SEA Games 30: Báo chí Malaysia “tủi hổ” về thất bại sốc trước U.22 Campuchia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/12/2019 19:45 GMT+7

Báo chí Malaysia đã bày tỏ nỗi thất vọng tràn trề khi cho rằng tuyển U.22 nước nhà đã bị U.22 Campuchia “làm nhục” sau thất bại 1-3 ở lượt trận cuối bảng A bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra chiều nay (4.12). Thất bại này đã khiến đoàn quân của HLV Ong Kim Swee bị loại ngay từ vòng bảng.

Sau thất bại 0-1 trước chủ nhà U.22 Philippines ở lượt trận trước, U.22 Malaysia buộc phải thắng U.22 Campuchia ở trận đấu chiều nay mới có cơ hội đoạt vé vào bán kết. Nhiệm vụ tưởng như dễ thở khi lịch sử các cuộc đối đầu tại SEA Games đều nghiêng hẳn về phía Malaysia bởi họ toàn thắng trong 8 trận đụng độ Campuchia, ghi đến 44 bàn, thủng lưới 4 lần. Tuy nhiên, mọi hy vọng đã được đoàn quân HLV Kim Swee biến thành nỗi thất vọng sau thất bại 1-3 trước “Những chiến binh Angkor”.

Báo chí Malaysia thất vọng tràn trề sau khi tuyển U.22 bị loại sớm ở SEA Games 30

CHỤP MÀN HÌNH

Trận thua đồng nghĩa với việc U.22 Malaysia bị loại, còn U.22 Campuchia ghi dấu lịch sử cho bóng đá nước nhà với lần đầu tiên vượt qua vòng bảng ở SEA Games. “Không ai nghĩ U.22 Malaysia sẽ bị Campuchia đánh bại. Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra khi “Những chiến binh Angkor” vượt qua Malaysia với tỷ số 3-1 trong trận lượt cuối bảng A trên sân Rizal Memorial hôm nay. Với thất bại nhục nhã, Malaysia bị loại ngay ở vòng bảng SEA Games, đứng thứ 4 bảng A với chỉ 4 điểm sau 4 trận. Thành tích kém cỏi này là một hành trình đáng xấu hổ nhất của bóng đá Malaysia trong lịch sử SEA Games”, tờ New Straits Times thất vọng.
Theo báo giới Malaysia, đoàn quân của HLV Ong Kim Swee không chỉ thua Campuchia mà còn bị Philippines đánh bại 1-0 ở trận đấu vào cuối tuần trước. Theo đó, U.22 Campuchia dù cùng có 7 điểm như U.22 Philippines nhưng đoạt vé lần đầu tiên vào bán kết bóng đá nam SEA Games khi đứng sau đội đầu bảng A là U.22 Myanmar (10 điểm) nhờ hơn đội chủ nhà về hiệu số bàn thắng-thua (+6 so với +5).

HLV Kim Swee nhiều khả năng chia tay tuyển U.22 Malaysia

KHẢ HÒA

“Malaysia nên tự trách mình vì thất bại khi các cầu thủ rõ ràng không thể hiện phong độ tốt nhất của họ trong cả bốn trận đấu vòng bảng. Màn trình diễn ở trận đấu hôm nay với U.22 Campuchia là một bằng chứng khác cho thấy đội hình của Ong Kim Swee thiếu sức mạnh và sự tự tin dù biết rằng họ buộc phải giành 3 điểm”, tờ Berita Harian nhận định.
Với tâm thế của nhà đương kim á quân và sở hữu dàn cầu thủ tài năng, việc bị loại sớm sẽ khiến thành viên tuyển U.22 Malaysia về nước với tâm lý trĩu nặng, đặc biệt là HLV Kim Swee. Nhà cầm quân này chính là người dẫn dắt Malaysia đăng quang ở SEA Games 2011 nhưng ông dường như chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra với lối chơi quá thiếu sự mạch lạc, sức sống và rời rạc ở cả ba tuyến dù đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho mục tiêu đoạt “vàng”.

U.22 Campuchia đã làm nên lịch sử

ĐỘC LẬP

Báo giới Malaysia cho biết, thành tích kém cỏi ở SEA Games lần này có thể là “dấu chấm hết” cho hy vọng tiếp tục giữ ghế của HLV Kim Swee trước áp lực chỉ trích dữ dội. Trước trận quyết đấu với U.22 Campuchia, nhà cầm quân này bật mí rằng đây sẽ là lần cuối cùng dẫn dắt tuyển U.22 Malaysia đến tham dự SEA Games.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.