HLV tuyển U.22 Indonesia cảnh báo học trò trước cuộc đụng độ Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/11/2019 10:52 GMT+7

HLV Indra Sjafri của tuyển U.22 Indonesia đã cảnh báo các học trò sẽ phải trả giá đắt trong cuộc đụng độ U.22 Việt Nam ở lượt trận thứ ba bảng B bóng đá nam SEA Games 30 vào ngày 1.12 nếu không khắc phục những điểm yếu bộc lộ trong chiến thắng trước U.22 Singapore.

U.22 Indonesia hiện là đội bóng tạo được nhiều ấn tượng nhất khi lần lượt đánh bại những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thái Lan và Singapore (đều với tỷ số 2-0 và chưa để thủng lưới bàn nào) ở 2 lượt trận đầu bảng B.
Tuy nhiên, sau chiến thắng trước U.22 Singapore hôm 28.11 nhờ các bàn thắng trong hiệp 2 của Osvaldo Haay và Asnawi Mangkualam, HLV Sjafri dù khen ngợi nỗ lực của các cầu thủ nhưng cũng đồng thời đưa ra cảnh báo trước trận giáp mặt với U.22 Việt Nam.

U.22 Indonesia đang sở hữu hàng công nhiều tài năng

KHẢ HÒA

HLV Sjafri thừa nhận rằng, U.22 Indonesia đã thực sự bế tắc trong hiệp 1 trận gặp U.22 Singapore khi sơ đồ chiến thuật không được các cầu thủ tuân thủ. Vì vậy, theo nhà cầm quân này, nếu muốn có cơ hội đi tiếp vào bán kết U.22 Indonesia phải “khẩn cấp” nhìn lại để tập trung vào chiến lược đã đề ra của ban huấn luyện ở 3 trận còn lại, đặc biệt là cuộc giáp mặt quan trọng với U.22 Việt Nam.
“Trận đấu với Singapore căng thẳng hơn so với Thái Lan. Cảm ơn Chúa, chúng tôi đã có thể giành chiến thắng, kế hoạch chiến thuật cho trận đấu của chúng tôi cuối cùng đã có thể chạy tốt ở hiệp hai sau những thảo luận trong phòng thay đồ ở giờ nghỉ giải lao”, HLV Sjafri nói. Theo nhà cầm quân này, hai bàn thắng vào lưới của U.22 Singapore đến từ các bài tấn công với nhịp độ nhanh và các học trò đang bộc lộ sự trưởng thành từng ngày qua các buổi tập.

HLV Park Hang-seo đang lên kế sách trong buổi tập sáng 29.11 chuẩn bị cho trận gặp Indonesia

ĐỘC LẬP

Tuy vậy, HLV Sjafri đặc biệt nhấn mạnh: “Tôi rất vui khi các cầu thủ tiếp tục vẫn tỏ ra bình tĩnh bất chấp những khó khăn trong hiệp 1. Nhưng tôi rất tiếc vì có một chút hỗn loạn vào cuối hiệp hai. Bóng đá không chỉ thắng và thua, mà còn tôn trọng và công bằng”.
Trong khi đó, tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan - người trực tiếp đến Manila cổ vũ đội tuyển tại Rizal Memorial, đánh giá cao nhiệt huyết của các cầu thủ U.22 Indonesia, nhưng không quên kèm theo lời dặn dò trước trận gặp đối thủ lớn U.22 Việt Nam. “Xin chúc mừng các cầu thủ và toàn đội đã chiến đấu và thể hiện tốt nhất. Kết quả này rất tuyệt vời, nhưng đừng sớm tự mãn, ông Iriawan nói.

Tuyển U.22 Việt Nam đang có tinh thần rất tốt sau 2 trận mở màn thắng đậm

ĐỘC LẬP

Trên thực tế, U.22 Indonesia ở SEA Games năm nay đã thể hiện họ là một ứng viên sáng giá cho chức vô địch với lối chơi rất ấn tượng. Đoàn quân trẻ đến từ đất nước vạn đảo đã trình diễn một lối chơi chắc chắn ở phòng thủ và đặc biệt nguy hiểm với những pha phối hợp tấn công cực nhanh nhờ các tài năng trẻ Egy Virki, Saddil, Bahar Asnawi và Osvaldo Haay, người đã có 2 pha lập công cho U.22 Indonesia sau 2 lượt trận ở SEA Games lần này. Đáng nói hơn, các học trò của HLV Sjafri còn nhận được sự động viên tinh thần rất lớn khi “bộ sậu” lãnh đạo của PSSI đều đích thân đến Philippines để cổ vũ cho đội bóng.
Hiện tại, sau 2 trận thắng, U.22 Indonesia đang rất sáng cửa vào vòng bán kết khi ngoài thách thức đến từ U.22 Việt Nam, đoàn quân của HLV Sjafri nhiều khả năng sẽ có 3 điểm ở 2 lượt trận còn lại gặp Brunei và Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.