HLV Nishino thừa nhận chủ nhà Thái Lan khó giành suất dự Olympic Tokyo 2020

Giang Lao
Giang Lao
16/12/2019 19:14 GMT+7

Sau thất bại ở SEA Games 30 , báo chí và người hâm mộ Thái Lan đang gây sức ép với HLV Akira Nishino cần phải cải tổ đội U.23 Thái Lan và hướng tới mục tiêu giành suất dự Olympic 2020 tại giải U.23 châu Á ngay sân nhà nhằm gỡ lại thể diện. Nhưng nhà cầm quân người Nhật Bản này cho biết sẽ rất khó để giành suất dự Olympic.

Bản thân HLV Nishino cũng thừa nhận mình đang chịu sức ép lớn, và sẽ tiến hành cải tổ lại U.23 Thái Lan với những nhân tố mới mẻ để tạo sức bật. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ không có nhiều sự lựa cho HLV Nishino, vì bóng đá trẻ Thái Lan từ năm 2018 đến nay rất khan hiếm tài năng và đang có chiều hướng đi xuống thấy rõ.
Nguồn dự trữ gần nhất cho U.23 Thái Lan là đội U.19 do HLV Issara Sritaro dẫn dắt thì thi đấu sa sút không phanh (bị loại ở vòng bảng giải U.19 AFF Cup, không giành vé dự vòng chung kết U.19 châu Á…), và cũng không có cầu thủ nào thực sự nổi bật để được HLV Nishino đặt kỳ vọng, trừ cầu thủ trẻ Suphanat Mueanta (17 tuổi) đã chơi ở U.23 lẫn tuyển Thái Lan cho bổ sung.

HLV Nishino thừa nhận Thái Lan cần học hỏi Việt Nam

Vì vậy, mục tiêu cải tổ U.23 Thái Lan sau thất bại ở SEA Games 30 của HLV Nishino chỉ có thể là bổ sung vài nhân tố mà nhà cầm quân này đã loại trước khi đến Philippines hồi cuối tháng 11 vừa qua. Như có thể sẽ gọi lại tiền vệ người Thái gốc Anh, Benjamin Davis hay các tiền đạo Apisit Sorada, Poramet Arjvirai, Korrawit Tasa. Ngoài ra có thể thêm 2 hậu vệ Kevin Deeromram và Marco Ballini nếu kịp bình phục chấn thương.

Rất có thể, sẽ có đến 90% lực lượng U.23 Thái Lan thi đấu ở U.23 châu Á là ở thành phần dự SEA Games, dù HLV Nishino muốn cải tổ nhưng do không có thêm nhiều sự lựa chọn

Độc Lập

Trong khi, ngôi sao được chờ đợi nhất tiền vệ Ekanit Panya sau phẫu thuật chấn thương đang hồi phục, nhưng sẽ không thể kịp dự giải U.23 châu Á sắp diễn ra từ ngày 8 đến 26.1 tới.
Chính do đó, lực lượng chủ chốt dự U.23 châu Á sắp tới HLV Nishino chắc chắn phải dựa rất nhiều vào thành phần thi đấu ở SEA Games 30, bất kể mới đây chính nhà cầm quân người Nhật Bản này lộ rõ sự thất vọng khi nói: “Toàn bộ lực lượng thi đấu ở SEA Games không một ai đảm bảo cơ hội được gọi lại vào đội U.23. Tôi cần có một cuộc đánh giá lại kỹ càng, và xem xét từng cầu thủ một trước khi quyết định triệu tập. Tuy nhiên, tôi chắc chắn sẽ bổ sung các gương mặt mới, và không dự SEA Games trở lại”.
Hiện báo chí Thái Lan như tờ Siam Sport cho biết, có thể LĐBĐ Thái Lan sắp tới đây công bố một bản danh sách lên tới 50 cầu thủ là tinh hoa của bóng đá trẻ Thái Lan hiện nay để HLV Nishino lựa chọn vào thành phần tập trung đội U.23 dự giải U.23 châu Á.

Tại SEA Games 30, Thái Lan (áo xanh) đã bị loại ngay vòng bảng, trong khi U.22 Việt Nam đoạt HCV môn bóng đá nam sau hàng chục năm dài chờ đợi

Độc Lập

Theo kế hoạch, U.23 Thái Lan sẽ hội quân vào ngày 26.12 tới, thầy trò HLV Nishino sẽ có khoảng hơn hai tuần tập luyện và đấu một trận giao hữu với một CLB ở Thai League trước khi bước vào giải đấu.
Tại giải U.23 châu Á sắp diễn ra từ ngày 8 đến 26.1 tới, U.23 Thái Lan là chủ nhà và nằm ở bảng A với Úc, Iraq và Bahrain.
Trước sức ép của người hâm mộ Thái Lan muốn đội nhà phải lấy suất dự Olympic 2020, trả lời tờ Bangkok Post mới đây, HLV Nishino thừa nhận mục tiêu lấy vé dự Olympic 2020 là cực kỳ khó vì đây là giải đấu có tính cạnh tranh khốc liệt và gấp nhiều lần so với SEA Games. Cho nên, ông chỉ hy vọng U.23 Thái Lan vượt qua vòng bảng là đã thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.