HLV Mai Đức Chung: “Kim Thanh bắt quá tốt cho tuyển nữ Việt Nam!”

06/12/2019 06:00 GMT+7

Đánh bại Philippines 2-0, HLV Mai Đức Chung vui mừng thủ môn Kim Thanh phong độ cao sẽ giúp tuyển nữ Việt Nam có thêm cơ hội đánh bại Thái Lan ở chung kết SEA Games 30 .

Mở đầu phần họp báo, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Trận đấu này tuyển nữ Việt Nam thắng rất xứng đáng. Tôi xin chúc mừng toàn đội đã giành chiến thắng vẻ vang dù rất vất vả. Giá mà chúng ta thực hiện tốt hơn rất nhiều cơ hội ngay từ đầu hiệp 1 đã có thể nhàn nhã hơn.
Bóng đá là vậy. Philippines rất kiên cường, có thể lực và chiều cao rất khỏe. Việt Nam cầm bóng nhiều nhưng Philippines đá bóng dài hơn. Đó là nhược điểm của chúng tôi.
Thái Lan thắng Myanmar 1-0, chắc cũng căng thẳng và mất sức nhiều. Tuyển nữ Việt Nam cũng vậy nên chúng tôi sẽ làm mọi cách để VĐV hồi phục lại thể lực tốt nhất.
Trận chung kết sắp tới với Thái Lan cơ hội chia đều cho cả 2 đội. Tôi nghĩ là 50-50 thôi chưa nói trước được. Tuyển nữ Việt Nam chỉ có một tâm niệm là phải quyết tâm". 

Tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng 2-0 xứng đáng trước chủ nhà Philippines để vào chung kết SEA Games 30

Độc Lập

Tạo ra nhiều cơ hội, cuối cùng 2 bàn thắng của Thái Thị Thảo và Tuyết Dung đã giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại chủ nhà Philippines ở trận đấu hấp dẫn đến phút cuối trong sự cổ vũ của hơn 2.500 CĐV chật cứng sân Binan.
Nhận xét về các học trò, HLV Mai Đức Chung bày tỏ ông hơi tham lam nên muốn đội bóng cải thiện thêm rất nhiều: "Nhưng tôi hài lòng nhất là thủ môn Trần Thị Kim Thanh và trung vệ Chương Thị Kiều. Kim Thanh hôm nay bắt rất tốt và chững chạc.
Đặc biệt nhất là ra vào mạnh mẽ rất kịp thời. Những trận trước em còn chưa mạnh dạn nhưng hôm nay khi Philippines chơi bóng bổng nhiều, thủ môn Kim Thanh ra đấm rất tốt, bảo đảm hỗ trợ cho hàng thủ.
Hôm nay đội có nhiều trường hợp chuột rút và đau nhẹ. Tâm lý các cháu hơi bị căng thẳng. Thời tiết rất oi nóng mặc dù đá tối. Hôm nay là buổi đầu tiên tuyển nữ Việt Nam đá đèn. Trước đó toàn đá chiều lúc 15 giờ Việt Nam nên các em chưa kịp thay đổi múi giờ. Tôi nghĩ chung tôi cũng cần cải thiện thêm về thể lực".

Tuyết Dung thể hiện đẳng cấp với bàn ấn định chiến thắng 2-0 giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Philippines để vào chung kết gặp Thái Lan

Độc Lập

Bước vào trận chung kết tái đấu với kình địch Thái Lan, HLV Mai Đức Chung hạnh phúc nhất là sự cổ vũ chưa từng có của hàng ngàn CĐV Việt Nam từ khán đài: "Dù mệt nhưng hôm nay nhìn thấy rất đông khán giả cổ vũ, nhiều lá cờ tổ quốc chúng tôi rất là sung sướng.
Chưa bao giờ tuyển nữ được đá như không khí hôm nay. CĐV giúp các cầu thủ đá với tinh thần vượt bậc, vượt qua cả mệt mỏi. Tất cả đều ra sân với quyết tâm rất cao.
Rất may đến cuối trận không có ai bị chấn thương cả. Sau SEA Games 30, tôi sẽ phải tính toán bổ sung thêm dòng máu mới từ đội U.19 lên tuyển nữ Việt Nam, để chuẩn bị trước cho kỳ SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.