HLV U.22 Indonesia tung đòn tâm lý trước chung kết SEA Games 30 gặp Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/12/2019 15:40 GMT+7

Báo giới Indonesia cho rằng HLV Indra Sjafri đã rất khôn ngoan khi đưa ra phát biểu nhằm giải nhiệt áp lực cho chính mình và các học trò của tuyển U.22 ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra lúc 19 giờ ngày mai (10.12) tại sân Rizal Memorial.

Thua U.22 Việt Nam ở vòng bảng và đứng trước áp lực đoạt huy chương vàng, HLV Sjafri đã tung chiêu “rào trước đón sau” khi U.22 Indonesia chuẩn bị đối mặt với thầy trò HLV Park Hang-seo được đánh giá cao hơn. Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 còn là yếu tố chính quyết định cho nhà cầm quân 56 tuổi này tiến một bước dài trong hy vọng được thăng cấp lên tuyển quốc gia Indonesia.

Thất bại trước U.22 Việt Nam chắc chắn sẽ khiến U.22 Indonesia (áo trắng) khó thoát được sự e ngại trong cuộc đối đầu ở chung kết

ĐỘC LẬP

Trên thực tế, dù vừa trải qua một trận đấu kiên cường để vượt qua U.22 Myanmar 4-2 ở hiệp phụ trong trận bán kết, nhưng người hâm mộ Indonesia vẫn có những mối lo riêng khi các tuyển thủ U.22 ít nhiều bộc lộ sự non nớt kinh nghiệm để làm chủ trận đấu. Điều này đã thể hiện trong 2 trận đấu gặp U.22 Việt Nam và U.22 Myanmar khi U.22 Indonesia đều bị đối thủ ngược dòng dù vượt lên dẫn trước.

“Bóng đá không chỉ thắng thua, mà còn cả tình hữu nghị“

“Thất bại 1-2 ở vòng bảng trước U.22 Việt Nam chắc chắn sẽ là một bài học quý giá cho HLV Sjafri. Tuy nhiên, ngoài việc chuẩn bị mọi thứ, Indra Sjafri còn có một suy nghĩ bất ngờ hướng đến kết quả ở trận chung kết”, tờ Indosport cho biết. “U.22 Indonesia có 20 cầu thủ, tất cả đều sẵn sàng. Tất cả các cầu thủ đều đủ khả năng để được tung ra sân. Vì vậy, chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai”, tờ Indosport dẫn lời HLV Sjafri.

HLV Park Hang-seo cho thấy sự cao tay ở trận thắng ngược dòng trước U.22 Indonesia ở vòng bảng

ĐỘC LẬP

Nhà cầm quân 56 tuổi chia sẻ thêm với Indosport về trận chung kết: “Đó là định mệnh (gặp Việt Nam ) và mong muốn của tôi đã được Chúa chấp thuận. Điều quan trọng là chúng tôi sẽ thi đấu thế nào. Định mệnh tốt cho chúng tôi hoặc cho họ (Việt Nam). Có hai sự lựa chọn trên thế giới này, chúng tôi là nhà vô địch hoặc họ là nhà vô địch. Chỉ cần làm việc chăm chỉ và cầu nguyện chúng tôi có thể đạt được điều mình cần”.

HLV Park Hang-seo nói tiếng yêu Việt Nam thật chân thành!

Theo tờ Indosport, cách suy nghĩ của ông Sjafri được cho là khá lạ trong giới huấn luyện viên bóng đá, bởi bằng cách gửi kết quả cho Chúa, bất cứ điều gì sẽ xảy ra với tuyển U.22 Indonesia sẽ không quá thất vọng đối với chiến lược gia này. “Ông ấy đã sẵn sàng cho tất cả các khả năng trong trận đấu. Thứ hai, Indra hiểu rất rõ rằng những nỗ lực của bản thân sẽ không nhất thiết tạo ra kết quả tối đa. Do đó, ông vẫn âm thầm giữ những mục tiêu tích cực, cụ thể là mang về tấm huy chương vàng cho bóng đá Indonesia với một trận đấu sòng phẳng, không có bất kỳ gian lận hay bất cứ điều gì gây hại cho đối thủ”, tờ Indosport viết.

U.22 Việt Nam đang tràn đầy tự tin hướng đến ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games sau 60 năm

ĐỘC LẬP

Đây được xem là một đòn tâm lý của HLV Sjafri để giảm áp lực cho các học trò và giữa lúc CĐV đang cần một thành công để xoa dịu sự sa sút của tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022. Đó cũng là cách ông hun đúc sự tự tin các cầu thủ trẻ khi phải đối đầu với đối thủ từng ngược dòng đánh bại họ bằng bản lĩnh, tinh thần và lối chơi.
Hơn nữa, lịch sử đối đầu đang đứng về phía thầy trò HLV Park Hang-seo. Theo đó, trong 5 lần gặp nhau gần đây, U.22 Indonesia chỉ giành chiến thắng một lần (thắng 2-0 vào ngày 19.11.2011), trong khi U.22 Việt Nam đã thắng 3 lần (cụ thể với tỷ số 5-0, 1-0 và 2-1), và chỉ hòa 1 trận (1-1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.