Nhà vô địch cử tạ của Việt Nam suýt phải giải nghệ vì rách cơ

09/12/2019 12:28 GMT+7

2 năm trước, Vương Thị Huyền, đô cử giành huy chương vàng ở nội dung 45 kg nữ từng bị rách cơ. Khi ấy, cô từng nghĩ đến việc không thể tiếp tục thi đấu.

Tính đến thời điểm hiện tại, cử tạ Việt Nam đã thi đấu đầy ấn tượng tại SEA Games 2019. Người mở hàng vàng cho bộ môn cử tạ nói riêng ở Philippines không ai khác chính là Vương Thị Huyền. Với tổng cử đạt 172 kg, cô gái người Bắc Giang đã đánh bại kình địch của mình là đô cử Setiawati Lisa (Indonesia), qua đó trở thành một trong 10 người đầu tiên giành huy chương vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á này.
Không chỉ đem về vinh quang cho Tổ quốc, góp phần giúp đoàn thể thao Việt Nam đứng vững trong top đầu của bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn, Vương Thị Huyền cũng đã được nhận phần thưởng cá nhân xứng đáng. Ngay sau khi có được tấm huy chương vàng ở nội dung 45 kg nữ, Vương Thị Huyền đã được Herbalife thưởng nóng số tiền là 20 triệu đồng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của cô.
Thực tế ít người biết rằng, để có được vinh quang trên đất Philippines này, Vương Thị Huyền đã trải qua một giai đoạn không dễ dàng trong sự nghiệp làm đô cử. Bởi cách đây 2 năm, Vương Thị Huyền từng bị rách cơ và đối mặt với khả năng không thể tiếp tục thi đấu.
Đại diện Herbalife Việt Nam có mặt tại SEA Games 30 để hỗ trợ dinh dưỡng cho các VĐV tiêu biểu trong suốt sự kiện

Đại diện Herbalife Việt Nam có mặt tại SEA Games 30 để hỗ trợ dinh dưỡng cho các VĐV tiêu biểu trong suốt sự kiện

Với bất cứ các VĐV của bộ môn cử tạ, trước khi thi đấu một giải quan trọng, họ phải trải qua quá trình ép cân rất khó khăn. Chế độ dinh dưỡng từ việc hạn chế cơm, thay đổi món ăn là điều đặc biệt phải tính đến. Theo Vương Thị Huyền, với sự tư vấn của HLV và chuyên gia dinh dưỡng, cô đã có được một chế độ ăn trong quá trình ép cân rất phù hợp, đảm bảo đầy đủ vitamin, protein, hỗ trợ tim mạch và tiêu hóa. Nhờ vậy mà cô vẫn giữ được thể lực tốt, không bị mất sức trong lúc tập luyện và thi đấu. Cô cởi mở: “Với tôi, sản phẩm của Herbalife rất dễ uống, không bị ngậy và có vị ngọt tự nhiên và dễ hấp thụ. Kết hợp với chế độ ăn hợp lý, tôi vẫn đảm bảo cho mình một trái tim khỏe, không bị tăng huyết áp. Đó cũng là yếu tố rất quan trọng khi lên sàn thi đấu”.
Sau thành công ở SEA Games 2019, Vương Thị Huyền sẽ tiếp tục bước vào tập luyện để hướng đến những đấu trường tiếp theo. Giấc mơ chinh phục khu vực, châu Á rồi thậm chí là vươn ra tầm thế giới luôn thúc đẩy Vương Thị Huyền tiếp tục đi xa hơn.
Ông Nguyễn Thành Đạt - GĐ Truyền thông của Herbalife VN đã có mặt tại Phillipines trao tặng phần thưởng nóng cho VĐV Vương Thị Huyền

Ông Nguyễn Thành Đạt - GĐ Truyền thông của Herbalife VN đã có mặt tại Phillipines trao tặng phần thưởng nóng cho VĐV Vương Thị Huyền

 
Là nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức cho các vận động viên hàng đầu Việt Nam trong 7 năm qua, Herbalife Nutrition đã đóng góp thiết thực cho những kết quả đáng khích lệ chung của đoàn thể thao Việt Nam trong các sự kiện thể thao khu vực và quốc tế. Tại sự kiện SEA Games 2019, đại diện của Herbalife Việt Nam sẽ có mặt tại Philippines để hỗ trợ dinh dưỡng cho các vận động viên Việt Nam tiêu biểu trong suốt sự kiện này. Ngoài ra, Herbalife Việt Nam cũng sẽ trao thưởng nóng cho 10 vận động viên Việt Nam đầu tiên giành huy chương vàng tại sự kiện thể thao này với mỗi phần quà trị giá 20 triệu đồng, góp phần khích lệ các vận động viên thi đấu hết sức và giành được thành tích cao cho thể thao nước nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.