Indonesia ngưng hợp đồng với HLV Sjafri sau thất bại trước U.22 Việt Nam

13/12/2019 14:07 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan chính thức tuyên bố sẽ không đàm phán hợp đồng với HLV Indra Sjafri khi tuyển U.22 nước này chỉ giành huy chương bạc bóng đá nam SEA Games 30 sau thất bại 0-3 trước U.22 Việt Nam (VN) ở trận chung kết.

Theo báo giới Indonesia, trận thua đậm trước thầy trò HLV Park Hang-seo của tuyển U.22 không chỉ làm người hâm mộ thất vọng mà còn khiến PSSI không hài lòng. Tuy vậy, ông Iriawan vẫn đánh giá cao sự nỗ lực của các cầu thủ trẻ tại SEA Games 30 sau khi theo suốt đội tại Philippines.

U.22 Việt Nam (áo trắng) có chiến thắng thuyết phục trước U.22 Indonesia

KHẢ HÒA

Ngoài việc khen ngợi màn trình diễn của tài năng trẻ Osvaldo Haay (người chia sẻ giải “Vua phá lưới” với Đức Chinh khi cùng ghi 8 bàn tại SEA Games 30), người đứng đầu PSSI khẳng định sẽ không thảo luận gia hạn hợp đồng với ông Sjafri với tư cách HLV của tuyển U.23 Indonesia do chỉ đoạt được huy chương bạc ở SEA Games năm nay.
“Về số phận của Indra Sjafri ở tuyển U.23 Indonesia, chúng tôi sẽ thảo luận sau vì vẫn còn thời gian. Chúng tôi cũng sẽ đàm phán với hai HLV khác để có thể thay thế là Shin Tae-yong hoặc Luis Milla. Chúng tôi sẽ đánh giá các HLV vào cuối năm nay. Tôi đặc biệt cảm ơn ban huấn luyện đã dẫn dắt tuyển U.23 Indonesia trong thời gian vừa qua”, ông Iriawan nói.

Osvaldo (phải) nhiều khả năng sẽ chơi cho tuyển quốc gia Indonesia sắp tới

KHẢ HÒA

Theo thông tin từ tờ Indosport, Shin Tae-yong (cựu HLV tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018) đã chính thức từ chối lời đề nghị của PSSI để quyết định gia nhập Shenzhen FC, đội bóng đang chơi ở giải hạng 2 Trung Quốc. Mới nhất, HLV người Ý Vincenzo Annese (vừa bị CLB PSIS Semarang sa thải) vừa xác nhận đã ứng cử cho vị trí “thuyền trưởng” tuyển quốc gia và U.23 Indonesia.
Trước đó, khi trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 chưa diễn ra, ông Sjafri được xem là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV tuyển Indonesia nếu vượt qua U.22 Việt Nam để giành huy chương vàng. Nhà cầm quân 56 tuổi này cũng đã có những thành công nhất định khi đưa U.22 Indonesia đăng quang giải U.22 Đông Nam Á hồi đầu năm.

Văn Hậu lập cú đúp hạ U.22 Indonesia ở chung kết bóng đá nam SEA Games 30

ĐỘC LẬP

Trong một phát biểu với báo giới Indonesia, HLV Sjafri đã xác nhận việc chia tay PSSI và ông chưa có kế hoạch tiếp theo sẽ là gì. Trong khi đó, Chủ tịch PSSI nhấn mạnh rằng ông sẽ đề nghị cho hầu hết các tài năng trẻ trong đội hình tuyển U.22 Indonesia lên đá tuyển quốc gia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 3 năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.