HLV trẻ tuổi nhất SEA Games 30: ‘2 năm tới bóng đá Campuchia rất đáng gờm’

08/12/2019 09:37 GMT+7

Thua đậm 0-4 ở trận bán kết bóng đá nam SEA Games 30 , HLV Felix Dalmas của U.22 Campuchia cho biết ông vẫn tự hào về các học trò khi nỗ lực duy trì lối chơi dù phải đối mặt với U.22 Việt Nam quá mạnh. Nhà cầm quân người Argentina sau đó còn cảnh báo tất cả phải dè chừng Campuchia trong tương lai.

Thua đậm, HLV Campuchia thừa nhận U.22 Việt Nam quá mạnh

HLV Dalmas đã thừa nhận sự vượt trội của U.22 Việt Nam: “U.22 Campuchia phải đối đầu với đối thủ rất mạnh. Theo tôi, U.22 Việt Nam là đội bóng mạnh nhất giải. Dẫu vậy, tôi nghĩ U.22 Campuchia đã chơi tốt. Tôi xin chúc mừng U.22 Việt Nam, các CĐV và HLV Park Hang-seo đã vào đến chung kết”.

Tiến Linh lập công khởi đầu cho chiến thắng đậm của U.22 Việt Nam trước U.22 Campuchia

ĐỘC LẬP

Nhận định về những tình huống mà U.22 Campuchia phải liên tiếp nhận những bàn thắng, ông Dalmas nói: “Tôi cảm thấy cho sau khi U.22 Việt Nam ghi bàn thắng thứ hai thì trọng tài đẩy trận đấu trở nên căng thẳng hơn. U.22 Việt Nam đang quá mạnh nhưng U.22 Campuchia cho thấy chúng tôi có thể làm gì. Đội bóng này đang tiến bộ và vẫn còn có thể tiến bộ hơn. Hãy chờ xem, hai năm tới Campuchia sẽ là vấn đề đau đầu cho bất kỳ đối thủ nào.
Tôi hy vọng U.22 Campuchia có thể chơi tốt và tôi đã thích thú chứng kiến cách các cầu thủ của mình chơi bóng. Họ tiến bộ qua từng trận trong số 5 trận đã đá. Dù gặp đối thủ nào thì chúng tôi vẫn giữ lối chơi cho riêng mình”.

U.22 Campuchia (áo trắng) đã chơi đầy cố gắng

ĐỘC LẬP

HLV Dalmas cũng thừa nhận về sự “cao tay” của HLV Park Hang-seo đã khiến U.22 Campuchia không thể phát huy lối chơi của mình: “U.22 Campuchia đã gặp nhiều khó khăn khi U.22 Việt Nam cố gắng chơi bóng dài để khai thác khoảng trống phía sau các hậu vệ của chúng tôi. Thua nhưng U.22 Campuchia vẫn kiểm soát được trận đấu ở giữa sân. Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số của U.22 Việt Nam quá tuyệt vời, cả người chuyền lẫn pha dứt điểm của Tiến Linh. Đó là kinh nghiệm quý giá cho các cầu thủ U.22 Campuchia”.

Đức Chinh lập hattrick giúp U.22 Việt Nam vào chung kết SEA Games 30

Nhà cầm quân có tuổi đời mới 31 không quên dành lời khen cho các học trò: “Tôi rất hài lòng cách các học trò giữ bình tĩnh, vẫn duy trì lối chơi của mình, cầm bóng, kiểm soát bóng… Tất nhiên, chúng tôi vẫn còn để lộ nhiều khoảng trống cho U.22 Việt Nam khai thác. Các bạn thông cảm, họ còn trẻ và lần đầu tiên dự giải đấu lớn thế này. Tôi biết nhiều CĐV Campuchia theo dõi trận đấu này. Tôi hy vọng đội bóng này sẽ trở về nhà trong sự tự hào.
Chúng tôi còn một trận với U.22 Myanmar và tất cả sẽ tiếp tục tập trung tiến bước. Chúng tôi sẽ nỗ lực đi xa nhất có thể. Tôi mong mọi người ở nhà sẽ bảo vệ và ủng hộ cầu thủ ở mức cao nhất. Tôi hy vọng tất cả hãy theo dõi họ và chờ xem lứa cầu thủ trẻ trung này của U.22 Campuchia có thể làm gì trong 2 năm tới”.

Đức Chinh (phải) tỏa sáng với cú hattrick

ĐỘC LẬP

Trên thực tế, dù chơi quyết liệt và đầy khát khao nhưng U.22 Campuchia đã sớm bị “nhấn chìm” bởi sự xuất sắc của các tuyển thủ U.22 Việt Nam, đặc biệt là chân sút Hà Đức Chinh, người đã lập cú hattrick. Vì vậy, U.22 Campuchia sẽ đặt hết quyết tâm để đoạt huy chương đồng trong trận tái đấu với U.22 Myanmar vào 15 giờ ngày 10.12. Nếu thắng, đoàn quân của HLV Dalmas sẽ thiết lập thêm một dấu mốc lịch sử khác của bóng đá Campuchia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.