HLV Nishino và lãnh đội U.22 Thái Lan bất đồng về mục tiêu HCV

Giang Lao
Giang Lao
24/11/2019 16:10 GMT+7

Việc phải chia tay 2 ngôi sao trụ cột vì chấn thương là Marco Ballini và Ekanit Panya, khiến HLV Akira Nishino tỏ ra rất thận trọng khi nói về mục tiêu bảo vệ chiếc HCV môn bóng đá nam. Tuy nhiên, lãnh đội của U.22 Thái Lan thì khẳng định: “Chúng tôi chỉ có lựa chọn duy nhất là phải đoạt HCV”.

Theo phóng viên Tor Chittinand của tờ Bangkok Post: “U.22 Thái Lan gặp một chút bất lợi, vì vắng các cầu thủ chủ chốt như Ekanit Panya vì chấn thương. Chưa kể, ở bảng B có 6 đội phải thi đấu 5 trận trong vòng 10 ngày là một thử thách không nhỏ”.
Tại vòng bảng, U.22 Thái Lan gặp lần lượt Indonesia ngày 26.11, Brunei 28.11, Singapore 1.12, Lào 3.12, và Việt Nam 5.12 với các trận đều diễn ra lúc 15 giờ (giờ VN).

Ông Park khó chịu ra mặt khi phải chờ đợi HLV Thái Lan

Đây cũng chính là lý do mà HLV Nishino thay đổi ý định và tỏ ra rất thận trọng khi trả lời báo chí Thái Lan mới đây cho rằng mục tiêu phải bảo vệ bằng được chiếc HCV môn bóng đá nam sẽ không hề dễ, và ông muốn giảm nhẹ sức ép với các cầu thủ bằng chỉ tiêu… “không có thêm ai bị chấn thương nữa”. Rồi sau đó sẽ tính tiếp, và ít nhất phải vào đến trận chung kết.

Thành phần U.22 Thái Lan dự SEA Games 30

FAT

Tuy nhiên, lãnh đội U.22 Thái Lan, cựu thủ môn nổi tiếng Sinthaweechai Hathairattanakool cùng thời điểm cũng trả lời báo chí Thái Lan thì khẳng định: “Theo tôi, U.22 Thái Lan chỉ có một lựa chọn duy nhất - đoạt HCV”.
Ông Sinthaweechai cũng nhắc lại SEA Games tại Philippines luôn mang lại ký ức đẹp cho bóng đá Thái Lan, vì tại đây năm 2005, bóng đá Thái Lan từng thắng Việt Nam 3-0 để đoạt HCV. Vì vậy, lần này ông Sinthaweechai hy vọng lịch sử sẽ lập lại. 

Cựu thủ môn Sinthaweechai Hathairattanakool, nay là lãnh đội U.22 Thái Lan khẳng định chỉ có đoạt HCV là mục tiêu duy nhất của U.22 Thái Lan

FAT

Ông Sinthaweechai cũng tin rằng,  U.22 Thái Lan vẫn còn thành phần đủ mạnh để chinh phục chiếc HCV. Trong đó, hàng công tuy vắng Ekanit Panya, nhưng vẫn còn đó những cầu thủ chất lượng nhất của bóng đá Thái Lan hiện nay như Supachai Chaided, Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta (đều là các tuyển thủ quốc gia Thái Lan).
Bên cạnh đó, các cầu thủ khác như Worachit Kanitsribumpen, Rattanakorn Maikami, Saringkan Promsupa hay Shinnapat Leeaoh đều có thừa kinh nghiệm thi đấu ở đẳng cấp cao, khi họ đều đang khoác áo đội 1 các CLB nổi tiếng ở Thai League lần lượt như Chonburi, Buriram, Muang Thong United hay Chiang Rai United. 

HLV phó U.22 Thái Lan, Totchtawan Sripan (ảnh trên) và các cầu thủ ngay ngày đầu đến Manila phải huỷ buổi tập vì kẹt xe, và chỉ tập hồi phục gần khách sạn trú ngụ

FAT

Vì vậy, ông Sinthaweechai lẫn phóng viên Chittinand của Bangkok Post đều tin tưởng khả năng U.22 Thái Lan sẽ bảo vệ thành công chiếc HCV tại SEA Games 30, khác xa sự e dè và thận trọng của HLV Nishino, người vừa được LĐBĐ Thái Lan đề nghị gia hạn thêm 2 năm hợp đồng nữa đến đến 2021.
Trợ lý của HLV Nishino, ông Totchtawan Sripan cũng cho biết: “Chúng tôi thừa hiểu hàng chục triệu người hâm mộ Thái Lan đang đặt kỳ vọng lớn ở đội U.22 Thái Lan dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, và chỉ có đoạt HCV mới khiến họ hài lòng”. 

Tiền đạo Supachai Chaided (bìa trái) hiện là niềm hy vọng số 1 của U.22 Thái Lan

FAT

Ở môn bóng đá nam SEA Games 30, báo chí Thái Lan dự đoán đối thủ cạnh tranh lớn nhất với U.22 Thái Lan trong cuộc chinh phục chiếc HCV không ai khác chính là kình địch cùng khu vực U.22 Việt Nam.
Theo đó, tờ Bangkok Post cũng nhận định: “Bóng đá trẻ Việt Nam từ đầu năm 2018 với ngôi á quân giải U.23 châu Á, vào bán kết ASIAD 18, và hiện vẫn được HLV lão luyện Park Hang-seo dẫn dắt dự SEA Games đang ngày càng thăng tiến rất nhanh.
U.22 Việt Nam rõ ràng là một ứng cử viên rất sáng giá, và cũng đừng quên, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ thi đấu với một quyết tâm rất lớn đó là phải giành bằng được chiếc HCV sau gần 60 năm dài chờ đợi từ lần gần nhất đăng quang ở kỳ SEAP Games 1959 (tiền thân SEA Games ngày nay, của đội tuyển Miền nam Việt Nam)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.