sử với mong muốn tiếp thêm sức mạnh về tinh thần cho U.22 Việt Nam .

Cả nước hoà cùng 1 nhịp đập con tim, sức mạnh tinh thần, vũ khí động lực đến từ khán đài là điều tất cả chúng ta đang tự hào và hãnh diện khi nói về cổ động viên Việt Nam .

Không phải chủ nhà Philippines, cũng không phải Thái lan , Indo hay nổi tiếng về cổ vũ như Ultral Malaysia mà chính những cổ động viên với một màu đỏ trên khán đài tối nay mới là người chủ thật sự !

Họ cùng hát, họ cùng đồng thanh với tiếng vỗ tay, với nhịp trống hùng hồn , với văn hoá cổ vũ văn minh đang lan tỏa khắp khán đài với 2 hội cổ động viên VFS và VGS ! 

Nhưng điều đáng lưu tâm đó chính là sự xuất hiện của kèn Vuvuzela. Đây là dụng cụ cổ động xuất hiện tại World Cup Nam Phi 2010 và sau 1 thời gian thì bị phản ứng và tẩy chay vì tác hại của tiếng kèn , vì sự ồn ào của âm thanh hỗn tạp. Sự inh ỏi từ kèn Vuvuzela phần nào đó cũng gây khó chịu cho những người xung quanh , mà ngay cả những cầu thủ trên sân theo lời chia sẻ của Văn Hậu hay Hùng Dũng “chúng tôi rất khó khăn trong việc trao đổi cùng nhau”.

Các cổ động viên ở sân bay chuẩn bị bay sang "tiếp lửa" cho U.22 Việt Nam

Anh Thúy

Sức mạnh lan tỏa từ sự cổ động cuồng nhiệt trên khán đài là điều tốt và cần được nhân rộng, nhưng sức mạnh đó cần phải được tập hợp đúng cách, đúng phương pháp và văn minh, tạo được hình ảnh ấn tượng và phong cách trẻ trung, sôi nổi nhưng không gây khó chịu cho người khác.

Có vậy nó không chỉ giúp các cầu thủ đội nhà phát huy khả năng chơi tưng bừng mà còn thể hiện khí thế đẹp và hình ảnh sống động, hào hứng gây thiện cảm trong mắt bạn bè quốc tế. Những điều đó các cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân tối nay hy vọng sẽ hoà nhập đồng điệu góp phần mang về chiến thắng cho bóng đá Việt Nam.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.