HLV U.22 Thái Lan: 'Tôi muốn phân thắng bại với ông Park ở lần gặp tới'

05/12/2019 18:15 GMT+7

Hòa Việt Nam cả 3 trận trong những lần đối đầu nhau trên cương vị dẫn dắt các tuyển Thái Lan, HLV Akira Nishino tuyên bố muốn phân thắng bại với đồng nghiệp Park Hang-seo ở lần giáp mặt tới. Đó là tuyên bố của nhà cầm quân người Nhật Bản sau trận U.22 Thái Lan bị loại sớm khi hòa U.22 Việt Nam 2-2 ở lượt trận cuối bảng B bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra chiều nay (5.12).

Tiến Linh lập cú đúp giúp U.22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 30

HLV Nishino nói: “Tôi nghĩ rằng hôm nay cả hai đội đều chơi rất nỗ lực. Kết quả hòa là xứng đáng với màn trình diễn của cả hai đội bóng. Thái Lan đã khởi đầu SEA Games 30 không tốt lắm. Tuy nhiên, đội bóng sau đó đã chơi tốt hơn. Thật tiếc khi Thái Lan không thể đi tiếp. Đó là kết quả rất đáng thất vọng”.

U.22 Thái Lan (áo xanh) bộc lộ sự thiếu bản lĩnh trong những trận đấu quyết định

ĐỘC LẬP

Trả lời câu hỏi về viêc thành tích tệ ở SEA Games 30 có ảnh hưởng đến sự tự tin cầu thủ tuyển U.23 Thái Lan ở VCK Giải U.23 châu Á 2020 (giải đấu mà Thái Lan đăng cai với mục tiêu đoạt vé dự Olympic 2020), ông Nishino cho biết: “Thành tích này (bị loại ở SEA Games 30) là trách nhiệm của tôi. Và sắp tới trách nhiệm của tôi sẽ là quy tụ cầu thủ xuất sắc nhất và lên kế hoạch chuẩn bị cho họ thật tốt. Trước mắt họ sẽ là rất nhiều trận đấu chuẩn bị khác”.

HLV Park thông báo khả năng đá chung kết SEA Games của Quang Hải

Nhận xét về quyết định của trọng tài dẫn đến quả phạt 11m mà U.22 Thái Lan bị gỡ hòa 2-2, nhà cầm quân người Nhật Bản nói: “Hôm nay tôi không có vấn đề gì với quyết định của trọng tài. Chúng ta phải tôn trong quyết định cuối cùng của họ. Tuy nhiên, tôi nghĩ thủ môn U.22 Thái Lan đã bắt rất tốt ở quả đầu tiên. Đây là giải đấu đầu tiên tôi gắn bó với U.22 Thái Lan và theo tôi nghĩ tập thể này vẫn còn có thể tiến bộ và cải thiện rất nhiều thứ. Chúng tôi sẽ cùng cầu thủ sẽ phải tập trung và phát triển tốt hơn sau SEA Games 30”.
Chia sẻ về những cuộc đối đầu bất phân thắng bại với HLV Park Hang-seo, ông Nishino chia sẻ: “Đây đã là lần thứ 3 tôi và ông Park đối đầu nhau từ khi đến dẫn dắt Việt Nam và Thái Lan. Tôi muốn cả hai sẽ phân thắng bại ở lần gặp sắp tới. Thực tế, tôi biết ông Park rất rõ và đặc biệt tôn trọng cách ông ấy giúp bóng đá Việt Nam phát triển. Chúng tôi sẽ phải học hỏi bóng đá Việt Nam, cũng như sẽ phải cải thiện hơn nữa các tuyển Thái Lan”.

Tiến Linh tiễn người Thái về nước với cú đúp

ĐỘC LẬP

Trước câu hỏi U.22 Thái Lan bị loại ở SEA Games 30 ảnh hưởng đến quá trình gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), HLV Nishino cho biết: “Tôi chưa thể trả lời về việc thất bại này có ảnh hưởng đến quá trình gia hạn hợp đồng với FAT hay không. Thực tế, cầu thủ U.22 Thái Lan có kỹ thuật cơ bản tốt, họ chỉ thiếu kinh nghiệm. Tôi sẽ bổ sung thêm kinh nghiệm cho họ ở giai đoạn tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.