Kỳ thủ Trường Sơn tiếc nuối vì mất HCV SEA Games 30

Giang Lao
Giang Lao
03/12/2019 22:06 GMT+7

Trong trận đấu buộc phải thắng mới chắc đoạt HCV ở nội dung cờ nhanh trước đối thủ người Malaysia, Yeoh Li Tian diễn ra chiều nay (3.12) tại Subic, thật tiếc cho kỳ thủ của Việt Nam (VN), Nguyễn Ngọc Trường Sơn dù có lợi thế cầm quân trắng nhưng đã để đối phương cầm hòa.

Nếu thi đấu quyết liệt và tấn công mạnh đối thủ từ đầu, thì có lẽ HCV đã trong tầm tay của Trường Sơn. Theo HLV Lâm Minh Châu: “Dù có lợi thế, nhưng dự báo của chúng tôi là Trường Sơn sẽ gặp không ít khó khăn vì đây là trận quyết định chỉ có thắng, trong khi đối thủ muốn hòa. Vì vậy, khá tiếc, nhưng phải chấp nhận vì cơ hội bị bỏ lỡ”.
Do hòa và bằng 6,5 điểm với đối thủ, nhưng chung cuộc Trường Sơn thua chỉ số phụ chỉ 0,25 điểm đành nhận HCB trong tiếc nuối. Còn Yeoh Li Tian đoạt HCV đầy bất ngờ ngoài dự đoán.

Trường Sơn (hàng trên, trái) an ủi nhận HCB cờ nhanh, cùng Anh Khôi (phải) đoạt HCĐ

GL

Sau khi “hụt vàng”, Trường Sơn cho biết: “Cơ hội đã bị bỏ lỡ một cách rất đáng tiếc, nhưng mọi sự cũng đã rồi. Tôi buộc phải thắng mới chắc có HCV. Nhưng chỉ trong 1 ván đấu quyết định thì có rất nhiều yếu tố xảy ra, và chỉ cần một sơ suất nhỏ sẽ trả giá. Khá buồn, nhưng biết làm sao được. Nếu thi đấu nhiều ván, tôi tin chắc mình sẽ thắng”.

Cờ vua Việt Nam vuột mất huy chương vàng đáng tiếc ở SEA Games 30

Trong khi đó, nội dung này kỳ thủ trẻ Nguyễn Anh Khôi đoạt HCĐ. Còn ở nội dung nữ, 2 VĐV Nguyễn Thị Mai Hưng, Phạm Lê Thảo Nguyên đều không lọt vào nhóm tranh huy chương khi chỉ xếp hạng 4 và 5. 

Hy vọng vàng của cờ vua VN giờ dồn về Đại kiện tướng Lê Quang Liêm (giữa) ở nội dung cờ chớp

GL

Tại SEA Games 30, cờ vua Việt Nam vẫn còn hy vọng vàng như của Đại kiện tướng Lê Quang Liêm thi đấu nội dung cờ chớp vì từng vô địch thế giới nội dung này. Quang Liêm sẽ bước vào thi đấu từ ngày 4.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.