SEA Games 30: U.22 Thái Lan loại ngôi sao người Thụy Điển vì gian dối

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/10/2019 08:28 GMT+7

HLV Akira Nishino đã quyết định loại hậu vệ trái Kevin Deeromram khỏi danh sách dự kiến của tuyển U.22+2 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Game s 30 sau khi phát hiện cầu thủ người Thụy Điển trước đó giả vờ chấn thương khi được triệu tập.

Theo tờ Bangkok Post, ngôi sao 22 tuổi của CLB Port FC trước đó được cho là nằm trong số những cầu thủ được Nishino triệu tập cho tuyển U.22+2 Thái Lan chuẩn bị bảo vệ chức vô địch môn bóng đá nam SEA Games 2019 tại Philippines và Giải vô địch U.23 châu Á mà nước này sẽ đăng cai vào tháng 1 năm tới.
Hậu vệ trái này đã xin rút ra khỏi tuyển U.22 với lý do chấn thương. Tuy nhiên, Kevin sau đó bị phát hiện là một trong số những cầu thủ có tên trong danh sách ra sân trong một trận đấu của Port FC đúng thời điểm tuyển U.23 Thái Lan đang trong trong thời gian tập trung tập luyện.

Kevin (trái) là một trong những cầu thủ tuyển U.23 Thái Lan vô địch SEA Games 2017

CHỤP MÀN HÌNH

Kevin chính là một phần tuyển U.23 Thái Lan giành huy chương vàng tại SEA Games 2017 tại Malaysia. Hậu vệ này được sinh ra ở Thụy Điển và có cha là người Thái Lan. Kevin từng chơi cho đội trẻ của CLB Werber Bremen (Đức) và các tuyển U.17, U.19 Thụy Điển.
“Chúng tôi đã đề xuất tên (Kevin) cho Nishino triệu tập tuyển quốc gia nhưng ông ấy quyết định sẽ được sử dụng nhiều hơn ở tuyển U.23. Do không có nhiều hậu vệ cánh trái ở tuyển U.23, nên chúng tôi muốn anh ấy tập luyện cùng đội trẻ”, tờ Bangkok Post dẫn lời trợ lý HLV tuyển Thái Lan Anurak Srikerd cho biết.
“Tuy nhiên, chúng tôi sau đó được thông báo rằng anh ấy (Kevin) không thể gia nhập đội (U.23) vì bị chấn thương. Đáng nói là đây không phải là lần đầu tiên - triệu tập cho tuyển U.23, anh ấy đã xin rút với lý do chấn thương”, Anurak Srikerd nói với báo giới địa phương.
Vị trợ lý từng khoác áo CLB HAGL nhấn mạnh thêm: “Bất kỳ ở địa điểm tập luyện nào mà anh ấy cảm thấy không khỏe, thì bác sĩ đội tuyển có thể chăm sóc. Hành động của Kevin cho thấy hậu vệ 22 tuổi này không nhận thức được tầm quan trọng của việc trở thành một tuyển thủ quốc gia.

U.23 Thái Lan hy vọng vực dậy dưới thời tân HLV Nishino

ĐỘC LẬP

Lúc đầu, HLV Nishino nói rằng ông sẽ không gọi anh ấy (Kevin) cho bất kỳ đội tuyển quốc gia nào nữa bởi vì việc không sẵn sàng thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, chúng tôi không đóng cửa với anh ấy trong việc được triệu tập lên tuyển. Chúng tôi muốn Kevin thay đổi thái độ vì hậu vệ này được đánh giá là một trong những cầu thủ quan trọng của Thái Lan trong tương lai”.
Hôm 15.10, BTC đã tiến hành bốc thăm chia bảng bóng đá nam SEA Games 30. Trong đó, U.22+2 Thái Lan nằm cùng bảng B với Việt Nam, Indonesia, Singapore, Brunei và Lào; bảng A gồm có chủ nhà Philippines, Myanmar, Malaysia, Campuchia và Timor Lester. Các trận đấu dự kiến sẽ được diễn ra từ ngày 26.11 đến ngày 10.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.