Ít nhất 8 môn đấu SEA Games ở vịnh Subic bị hoãn vì bão Kammuri

Giang Lao
Giang Lao
02/12/2019 20:46 GMT+7

Theo thông báo của ban tổ chức SEA Game s nước chủ nhà Philippines (PHISGOC) cơn bão Kammuri rất mạnh và đang lao về hướng đảo Luzon, sẽ đổ bộ vào khu vực đất liền vào ngày thứ ba (3.12). Cơn bão này do vậy sẽ gây ảnh hưởng dữ dội đến công tác tổ chức thi đấu SEA Games 30 .

Để bảo toàn công tác tổ chức thi đấu SEA Games ở các khu vực như tại vịnh Subic, hôm nay PHISGOC đã có quyết định hoãn thi đấu ít nhất 8 môn dự định diễn ra trong ngày 3.12 sang các ngày khác.
Các môn bị ảnh hưởng là bóng chuyền bãi biển, lướt sóng, 5 môn phối hợp hiện đại, ba và hai môn phối hợp, chèo thuyền, lướt ván, pencak silat, muay cũng như các môn khác như canoe, kayak và đua thuyền truyền thống.

Hướng đi của bão Kammuri ngày 2.12

AFP

Các môn này sẽ lùi ngày thi đấu lại từ 4.12 hoặc đến ngày 5 và 6 đến 8.12 và PHISGOC cũng sẽ linh động tuỳ theo tình hình thời tiết để sắp xếp lịch đấu. Trong khi đó, các môn thi đấu trong nhà như bóng bàn, cầu mây, cờ vua… vẫn giữ lịch thi đấu như cũ. 

Hiện ở đảo Luzon đang có gió giật rất mạnh và mưa lớn

AFP

Hiện cũng có thông tin vì lý do cơn bão Kammuri dự kiến sẽ có sức tàn phá rất khủng kiếp và nhiều khả năng lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới SEA Games, vì thế cũng có thể khiến ngày kết thúc vào 11.12 tới sẽ bị lùi lại 1 hoặc 2 ngày do hiện có rất nhiều các môn thi bị hoãn đấu như hiện nay và chưa biết các ngày tới có diễn ra đúng lịch hay không.
Ở vịnh Subic là địa điểm lớn thứ 2 tổ chức SEA Games 30 sau địa điểm chính là TP.New Clark, trong khi thủ đô Manila chỉ là điểm thi đấu thứ 3.
Tại Subic sẽ tổ chức 17 môn thi với 8 địa điểm thi đấu, trong đó đa số là các môn thi đấu ngoài trời trên vịnh Subic Bay Freeport.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.