Ong Kim See rời cương vị HLV tuyển U.22 Malaysia sau cú sốc SEA Games 30

06/12/2019 11:54 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV Ong Kim Swee sau cú sốc bị loại ở vòng bảng của tuyển U.22 nước nhà trong môn bóng đá nam SEA Games 30 .

Theo tờ Harian Metro, quyết định trên đã được xác nhận bởi Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam. Tuy nhiên, ông Stuart không loại trừ khả năng nhà cầm quân 48 tuổi này sẽ đảm nhiệm một vai trò khác trong bóng đá Malaysia ngoài việc huấn luyện.

U.22 Malaysia gục ngã trước U.22 Campuchia và bị loại ở vòng bảng SEA Games 30

ĐỘC LẬP

“Hợp đồng của ông ấy (Kim Swee) với tư cách là HLV trưởng tuyển U.23 Malaysia (cũng là tuyển U.22) sẽ không được gia hạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là ông ấy sẽ không làm việc với FAM nữa. Có lẽ ông sẽ có một nhiệm vụ khác, nhưng tôi chưa biết. Kim Swee có kinh nghiệm và điều này sẽ được quyết định ở cấp Ủy ban điều hành FAM”, tờ Harian Metro dẫn tuyên bố của vị Tổng thư ký FAM.
Việc chấm dứt hợp đồng với HLV Kim Swee là điều dễ hiểu khi dường như nhà cầm quân này đã “hết phép” đem lại thành công cho U.23 Malaysia. Tại SEA Games năm nay, đoàn quân U.22+2 Malaysia của Kim Swee đã có một màn trình diễn tệ hại dù đến Philippines với tư cách á quân và đặt mục tiêu vô địch.

U.22 Malaysia thẩn thờ sau những thất bại ở vòng bảng bóng đá nam SEA Games 30

KHẢ HÒA

Sau 4 trận ở bảng A, U.22 Malaysia chỉ có đúng 1 chiến thắng trước đội bóng yếu nhất bảng là U.22 Timor Leste (4-0), còn lại hòa U.22 Myanmar (1-1), thua U.22 Philippines (0-1) và mới nhất bị U.22 Campuchia “nhấn chìm” với tỷ số 3-1 ở lượt đấu cuối mang tính chất quyết định cho chiếc vé vào bán kết. Thành tích kém cỏi này khiến U.22 Malaysia rớt xuống vị trí thứ 4 bảng A và bị loại khiến CĐV không còn giữ được sự ưu ái đối với Kim Swee.
Ông Kim Swee đã gắn bó với FAM trong gần một thập niên qua. Chiến lược gia này được bổ nhiệm làm HLV trưởng của tuyển U.23 Malaysia kể từ năm 2009 sau khi K. Rajagobal được chọn dẫn dắt tuyển quốc gia. HLV Kim Swee được đánh giá là HLV có bề dày kinh nghiệm khi từng dẫn dắt các CLB ở các giải hàng đầu Malaysia.
Nhà cầm quân trước khi được giao vai trò tạm quyền dẫn dắt tuyển quốc gia giai đoạn từ năm 2014 đến 2017, trước khi trở lại nắm tuyển U.23 khi FAM bổ nhiệm Nelo Vingada. Theo báo giới Malaysia, sự ra đi của HLV Kim Swee đã để lại nhiều luyến tiếc khi ông được xem là “công thần” với những thành tích chói sáng đạt được với tuyển U.23 nước này.

HLV Kim Swee từng tự tin đi theo dói các đối thủ tiềm năng ở bảng B mà U.22 Malaysia có thể chạm trán ở bán kết

KHẢ HÒA

Trong số những thành tích của Kim Swee, đáng chú ý nhất là việc công đưa tuyển U.23 giành được huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 2011, lọt vào tứ kết Giải vô địch U.23 châu Á và Asian Games năm ngoái. Vì vậy, thay vì tập trung vào việc chỉ trích chiến thuật bất hợp lý của U.22 Malaysia tại SEA Games 30, đa phần người hâm mộ đều dành những lời cảm ơn chân thành đến chiến lược gia 48 tuổi về nhiều thành công nhất định cho bóng đá trẻ quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.