​ Quần vợt Việt Nam đi vào lịch sử với ngôi vô địch và á quân đơn nam

05/12/2019 17:34 GMT+7

Các tay vợt Việt Nam Daniel Cao Nguyễn và Lý Hoàng Nam đã đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam khi lần đầu tiên giáp mặt ở trận chung kết đơn nam. Điều đó cũng đồng nghĩa, quần vợt Việt Nam sẽ giành cả ngôi vô địch và á quân đơn nam.

Trong trận đơn nam đầu tiên phải đối mặt với Jespn Ysores Patrombom (hạt giống số 5)  đến từ nước chủ nhà là một thử thách không nhỏ đối với Lý Hoàng Nam. Trong set đấu đầu tiên, đối thủ dẫn trước 2-0, nhưng sau đó Hoàng Nam đã bẻ break ở game đấu thứ 3, rút ngắn tỉ số xuống 1-2, rồi cân bằng 2-2. Cục diện trận đấu giằng co liên tục, nhưng một chút sơ sảy của Hoàng Nam ở game đấu bản lề đã khiến đối thủ nắm lấy cơ hội và vươn lên giành chiến thắng 7-5.

Sang set 2, Hoàng Nam rút kinh nghiệm cũng như vực dậy được tinh thần. Anh chơi thăng hoa và chỉ để đối thủ có được một game duy nhất trước khi giành chiến thắng 6-1. Tới set đấu quyết định, Hoàng Nam đã khiến cho cả khán đài sân Rizal Memorial phải bùng nổ với bản lĩnh kiên cường. Ấn định trận đấu bằng chiến thắng 6-3, Hoàng Nam lần đầu tiên ghi tên mình vào Chung kết tại một kỳ SEA Games.

Lý Hoàng Nam ngược dòng vào bán kết

Độc Lập

Ở trận đấu bán kết đơn nam còn lại, Daniel Cao Nguyễn thể hiện bản lĩnh thi đấu dày dặn trước Alberto Nucum Lim Jr (Philippines). Daniel thắng nhanh 6-3 trong set đấu đầu tiên, nhưng để đối thủ dẫn trước 1-3 trong set đấu tiếp theo. Tuy nhiên, tay vợt Việt kiều đã chơi tập trung cao độ ở quãng thời gian còn lại của trận đấu, chắt chiu từng cơ hội và từng điểm số để lội ngược dòng thắng lại 6-4.

Như vậy, trận Chung kết trong mơ giữa Lý Hoàng Nam và Daniel Cao Nguyễn đã thành hiện thực. Đây là một cột mốc mới cho lịch sử quần vợt Việt Nam. Chắc chắn, quần vợt Việt Nam sẽ có được tấm Huy chương Vàng đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ SEA Games. Trước đó ở SEAP Games, quần vợt không được tính huy chương dù Võ Văn Bảy và Võ Văn Thành đã từng là người chiến thắng ở SEAP Games năm 1961 và 1967. Trận chung kết giữa 2 tay vợt Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ sáng mai. Ngoài ra, trận Chung kết đơn nữ giữa Savanna Lý Nguyễn và Aldila Sutjiadi (Indonesia) cũng sẽ diễn ra vào cùng ngày.

Daniel Cao Nguyễn gàinh chiến thắng

Độc Lập

Không chỉ thành công ở nội dung đơn, Daniel Cao Nguyễn và Lý Hoàng Nam cũng cùng nhau giành quyền vào Bán kết ở nội dung đôi nam. Nếu như Daniel và Nguyễn Văn Phương bất ngờ đánh bại cặp đôi được mệnh danh “Quái vật hai đầu” Đông Nam Á – Cặp song sinh Sanchai/ Sonchat (hạt giống số 2, Thái Lan) với tỉ số 6-2, 5-5 (đối thủ bỏ cuộc), thì trận đấu của Lý Hoàng Nam/ Lê Quốc Khánh trước cặp hạt giống số 4 Jirat Navasirisomboon/Wishaya Trongchareonchaikul (Thái Lan) lại kịch tính hơn khi phải giải quyết bằng loạt super tie-break (1-6, 7-5, 10-8).

Trận Tứ kết nội dung đôi nữ cũng chứng kiến thêm một màn lội ngược dòng nữa đến từ cặp đôi Trần Thuỵ Thanh Trúc/ Phan Thị Thanh Bình. Gặp cặp đôi hạt giống số 4 Lynelle En Tong Lim/ Charmaine Shi Yi Seah (Singapore), cặp đôi của Việt Nam khởi đầu chưa thực sự tốt và để thua nhanh với tỉ số 1-6. Tuy nhiên sang set 2, Bình và Trúc chơi ăn ý hơn, thắng lại 6-3 và đẩy trận đấu sang màn super tie-break. Tại đây, Bình và Trúc tiếp tục thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng với điểm số 10-5, qua đó giành quyền chơi trận Bán kết.

Hoàng Nam đánh đôi cũng rất hay cùng Quốc Khánh vào bán kết

Độc Lập

Ở trận Tứ kết đôi nữ còn lại, cặp đôi Đào Minh Trang/Fodor Csilla đã không thể vượt qua được cặp hạt giống số 1 của Indonesia là Beatrice Gumulya/ Jessy Priskila Rompies khi để thua với tỉ số 1-6, 3-6.

Các trận bán kết đôi nữ và bán kêt đôi nam cũng sẽ diễn ra vào ngày mai . Trong đó đối thủ của 2 cặp đôi nam đều là chủ nhà Philippines , còn đối thủ của cặp đôi nữ Việt Nam là Thái Lan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.