SEA Games 30: Chủ nhà Philippines may mắn thoát thua trước U.22 Campuchia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/11/2019 22:09 GMT+7

Bàn thắng ở những phút bù giờ đã giúp chủ nhà U.22 Philippines có được trận hòa 1-1 trước Campuchia ở trận đấu thứ hai thuộc khuôn khổ bảng A môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra tối nay (25.11).

Với việc được chơi trên sân nhà, tuyển U.22 Philippines đã không giấu tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch môn bóng đá nam khi điền tên 6 tuyển thủ quốc gia trong danh sách 20 cầu thủ chính thức dự SEA Games 30. Trong số này, đáng chú ý nhất là tiền vệ ngôi sao Stephan Schrock và hậu vệ giàu kinh nghiệm Amani Aguinaldo.
Bên cạnh đó, hậu vệ nhập tịch người Hà Lan Justin Baas và tiền đạo trẻ Jarvey Gayoso cũng được đánh giá là những nhân tố tài năng trong đội hình của đoàn quân HLV Goran Milojevic. Những ngôi sao này đều được nhà cầm quân người Serbia tung ra sân ở trận đấu với U.22 Campuchia với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

U.22 Campuchia (áo xanh) để vuột chiến thắng trước chủ nhà Philippines

CHỤP MÀN HÌNH

Tuy vậy, ý định của chủ nhà Philippines đã không hề suôn sẻ trước một U.22 Campuchia được đánh giá thấp hơn trước trận đấu. Nhờ công tác đào tạo trẻ khá bài bản trong thời gian qua, bóng đá Campuchia phần nào cho thấy một sự tiến bộ rõ nét khi đoàn quân của HLV Felix Dalmas chơi lấn lướt chủ nhà U.22 Philippines trong hiệp 1.
Sức trẻ và sự nhịp nhàng trong những đợt tấn công đã giúp U.22 Campuchia tạo một thế trận khá chủ động. Một trong số đó đã được tiền đạo Keo Sokpheng cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số cho U.22 Campuchia ở phút 41 sau một cú dứt điểm quyết đoán.
Bàn thua đã khiến những khá giả đội chủ nhà có mặt trên sân Rizal Memorial thực sự thất vọng. Họ còn lo lắng khi chứng kiến các học trò của HLV Milojevic đang gặp quá nhiều bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của U.22 Campuchia khi Schrock liên tục bị vây hãm bởi 2-3 cầu thủ của đối phương.

U.22 Philippines "sống sót" nhờ bàn thắng của Dennis Chung (áo số 5) ở phút bù giờ

CHỤP MÀN HÌNH

U.22 Philippines chỉ thực sự tạo được áp lực tốt hơn trong hiệp 2 khi đối phương chủ động chơi phòng thủ phản công. U.22 Campuchia một lần nữa cho thấy sự tiến bộ nhất định khi họ đã duy trì thể lực rất tốt để chống đỡ những đợt lên bóng dồn dập của đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi mà 3 điểm gần như đã nằm gọn trong tay, những nỗ lực của U.22 Campuchia đã bị phá hỏng ở phút bù giờ thứ 3 trận đấu sau cú dứt điểm chính xác của Dennis Chung.
U.22 Campuchia có lẽ phải rất luyến tiếc khi để vuột mất cơ hội rất lớn để có 3 điểm trong trận mở màn. Tuy nhiên, với màn trình diễn ở trận này, đoàn quân của HLV Dalmas vẫn có quyền hy vọng về một chiến thắng ở trận đấu với Timor Leste vào ngày 27.11. Trong khi đó, 1 điểm nhọc nhằn ở trận ra quân dù là kết quả thất vọng nhưng U.22 Philippines vẫn còn nhiều cơ hội phía trước để tranh vé vào bán kết. Muốn làm được điều đó, đội chủ nhà phải cải thiện lối chơi ở lượt trận ngày 27.11 trước một U.22 Myanmar thi đấu khá tốt ở trận mở màn cầm chân á quân Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.