Sát thềm SEA Games 30, đội U.22 Việt Nam còn bối rối với sân nhân tạo

17/11/2019 20:55 GMT+7

Phối hợp còn nhiều chệch choạc, cách xử lý bóng trên mặt cỏ nhân tạo còn chưa thực sự ‘ngon lành cành đào’, nhiều vị trí còn chưa ăn ý – đội U.22 Việt Nam dù hòa 2-2 trước U.22 Myanmar trong trận giao hữu chiều 17.11 nhưng đã để lại một số sự bất an cho HLV Park Hang-seo.

Ông Park bận lo cho đội tuyển Việt Nam vì ngày 19.11 đã đấu với Thái Lan nên không sang Trung tâm PVF để theo dõi trực tiếp trận giao hữu giữa U.22 Việt Nam và U.22 Myanmar. Nhưng ông cũng đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) “đóng kín” trận đấu giao hữu cuối cùng của Việt Nam trước thềm SEA Games 30.

BLV Quang Huy: "U.22 Việt Nam cần Quế Ngọc Hải và Đỗ Hùng Dũng"

Trong những lần tập huấn ngắn ngày kể từ đầu năm 2019 đến nay, đội U.22 Việt Nam có vài đợt được tập tại Trung tâm bóng đá VPF nên mặt sân ở đây cũng khá quen thuộc với các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, thật đáng lo là đến thời điểm sát với SEA Games 30 (ngày 25.11 đã thi đấu trận đầu tiên gặp Brunei) nhưng đội U.22 Việt Nam lại tỏ ra chưa thực sự “hòa nhập” được với mặt sân cỏ nhân tạo. Mà bằng chứng là ở hiệp 1, rất nhiều tình huống đội chủ nhà đã để mất bóng không phải do đối thủ cướp được mà chỉ vì bóng nảy trên mặt cỏ nhân tạo mà không xử lý được. Cảm giác bóng của các cầu thủ Việt Nam không thực sự tốt.

Còi vàng Việt Nam Hoàng Ngọc Hà điều khiển trận đấu

Liên đoàn Bóng đá Myanmar

Đội hình xuất phát của U.22 Việt Nam như sau: Thủ môn Văn Toản; hàng thủ - Nguyễn Đức Chiến, Bùi Tiến Dụng, Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh, Hồ Tấn Tài; hàng tiền vệ: Trương Văn Thái Quý, Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Trọng Hùng; tiền đạo Hà Đức Chinh. Đây chưa phải là đội hình số 1 của thầy Park nên các vị trí chưa thực sự ăn khớp. Lối đá trong 45 phút đầu tiên còn khá rời rạc, nhất là nửa đầu hiệp 1, thiếu những pha triển khai sắc nét. Chơi lấn lướt hơn (và có vẻ như quen đá trên mặt cỏ nhân tạo hơn) nên U.22 Myanmar đã mở tỷ số 1-0 sau pha dốc bóng nhanh phía cánh phải. Đội bạn có một số nhân tố khá nổi bật tạo ra sự nguy hiểm ngay từ giữa sân. Tuy nhiên, do hàng thủ Myanmar mắc lỗi không kèm người chặt, Việt Hưng đã tận dụng thời cơ, thực hiện cú sút ở cự ly gần, gỡ hòa 1-1.

Thủ môn Văn Toản ra sân đội hình xuất phát

Liên đoàn Bóng đá Myanmar

Đội áo trắng chơi khá tốt

Liên đoàn Bóng đá Myanmar

Thủ môn Tiến Dũng trong một pha cản phá thành công

Liên đoàn Bóng đá Myanmar

Triệu Việt Hưng chơi nổi bật nhất đội U.22 Việt Nam. Còn Đức Chinh (14) là tác giả ghi bàn gỡ hòa 2-2

Liên đoàn Bóng đá Myanmar

Ông Nguyễn Sỹ Hiển (áo đỏ, bìa trái) - Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia ghi chép rất chăm chú

Liên đoàn Bóng đá Myanmar

Sau bàn thắng này, U.22 Việt Nam chơi khởi sắc hơn nhưng vẫn không hoàn toàn chiếm lĩnh được thế trận. Sang hiệp 2, chủ nhà và đội khách đều có sự điều chỉnh về nhân sự, trong đó U.22 Việt Nam tung ra sân thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, tiền đạo Ngô Hồng Phước. Việt Nam lại để đối thủ nâng tỷ số lên 2-1. Điều đáng nói ở đây là U.22 Myanmar thực hiện đường phản công chớp nhoáng từ pha phất bóng rất kỹ thuật của một trung vệ. Hàng thủ Việt Nam bị bất ngờ nên không kiểm soát được pha lao xuống của tiền đạo đội bạn. Nhưng rất may là sau đó, Việt Nam đã tận dụng được cơ hội và dứt điểm thành công. Triệu Việt Hưng đá phạt nhanh, bóng đến chân Tấn Tài và cầu thủ của CLB Becamex Bình Dương đã căng ngang vào khu vực 16m50, giúp Đức Chinh có được cú sút chuẩn xác, gỡ hòa 2-2.

U.22 Việt Nam có giày chuyên dụng để đối phó với cỏ nhân tạo SEA Games

Trước khi vào TP. HCM vào chiều ngày 18.11, đội U.22 Việt Nam sẽ loại khoảng 10 cầu thủ và sau đó sẽ bổ sung 2 cầu thủ ngoài 22 tuổi từ đội tuyển Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.