HLV Mai Đức Chung: ‘Việt Nam và Thái Lan đều gặp may mắn’

Quốc Việt
Quốc Việt
26/11/2019 20:32 GMT+7

Đánh giá trận hòa 1-1 với Thái Lan ở môn bóng đá nữ SEA Games 30 diễn ra chiều nay (26.11), HLV Mai Đức Chung cho rằng tuyển nữ Việt Nam sẽ cần chơi tập trung, quyết liệt hơn khi gặp lại người Thái và việc chia điểm là xứng đáng với màn trình diễn của 2 đội.

 
Mở đầu buổi họp báo, HLV Mai Đức Chung cho rằng ông không có gì phải luyến tiếc khi chia điểm với Thái Lan: “Tuyển nữ Việt Nam có may mắn. Thái Lan cũng có may mắn. Họ sút dội cột dọc và xà ngang nhiều thì chúng tôi cũng vậy. Thế trận trên sân cho thấy kết quả hòa là hợp lý cho cả 2 bên.

Thực hư chuyện đội tuyển nữ Việt Nam 'thiếu ăn' ở Philippines

Đây là trận đấu căng thẳng cho cả 2 đội, từ trước khi đá cũng như diễn biến trên sân. Tỷ số hòa này làm tôi rất hài lòng. Chỉ tiếc là chúng tôi đã may mắn ăn bàn trước nhưng còn ít phút lại để đội bạn gỡ hòa”.

Tuyển nữ Việt Nam đã vuột chiến thắng ở phút cuối

ĐỘC LẬP

Cũng trong buổi họp báo, vấn đề ăn uống của tuyển nữ Việt Nam lại được nhắc đến. Nhân dịp này, ông Chung nói lại cho rõ về khầu phần ăn của đội bóng không phải “thiếu ăn” mà là “thức ăn hơi ít”. Ông cho biết: “Nói thiếu ăn thì hơi nặng nề quá. Tôi cho là như vậy. Ăn thì tất nhiên là vẫn có. Thức ăn hơi ít thì đúng hơn. Đáng lẽ có 4-5 món thì mâm cơm chỉ có 2 món mặn và 1 món canh.
Hôm nay, tôi cũng nói lại cho chính xác đội bóng đã khắc phục. Trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng đã quyết định yêu cầu khách sạn tăng cường thêm đồ ăn, mình trả tiền thêm. Hôm nay, bữa cơm đội bóng đã có thịt bò, cá hồi… nên bữa cơm dần tốt tốt hơn rồi. Nhưng tôi cũng xin nói thêm có thể thức ăn có tốt lên, năng lượng tốt lên thì tinh thần VĐV sẽ tốt lên. Nhưng mỗi trận đấu sẽ khác đi. Không phải trận nào cũng như trận nào. Bóng đá không nói trước điều gì cả. Hôm nay, Thái Lan có thể gỡ hòa hoặc thua nữa. Chỉ cần sơ sẩy một chút, không tập trung chúng ta đã bị gỡ hòa”.

Việt Nam hòa đáng tiếc Thái Lan trong trận mở màn SEA Games 30

Điều ông Chung quan tâm, là tuyển nữ Việt Nam sẽ phải chơi phòng ngự tập trung trung hơn: “Dẫn đến bàn thua, thứ nhất là cự ly đội hình chơi hơi thấp. Vừa rồi chúng tôi đã tập xử lý chống bóng bổng nhưng chưa kiên quyết. Hàng thủ Việt Nam phải kiên quyết, mạnh mẽ trong tranh chấp trên không.

Cầm chân Việt Nam, tuyển nữ Thái Lan (áo xanh) đang có lợi thế để tranh vé đi tiếp

ĐỘC LẬP

Trong tình huống tạt bóng, không ai áp sát từ biên để Thái Lan tạt bóng vào. Bên trong không có người kèm. Thủ môn lại ra chậm. Nếu xuất tướng nhanh hơn, được lợi hơn về tay chưa chắc cầu thủ Thái Lan đánh đầu được. Tiền vệ Taneekarn Dangda có thể hình cao, đánh đầu tốt và thể lực sung mãn nên đã ghi bàn thắng. Bởi vậy mới nói trong bóng đá không nói trước điều gì”.

Thì ra đây là nguyên nhân khiến Việt Nam hụt lấy trọn 3 điểm trước Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.