HLV Jansen nói về Văn Hậu khi trở lại SC Heerenveen với HCV SEA Games

Giang Lao
Giang Lao
16/12/2019 18:45 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh FOX Sports của Hà Lan đầu tuần này, HLV Johnny Jansen của CLB SC Heerenveen kêu gọi CĐV của CLB và cả CĐV từ Việt Nam cần kiên nhẫn thêm, vì Đoàn Văn Hậu mới trở lại đội bóng sau hơn 6 tuần thi đấu liên tục cho đội tuyển và U.22 Việt Nam.

Ông Jansen đánh giá: “Văn Hậu là “của để dành” của chúng tôi. Tôi đã nói từ tháng 10 rằng giai đoạn này cần thiết cho Văn Hậu là sự hoà nhập, và làm quen dần với phong cách của đội bóng.
Hơn nữa, cậu ấy cũng thường xuyên trở lại đội tuyển thi đấu ở vòng loại World Cup rồi SEA Games. Vì thế, tôi quyết định chưa vội sử dụng Văn Hậu ít nhất là hết giai đoạn lượt đi giải VĐQG Hà Lan”.

Clip độc: Sân nhà SC Heerenveen rộn ràng ngày vinh danh Văn Hậu

Do đó, sau thành tích đoạt HCV môn bóng đá nam SEA Games cùng đội U.22 Việt Nam, trong đó Văn Hậu là nhân vật chính ở trận chung kết khi ghi 2 bàn ở trận thắng U.22 Indonesia 3-0, thì có rất nhiều CĐV của CLB SC Heerenveen lẫn từ Việt Nam rất hy vọng tuyển thủ này sẽ được HLV Jansen tung ra sân thi đấu ở trận gặp Willem II trên sân nhà Abe Lenstra cuối tuần qua.

Văn Hậu cần kiên nhẫn chờ cơ hội của mình, theo HLV Jansen

SC Heerenveen

Tuy nhiên, HLV Jansen vẫn giữ nguyên ý định khi chỉ để Văn Hậu trong thành phần thi đấu nhưng cho ngồi dự bị như mọi khi.
Theo HLV Jansen: “Chúng tôi theo sát những bước đi của Văn Hậu, và biết rõ cậu ấy như thế nào. Thành tích đoạt HCV ở SEA Games là rất tuyệt vời, và hoàn toàn gây ngạc nhiên cho chúng tôi. Thực sự, tôi không nghĩ rằng Văn Hậu đã chơi tuyệt hay như vậy ở SEA Games, đặc biệt là ở trận chung kết. CLB SC Heerenveen đã vinh danh cậu ấy vì thành tích đạt được ngoài sức tưởng tượng đó”.
Cũng qua SEA Games, HLV Jansen nói thêm: “Các màn trình diễn của Văn Hậu đều được chúng tôi xem qua, và rõ ràng cậu ấy đã chứng tỏ phẩm chất của mình. Đó là lý do vì sao chúng tôi cần có Văn Hậu. Nhưng chưa phải lúc này.

Các màn trình diễn của Văn Hậu ở SEA Games đều được CLB SC Heerenveen theo sát, và xem rất kỹ để theo dõi phong độ thi đấu

Độc Lập

Đúng, Văn Hậu đã trở lại với chúng tôi sau một thời gian dài trở về Việt Nam, nhưng cậu ta cần hồi phục, cần nhiều thứ khác để tiếp tục tiến bộ hơn nữa. Trong lúc, thời điểm này là giai đoạn cuối lượt đi và sắp bước vào kỳ nghỉ đông, tôi cần sự ổn định ở SC Heerenveen với các trận đấu liên tiếp. Nên, chắc chắn ở giai đoạn lượt về thì Văn Hậu mới nằm trong kế hoạch của chúng tôi”.
HLV Jansen cũng nói thêm: “Nếu cần, tôi có thể để Văn Hậu chơi một vài phút ở các trận đấu, nhưng đó không phải là mục tiêu lâu dài. Tôi cần Văn Hậu là một cầu thủ chủ chốt của chúng tôi, ít nhất là từ giai đoạn lượt về. Vì vậy, chỉ cần kiên nhẫn thì cơ hội sẽ đến với Văn Hậu, và CĐV cũng không nên quá nôn nóng. Ngoài ra, Văn Hậu mới 20 tuổi, không có gì phải vội cả ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.