HLV Akira Nishino sốc vì SEA Games không cho thay cầu thủ trước khi giải diễn ra

Giang Lao
Giang Lao
23/11/2019 09:48 GMT+7

Liên tiếp trước ngày lên đường sang Philippines vào sáng nay 23.11, U.22 Thái Lan nhận hung tin khi 2 trụ cột quan trọng là trung vệ Marco Ballini và ngôi sao tiền vệ chạy cánh Ekanit Panya dính chấn thương phải chia tay SEA Games . Tuy nhiên, U.22 Thái Lan không thể thay thế bổ sung cầu thủ được.

Trong đó, trường hợp của cầu thủ Ekanit là cú sốc mạnh nhất với U.22 Thái Lan, vì ngôi sao của CLB Chiangrai United này chỉ mới bị phát hiện chấn thương nặng 1 ngày trước khi lên đường khiến HLV Nishino và LĐBĐ Thái Lan (FAT) trở tay không kịp.
Trước đó, Ekanit vừa thi đấu trong thành phần tuyển Thái Lan ở trận hoà tuyển Việt Nam 0-0 trên sân Mỹ Đình ngày 19.11 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở trận đấu này, Ekanit được thay ra ở những phút cuối trận với nghi ngờ bị chấn thương đầu gối.

Hà Đức Chinh hóa phiên dịch viên cho trợ lí Lee Young-jin

Tuy nhiên, khi đó HLV Nishino vẫn nghĩ đây chỉ là chấn thương nhẹ và quyết định điền tên Ekanit vào danh sách 20 tuyển thủ U.22 Thái Lan dự SEA Games. Mặc dù vậy, giờ chót CLB Chiangrai United sau khi kiểm tra chấn thương của Ekanit đã khẳng định cầu thủ này cần phẫu thuật và nghỉ thi đấu ít nhất từ 2 đến 3 tháng nên phải rút lui khỏi SEA Games.

Ekanit Panya dính chấn thương phút chót khiến U.22 Thái Lan trở tay không kịp

FAT

Theo tờ Siam Sport, FAT nhanh chóng liên lạc với ban tổ chức môn bóng đá nam ở SEA Games để thay cầu thủ khác với đề nghị là tiền vệ Patcharapol Inthani. Tuy nhiên, quy định của SEA Games sau khi các đội đăng ký gút danh sách 20 cầu thủ chỉ được phép thay đổi 1 cầu thủ nhưng chỉ ở vị trí thủ môn trước giờ thi đấu trận mở màn.

Trợ lí Lee, Quang Hải hợp sức "trấn lột" Văn Hậu

Vì vậy, U.22 Thái Lan không thể bổ sung cầu thủ và chỉ có 19 cầu thủ dự SEA Games, cũng như không có cầu thủ nào trên 22 tuổi sau khi FAT và HLV Nishino quyết định chỉ chọn các cầu thủ trong độ tuổi 22 thi đấu. 

U.22 Thái Lan dự SEA Games chỉ có 19 cầu thủ vì không được phép thay thế bổ sung sau khi đã đăng ký 20 tuyển thủ

FAT

Phát biểu với báo chí Thái Lan trước khi lên đường sang Philippines vào sáng nay 23.11, HLV Nishino cho biết: “Tôi rất sốc với quy định của môn bóng đá nam ở SEA Games. Nhưng biết làm sao được, quy định là quy định, và U.22 Thái Lan phải dự SEA Games chỉ với 19 cầu thủ khi không được phép bổ sung cầu thủ dù có lý do chính đáng. Vì vậy, cùng với điều kiện thi đấu là mặt sân cỏ nhân tạo, điều quan trọng nhất sắp tới của chúng tôi là giúp các cầu thủ tránh bị chấn thương thêm”.
Trong khi đó, dư luận ở Thái Lan đã chỉ trích dữ dội quy định khắt khe của môn bóng đá nam SEA Games, khi các đội chỉ được đăng ký 20 cầu thủ và thi đấu với mật độ dày trung bình 2 ngày/trận (các đội ở bảng B với 6 đội thì còn thi đấu đến 5 trận vòng bảng chỉ trong vòng từ 10 đến 11 ngày). Thế nhưng, chuyện cầu thủ bị chấn thương là bất khả kháng và nên cho thay thế trước ngày bóng lăn . Nhưng chính sự cứng nhắc của BTC đã làm bầu không khí môn bóng đá mất vui.
Tại SEA Games, U.22 Thái Lan và U.22 Việt Nam cùng bảng B, và sẽ gặp nhau ở lượt cuối ngày 5.12 trên sân Binan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.