HLV Kim Swee: “U.22 Malaysia bị loại khỏi SEA Games không phải là ngày tận thế”

05/12/2019 07:24 GMT+7

Thất vọng sau khi tuyển U.22 Malaysia phải sớm xách va-li về nước, HLV Ong Kim Swee cho biết đó không phải là “ngày tận thế” và đội bóng mà ông dẫn dắt không xứng đáng vào bán kết bóng đá nam SEA Games 30 .

Sau thất bại 1-3 trước U.22 Campuchia ở lượt cuối bảng A diễn ra hôm 4.12 trên sân Rizal Memorial, HLV Kim Swee nói mọi người nên biết rằng các đội Đông Nam Á như Campuchia và Lào trước đây được coi là những đội bóng yếu thì giờ đã có sự tiến bộ rất lớn.
Nhà cầm quân 49 tuổi này cũng thừa nhận rằng, đội không xứng đáng được vào bán kết sau màn trình diễn kém cỏi trong suốt vòng bảng sau khi chỉ tập trung và tập luyện trong một thời gian ngắn.

U.22 Malaysia (áo vàng) thể hiện bộ mặt bạc nhược ở SEA Games 30

KHẢ HÒA

“Tất nhiên chúng tôi đã thi không tốt kể từ ngày đầu tiên, có thể thấy rằng chúng tôi đã vật lộn trong mọi trận đấu. Chúng tôi đã không tận dụng các cơ hội của mình ở trận này khi có cơ hội rất tốt trong hiệp hai. Điều đó tạo ra sự khác biệt sau khi U.22 Campuchia ghi bàn mở tỷ số”, HLV Kim Swee cho biết.
Ông này nhấn mạnh: “Không phải là ngày tận thế, chỉ là chúng tôi phải kết thúc một giải đấu. Sau khi trở về nhà, chúng tôi sẽ tiến hành xem xét không chỉ đội U.22, mà là tất cả các nhóm tuổi. Tôi không muốn điều này xảy ra, đặc biệt là các cầu thủ và tôi, nhưng chúng tôi phải thực hiện nó. Tôi không muốn đổ lỗi cho bất cứ ai, nhưng chúng tôi phải suy nghĩ về những gì nên làm tiếp theo để không bị bỏ lại phía sau so với các đội Đông Nam Á khác”.
Ở SEA Games năm nay, U.22 Malaysia với tư cách á quân bắt đầu chiến dịch với trận hòa 1-1 trước U.22 Myanmar, sững sờ thua 0-1 trước Philippines, thắng Timor Leste (4-0), trước khi thúc thủ trước Campuchia 1-2. Đây là thành tích kém cỏi nhất kể từ SEA Games năm 1991 ở Manila, kỳ giải mà Malaysia cũng thua 0-1 trước Philippines tại Rizal Memorial và bị loại ở vòng bảng.
HLV Kim Swee - người đã dẫn dắt Malaysia đến huy chương vàng SEA Games 2011, bác bỏ việc sự chọn lựa nhân sự và đội hình của ông đã dẫn đến đội nhà bị loại khỏi giải. Khi chúng tôi vào tứ kết tại Asian Games 2018 sau khi đánh bại Hàn Quốc, không ai nghi ngờ về đội hình của tôi, nhưng bây giờ họ làm như vậy, mặc dù nhiều cầu thủ (trong đội) giống nhau”, chiến lược gia này phàn nàn.

U.22 Campuchia làm nên lịch sử khi lần đầu vào bán kết SEA Games

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, HLV U.22 Campuchia, Felix Dalmas, cho biết ông tin rằng đội bóng của mình có thể đánh bại Malaysia với tỷ số thuận lợi: “Tôi rất vui trước màn trình diễn của các cầu thủ, họ đã làm việc rất chăm chỉ và rất xứng đáng chiến thắng. U.22 Malaysia là một đối thủ lớn đối với chúng tôi, không chỉ ở giải này nên đây là một chiến thắng rất lớn”, ông Dalmas nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.