SEA Games 30: U.22 Malaysia hòa chật vật Myanmar trong trận mở màn bảng A

25/11/2019 18:03 GMT+7

Ứng viên vô địch U.22 Malaysia đã khởi đầu môn bóng đá nam SEA Games 30 với trận hòa 1-1 khá nhọc nhằn trước Myanmar ở lượt trận đầu bảng A diễn ra chiều nay (25.11).

Với tư cách là đương kim á quân và sở hữu lực lượng hùng hậu, U.22 Malaysia được đánh giá cao hơn hẳn Myanmar ở trận mở màn bảng A trên sân Rizal Memorial. HLV Ong Kim See đã khởi hành với chiến thuật 3-4-3 có một hàng công “khủng” gồm nhiều ngôi sao như Akhyar Rasid, Hadi Fayyadh, Syahmi Safari và tài năng 17 tuổi Luqman Hakim.

HLV Kim See (trái) chắc chắn không hài lòng với các học trò trong trận mở màn

FAM

Thế nhưng, sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, U.22 Malaysia lại hóa mình thành đội… “cửa dưới”. U.22 Myanmar dưới sự dẫn dắt của HLV người Bulgaria Velizar Popov đã khiến đối thủ ngỡ ngàng với những đường tấn công nhanh sắc bén từ 2 cánh, liên tục vô hiệu hóa hàng thủ 3 người của U.22 Malaysia. Sự lấn lướt của U.22 Myanmar được hiện thực hóa bằng bàn thắng mở tỷ số của Soe Moe Kyaw sau một pha đánh đầu cận thành từ tình huống đá phạt góc ở phút 13.
Bàn thua dường như chẳng đánh động U.22 Malaysia khi các học trò của HLV Kim See vẫn chơi khá rời rạc và lép vế hoàn toàn. Thế nhưng, trong thế trận bế tắc, đương kim á quân lại được U.22 Myanmar tặng một món quà hết sức ý nghĩa ở phút 24. Đó là một pha chuyền bóng bất cẩn đến khó tin của hậu vệ Aung Naing Win để Rashid cướp bóng và tạt cho Hadi băng lên đánh đầu gỡ hòa 1-1.
Bàn thắng có phần may mắn dường như đã đánh thức “Những con hổ Malaysia” nhưng họ vẫn chưa cho thấy sự mạch lạc trong các đường lên bóng dù đã tạo thêm một vài cơ hội ghi bàn. Điểm nhấn của U.22 Malaysia cũng chỉ là sự xông xáo của sức trẻ Luqman và Safari ở 2 cánh.
Trong khi đó, U.22 Myanmar vẫn cho thấy họ là một đội bóng đầy tiềm năng và có thể thức thức cho cuộc đua tranh vé ở bảng A. Trong đó, sự ăn ý trong những pha phối hợp tốc độ giữa Aung Kung Mann, Htet Phyoe Wai, Aung Naing Win… chính là một vũ khí rất lợi hại của các học trò HLV Popov. Tuy nhiên, mắc xích còn yếu của U.22 Myanmar là việc họ vẫn còn thiếu một chân sút thực thụ để chuyển hóa cơ hội thành những bàn thắng.

U.22 Myanmar có khởi đầu đầy hứa hẹn

FAM

Chia điểm ở trận mở màn có lẽ chẳng làm ai phải quá thất vọng, đặc biệt là U.22 Malaysia khi HLV Kim See vẫn còn thời gian để điều chỉnh trước cuộc đụng độ chủ nhà Philippines vào ngày 29.11. Trong khi đó, U.22 Myanmar sẽ sớm tự quyết cho cơ hội đi tiếp khi sớm gặp Philippines ở lượt trận ngày 27.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.