Người Việt “tiếp lửa” giấc mơ rồng

Quốc Việt
Quốc Việt
29/11/2019 09:50 GMT+7

Việt kiều Philippines nghỉ làm, cúp học lên sân, những bà chị “thân gái dặm trường” vượt trời mây và cả hải quan để tiếp tế hàng chục kilogam thực phẩm quê nhà... Đấy chính là tình yêu , sự ủng hộ với các đội tuyển nữ và U.22 VN cho giấc mơ về cú đúp vàng tại SEA Games 30 .

Vượt ngàn dặm để tiếp tế cho cầu thủ

Hai hôm nay, 2 nữ CĐV của CLB Quảng Ninh là chị Vũ Thanh Thúy và Bùi Thị Hồng Hạnh là những gương mặt “hot” nhất tại SEA Games 30. Chỉ 2 chị em đã kỳ công chọn nguyên liệu, tỉ mẩn chế biến rồi bằng nhiều cách đem đến Manila để tiếp tế lương thực cho tuyển nữ và U.22 VN. Hành trang của họ rất đơn giản: chị Thúy 1 bộ đồ, chị Hạnh 3 bộ đồ, 1 cái loa tay sơn cờ VN, một lá cờ Tổ quốc để treo lên khán đài và những tấm băng rôn đặc biệt, một cái có dòng chữ “Việt Nam vô địch”, chị Hạnh khoe do mẹ của Hồng Duy tặng.
Người Việt “tiếp lửa” giấc mơ rồng

Phạm Bình và Anny Kiều

Quá đơn sơ cho hành trình đi nước ngoài vì 2 người phụ nữ Quảng Ninh yêu đội tuyển này dồn hết không gian và cân nặng để chừa chỗ cho thực phẩm gồm 60 kg tôm rim, mắm tép chưng thịt, giò bò, chả quế, cá thu héo (được chiên sơ)... Khi được hỏi chuẩn bị chừng đó tốn bao nhiêu, chị Thúy, vốn là thủ lĩnh của hội CĐV Quảng Ninh, cho biết: “Tôi nghĩ vé máy bay sang đây, ăn ngủ nghỉ hay thực phẩm không thể nói bằng tiền được. Chúng tôi chỉ nói về sự khó khăn đi qua hải quan các nước. Nhiều người có nhiều tiền hơn, muốn mang sang nhưng không có kinh nghiệm vì hải quan làm khó. Những lần trước chúng tôi bị giữ lại rất nhiều lần, thậm chí bị tịch thu. Do vậy đồ ăn tôi chế biến chín, kỹ và sạch, bỏ vào tủ cấp đông cho cứng lại...”.

SEA Games: 'Chị nuôi' bày cách mang 60 kg đồ ăn ngon cho cầu thủ Việt Nam

Có mặt tại Manila vào sáng nay, 2 chị CĐV “quốc dân” lập tức bắt Grab taxi vượt hàng chục cây số lên thăm tuyển nữ. Mỗi người có 25 kg hành lý ký gửi và 7 kg hành lý xách tay, tổng lại khoảng 64 kg thì có đến 60 kg là đồ tiếp tế. Đội tuyển nữ và U.22 VN mỗi bên chia đều 30 kg. Do đi nhiều điểm và phải đợi hết trận để về lại Manila nên ban đầu 2 chị tính thuê xe khách sạn. Nhưng nghe hét giá đến 19.000 peso (gần 9 triệu đồng) nên chuyển sang bắt Grab taxi khoảng 4.000 peso (khoảng gần 2 triệu đồng) cho rẻ. Hạnh phúc nhất là thời điểm đưa quà đến tận tay người nhận. “Khi HLV Mai Đức Chung nhận được quà, ban huấn luyện và các cầu thủ nữ nhận được đều rất vui mừng. Vì đã hơn 1 tuần nay họ mới lại thấy được những món ăn dân dã quen thuộc của VN. Các cầu thủ rất phấn khởi. Lần đầu tiên chúng tôi đem thực phẩm là đợt sang UAE, ban huấn luyện và cầu thủ đã dùng và tín nhiệm. Từ đó trở đi các cầu thủ và ban huấn luyện đều tin dùng”, chị Hạnh nói.

Cổ động viên tại Binan

CTV

Chờ thắp sáng “Rồng vàng” tại SEA Games 30

Khán đài sẽ nóng từ trận VN gặp Indonesia

Trong 2 trận đầu tiên, trung bình có khoảng 200 - 300 CĐV VN có mặt trên sân Binan ủng hộ U.22 VN. Tuy nhiên, từ trận tới thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được chơi bóng trong bầu không khí cuồng nhiệt hơn nhiều. Trận gặp Indonesia ngày 1.12 sẽ diễn ra trên sân Rizal Memorial nằm ngay trung tâm Manila và rơi vào ngày chủ nhật rất thuận tiện, nên chắc chắn sẽ có hàng ngàn người Việt tại Philippines cũng như từ quê nhà sang tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Những nhóm CĐV máu lửa quen thuộc như của Mạnh “Lano” hay VFS đều sẵn sàng lên đường vào các ngày 29 và 30.11.
 
Hình ảnh đỏ rực các khán đài tại giải U.20 World Cup 2017 ở Hàn Quốc đã khiến FIFA và truyền thông thế giới ấn tượng mạnh, đặt biệt danh “Rồng lửa” nhằm lột tả khí thế và độ cuồng nhiệt của CĐV VN. Hình ảnh ấy đã tái hiện ở chung kết U.23 châu Á, AFF Cup, ASIAD 2018 và mới nhất là Asian Cup 2019. Tin rằng chúng ta sẽ lại nhìn thấy những hình ảnh hào hùng đó tại SEA Games 30. Ngay từ vài ngày trước, trận U.22 VN gặp Thái Lan khép lại vòng bảng ngày 5.12 trang chủ bán vé SEA Games www.smtickets.com đã sớm thông báo cháy vé. Toàn bộ vé sân Binan với sức chứa 2.500 chỗ sớm hết sạch.

CĐV Philippines đến sân ủng hộ Việt Nam thắng Lào

Không chỉ trực tuyến, quầy vé Binan cũng liên tục phải lắc đầu trước rất đông CĐV hỏi mua vé trận gặp Thái Lan. Phạm Bình (24 tuổi) đang là du học sinh cao học chuyên ngành quản trị kinh doanh của Đại học Treston University ở tại Taguig, gần Trung tâm thương mại SM Aura nhưng cũng không mua được vé. “Tôi đã mua vé tất cả các trận đấu có U.22 VN đá tại SEA Games 30, nhưng riêng trận Thái Lan lại không kịp trở tay. Cực chẳng đã, tôi mua lại vé trao tay của cộng đồng người Việt tại Manila với giá cao hơn một chút. Tầm 500 - 800 peso (khoảng từ 230.000 - 370.000 đồng VN). Giá đó cũng không đắt. Tôi mua cho nhóm bạn mình coi gồm 8 người và những người khác nhờ cũng đã hơn 30 vé. Tôi đã chờ đợi rất lâu để được ủng hộ thầy trò HLV Park Hang-seo. Tôi rất ấn tượng tinh thần của các đội tuyển dưới thời ông Park. Lứa cầu thủ này tạo cảm giác rất thân thiện nên xem rất thích. Họ cho thấy những tấm gương cố gắng và nỗ lực khiến chúng tôi tin phục”, chàng cựu sinh viên Đại học Ngân hàng ở Hà Nội chia sẻ.
Người Việt “tiếp lửa” giấc mơ rồng

Hai CĐV “quốc dân” Thanh Thúy và Hồng Hạnh trên sân Binan

Ảnh: Độc Lập

Tôi và Phạm Bình trò chuyện sát giờ bóng lăn trận U.22 VN gặp Lào. Khi đó trên các khán đài chỉ có lác đác vài chục CĐV. Anh Bình khá thông cảm cho điều này: “Các trận đấu của U.22 VN diễn ra vào 16 giờ, ngay giờ đi làm nên không phải ai cũng có thể đi được. Cộng thêm hành trình đi lại rất vất vả vì từ Binan phải bắt xe buýt điện, hoặc tricycle đi ra trung tâm thương mại mới có thể bắt được taxi. Chưa kể kẹt xe khủng khiếp. Không phải mọi người không muốn “cúp làm” đi xem đâu mà họ muốn dành cơ hội đó cho những trận quan trọng hơn. Lào hay Brunei yếu quá, chứ những trận với Indonesia hay Thái Lan các cầu thủ sẽ nhận được ngọn lửa từ khán đài. Tôi tin khi đó Binan hay Rizal sẽ là Mỹ Đình thu nhỏ”.

Người đẹp ngượng ngùng, đoán Việt Nam thắng Brunei 2 quả

Thế nhưng khi bóng lăn được vài phút, những nhóm CĐV người miền Nam đã ùa vào sân Binan làm đỏ rực một góc khán đài. Hình ảnh chị Thúy với chiếc loa sơn cờ đỏ sao vàng sau trận đấu dũng mãnh hô lên: “Thắng bao nhiêu?”, các CĐV đáp lại: “Thắng 6-1” khiến các cầu thủ ai cũng cảm động. Chia tay nhau, Phạm Bình cho biết anh và những người bạn sẽ cố gắng hỗ trợ tối đa vé cho các CĐV VN từ quê nhà sang. “Tiền bạc không phải vấn đề, quan trọng là để bà con mình sang đây tự tin hơn vì tôi biết nhiều người muốn sang mà sợ không có vé nên ngần ngại.

Cổ động viên Việt Nam hào hứng ủng hộ U.22 Việt Nam

CTV

Riêng trận gặp Thái Lan căng đó, nhưng tôi đang liên hệ để hỏi vé “trao tay”. Giá đâu tầm 800 peso. Cũng không đắt, nhưng tôi sẽ cố gắng liên hệ để tìm nhiều vé với mức vừa phải nhất”. Tin mới nhất, Phạm Bình đã chủ động liên hệ với các nhóm CĐV từ 3 miền Bắc - Trung - Nam để hỗ trợ miễn phí vé trận gặp Indonesia. Đây là trận đấu mà lá đài kỳ sẽ được giăng lên một cách kiêu hãnh trên khán đài B sân Binan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.