SEA Games 30: Quảng Ninh thưởng hơn 1,7 tỉ đồng cho VĐV, HLV

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
14/12/2019 16:16 GMT+7

Hơn 1,7 tỉ đồng cùng nhiều bằng khen là phần thưởng mà Quảng Ninh dành tặng các VĐV, HLV của Đoàn thể thao tỉnh này đã đạt thành tích cao tại SEA Games 30 .

Sáng 14.12, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức vinh danh các VĐV, HLV của thể thao Quảng Ninh đạt thành tích cao tại SEA Games 30.
Theo đó, tỉnh Quảng Ninh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 cá nhân của thể thao Quảng Ninh đã có thành tích xuất sắc tại SEA Games 30. Cùng với đó là phần thưởng 150 triệu đồng tặng VĐV đoạt HCV; 80 triệu đồng tặng VĐV đoạt HCB; 50 triệu đồng tặng VĐV đoạt HCĐ; thưởng cho HLV trực tiếp hướng dẫn, đào tạo VĐV đoạt các huy chương, cao nhất là 90 triệu đồng; huấn luyện viên tại cơ sở là 40 triệu đồng. Tổng tiền thưởng tặng các VĐV, HLV là hơn 1,7 tỉ đồng.

Nguyễn Thị Van - một trong những trụ cột của đội bóng đá nữ Việt Nam

Ảnh Độc Lập

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao sự nỗ lực của các VĐV và HLV trong huấn luyện và thi đấu, mang về những tấm huy chương quý giá cho thể thao Việt Nam.
Tại SEA Games 30, Quảng Ninh có 9 VĐV, 2 HLV và 1 lãnh đạo đoàn tham gia. Kết thúc kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30, thể thao Quảng Ninh đã giành được 2 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ. Thành tích này vượt ngoài sự mong đợi của người hâm mộ quê nhà và mục tiêu trước khi các VĐV Quảng Ninh lên đường tham gia SEA Games.
Theo đó, ở nội dung môn bóng đá nữ, Quảng Ninh có 6 thành viên tham gia và góp công lớn cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đoạt huy chương vàng. Trong đó, 4 vận động viên là Khổng Thị Hằng, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Lê Thị Diễm My; 1 trợ lý HLV là ông Đoàn Minh Hải và ông Phạm Thanh Hùng - trưởng đoàn bóng đá nữ.

Dương Thị Vân (6) ghi bàn trong trận hòa Thái Lan vòng bảng SEA Games 30

Ảnh Khả Hòa

Tại SEA Games 30, Phạm Thị Huệ thi đấu ở môn điền kinh đã lần đầu đem về tấm HCV vàng cự ly 10.000m; 1 HCB cự ly 5.000m. Tại môn bơi, Quảng Ninh có VĐV Ngô Đình Chuyền đoạt 3 huy chương, gồm: 1 HCB tiếp sức 4 x 200m tự do, 1 HCĐ tiếp sức 4 x 100m tự do; 1 HCĐ tiếp sức 4 x 100m hỗn hợp.

Phạm Thị Huệ, người con gái Quảng Ninh đã xuất sắc giành HC vàng môn điền kinh

Ảnh Khả Hòa

Môn bắn cung, cung thủ vùng mỏ Châu Kiều Oanh đã giành được 1 HCB, 1 HCĐ ở nội dung cung 3 dây đôi nam nữ và cung 3 dây đồng đội nữ. Các vận động viên khác của Quảng Ninh cũng góp công giành HCB ở môn bóng chuyền nữ là: Lê Thị Hồng và Lê Thị Yến, cùng HLV Lê Thị Hiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.