Quang Hải khôn ngoan chọn sân chói nắng nhưng lợi gió để thắng sớm U.22 Lào

28/11/2019 18:52 GMT+7

Không tả xung hữu đột, cũng không biểu diễn một lối chơi quá thiên về tốc độ nhưng đội trưởng Nguyễn Quang Hải vẫn để lại dấu ấn theo cách rất riêng của mình trong trận U.22 Việt Nam đánh bại U.22 Lào vào chiều 28.11.

Trước ngày lên đường dự SEA Games 30, HLV Park Hang-seo đã giải thích lý do tại sao ông chọn 3 nhân vật sau đây làm thành viên của ban cán sự đội U.22 Việt Nam: “Không có gì phải ngạc nhiên cả khi Quang Hải, Tiến Linh và Thanh Thịnh được bầu chứ không phải là hai đàn anh Trọng Hoàng hay Hùng Dũng. Đơn giản vì số lượng cầu thủ dưới 22 tuổi là hoàn toàn áp đảo. Với Quang Hải, cậu ấy xứng đáng được trao băng đội trưởng vì những gì cậu ấy đã thể hiện không chỉ ở trên sân cỏ. Tại vòng loại giải U.23 châu Á 2020 vào tháng 3 năm nay, Hải đã hoàn thành xuất sắc vai trò đội trưởng. Tôi tin Hải sẽ tiếp tục làm tốt công việc của mình”.

Ông Park có lý do để hài lòng

Độc Lập

Khi học trò của ông đã hoàn thành tốt nhiệm vụ

Độc Lập

Quang Hải, Trọng Hoàng đều ghi bàn

Độc Lập

Sự khôn ngoan của đội trưởng sinh năm 1997 không chỉ thể hiện qua lối chơi mà còn trong suy nghĩ

Độc Lập

Ở trận thắng Brunei cách đây ít ngày, Hải cùng nhiều trụ cột khác được…ngồi ngoài vì đối thủ quá yếu. Nhưng ở trận gặp U.22 Lào, ông Park lại đưa ra những tính toán khác. Không tung ra ồ ạt cùng lúc nhân sự giỏi nhất mà tùy vào diễn tiến trận đấu để có cách ứng biến và sử dụng quân bài sao cho phù hợp nhất. Và mọi quyết định của ông Park đều chuẩn xác. Việt Nam thắng 6-1, trong đó có 3 bàn của đội phó Tiến Linh, 2 bàn của 2 đàn anh Trọng Hoàng (vào sân từ ghế dự bị), Hùng Dũng và bàn “chốt sổ” của đội trưởng Quang Hải.
Sau trận, Quang Hải phát biểu một cách khiêm tốn: “Tôi rất tự hào vì được đeo băng đội trưởng đội U.22 Việt Nam. Chúng tôi đã thi đấu rất nỗ lực trong một trận đấu khó khăn. Tôi không cho rằng gặp Lào là một trận dễ của Việt Nam. Cảm ơn các đồng đội của tôi đã thi đấu tốt. Với bàn thắng của cá nhân mình, tôi xin gửi tới người thân và những khán giả luôn đồng hành cùng chúng tôi”.
Quang Hải cũng chia sẻ về việc tại sao đội U.22 nhường tất cả đồ “tiếp tế” cho đội bóng đá nữ (cổ động viên của CLB Than Quảng Ninh mang sang Philippines vào ngày 28.11): “Điều kiện ăn ở bên này không được tốt lắm nên chúng tôi mong muốn cả đội nam và nữ cùng nhau vượt khó”.
Nhưng có một chi tiết rất đáng để nhắc lại là ngoài bàn thắng rất đẹp vào phút 90+2, Hải đã bộc lộ tất cả sự khôn ngoan của mình trong suốt chiều dài trận đấu bằng lối chơi không quá mất sức và vẫn rất hiệu quả và cả...tình huống chọn hướng sân nhà của U.22 Việt Nam trước khi hiệp 1 khởi tranh.
Khi trọng tài Sumanta Dutta (Ấn Độ) hỏi hai đội trưởng, Quang Hải đã chọn sân nhà phía tay phải (trận trước, Việt Nam chọn sân nhà là phía tay trái). Khi được hỏi lý do, Quang Hải cho biết: “Việc chọn hướng sân phải hay trái luôn có hai mặt của nó. Tôi quyết định chọn phía tay phải làm sân nhà ở hiệp 1 vì tuy chúng ta cũng bị ánh nắng hất vào mặt nhưng lại dễ dàng hơn trong triển khai tấn công vì gió trên sân Binan thổi khá mạnh từ chiều phải sang chiều trái của sân. Nếu chọn phía trái, Việt Nam sẽ bị bất lợi”. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.