Martin Lo và 7 cái tên mới lên đội tuyển bóng đá U.22 Việt Nam

20/09/2019 14:43 GMT+7

HLV Park Hang-seo công bố danh sách 30 tuyển thủ U.22 Việt Nam, với trụ cột sẽ là những cầu thủ đã thi đấu ấn tượng trong trận thắng U.22 Trung Quốc như tiền đạo Tiến Linh, Trọng Đại, Hoàng Đức, Việt Hưng, Thái Quý, Tiến Dụng, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh..Đặc biệt là 8 cái tên mới đã được HLV Park Hang -seo gọi.

Danh sách chọn lựa kỹ càng
Trong danh sách 30 tuyển thủ U.22 Việt Nam tập trung ngày 23.9 tới, có 4 thủ môn gồm Nguyễn Văn Toản, Phan Văn Biểu, Bùi Tiến Dũng và Phan Minh Thành. Nhân tố mới trong danh sách chính là Minh Thành, thủ môn dự bị của Than Quảng Ninh.
Danh sách hậu vệ có 9 cái tên gồm Hồ Tấn Tài - người tỏa sáng với 2 pha đi bóng và kiến thiết cho Tiến Linh ghi bàn vào lưới U.22 Trung Quốc ở trận gần nhất ở Vũ Hán- Huỳnh Tấn Sinh, Đức Chiến, Thanh Thịnh, Văn Hạnh đều là những cái tên quen thuộc. Bên cạnh đó là những cái tên mới như trung vệ cao kều Bùi Hoàng Việt Anh, hậu vệ cánh xông xáo Dụng Quang Nho
Tiền vệ Trọng Đại đang chấn thương vẫn được HLV Park Hang-seo triệu tập ở tuyển U.22 Việt Nam. Đây là phương án hợp lý khi bảo đảm đội trưởng U.19 Việt Nam đoạt vé dự U.20 World Cup tập trung để theo dõi, đồng thời tạo ra nền tảng cho đội bóng sẽ dự SEA Games 2019. 

Martin Lo (phải) trong trận thắng CLB Kitchee của Hongkong (Trung Quốc)

Vy Khánh

Trận thắng Trung Quốc sẽ là cú hích quan trọng. Nhưng trên tầm nhìn SEA Games 2019, ông Park có lý khi bổ sung thêm nhiều sự lựa chọn khác như Martin Lo, Hữu Thắng. Nhất là khi U.22 Việt Nam có thời gian tập trung dài hạn để mở rộng sự lựa chọn.
Chờ đợi hàng công với Tiến Linh - Đức Chinh
Tiến Linh được HLV Park Hang-seo ưu ái sắp đá chính trong trận gặp Thái Lan ngày mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên sân đối phương. Dù anh gặp khó khăn trong cảnh tuyển Việt Nam chơi phòng ngự nhưng ông Park cố ý giữ anh hết hiệp 1.
Chính sự động viên đó đã tạo ra sự khích lệ lớn, cũng như trải nghiệm đặc biệt cho Tiến Linh, trước khi anh tỏa sáng trong màu áo U.22 Việt Nam với cú đúp khiến Trung Quốc phát sốt dẫn đến quyết định sa thải HLV Guus Hiddink mới đây.

Phạm Tuấn Hải (bìa trái) chân sút xuất sắc của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

CLB cung cấp

Đó cũng sẽ là động lực cho Hà Đức Chinh. Đức Chinh từng gắn bó với HLV Park Hang-seo từ U.23 châu Á, và sau này là thành viên của tuyển Việt Nam.
Dù HLV Lê Huỳnh Đức nhiều lần động viên, nhưng Đức Chinh do ảnh hưởng bởi chấn thương vẫn chưa thể tìm lại được phong độ. Môi trường U.22 Việt Nam sẽ là bàn đạp để chân sút quê Phú Thọ tìm lại bản năng săn bàn.
Ngoài những cái tên kể trên, tuyển U.22 Việt Nam còn có 2 chân sút hứa hẹn cạnh tranh là Phạm Tuấn Hải và Huỳnh Tiến Đạt. Ngoài ra còn những cái tên nổi bật khác như Phan Thanh Hậu, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Trọng Hùng, Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý...

Danh sách U.22 Việt Nam

Ảnh chụp màn hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.