SEA Games 30: U.22 Việt Nam rơi vào bảng 6 đội có Thái Lan

15/10/2019 10:20 GMT+7

Sáng 15.10 tại thủ đô Manila – Philippines, lễ bốc thăm các môn bóng tại SEA Game s 30 được điều hành bởi ban tổ chức đại hội. Theo đó ở môn bóng đá nam, đội U.22 Việt Nam cùng bảng với kỳ phùng địch thủ Thái Lan, Indonesia, Lào, Brunei, Singapore.

Còn đương kim vô địch SEA Games 29 – đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chung bảng với B với Thái Lan, Indonesia. Bảng A gồm chủ nhà Philippines, Myanmar và Malaysia.

Có mặt tại lễ bốc thăm, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thông báo: “Năm nay, môn bóng đá nam SEA Games 30 có 11 nước tham dự và được chia thành 2 bảng gồm bảng A có 5 đội và bảng B có 6 đội. U.22 Việt Nam chung bảng B với Thái Lan, Indonesia, Lào, Brunei, Singapore”. Bảng A gồm Philippines, Malaysia, Myanmar, Campuchia”.

Ông Hoài Anh nhận định:“ Bảng B môn bóng đá nam tập trung các đội bóng chất lượng Thái Lan, Indonesia, Việt Nam có độ cạnh tranh nhỉnh hơn bảng A, với thực lực hiện nay đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng phấn đấu đến vị trí cao nhất, hãy chúc cho đội tuyển U.22 Việt Nam mau mắn trên hành trình đầy thứ thách này” Đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với Thái Lan và Indonesia, hoàn toàn tin tưởng các nữ tuyển thủ sẽ đi đến trận đấu chung kết của môn bóng đá nữ SEA Games 2019"

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 30

Hoài Anh

 

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nữ

Hoài Anh

Ông Lê Hoài Anh tham gia bốc thăm

Nhân vật cung cấp

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng chia hạt giống để bốc thăm dựa trên thành tích tại SEA Games 29 năm 2017. Ban đầu, U.22 Việt Nam bị xếp ở nhóm hạt giống số 4 vì bị loại ở vòng bảng SEA Games 29. Nhưng nhờ giành được 10 điểm ở vòng bảng này nên sau khi nhận được khiếu nại của Ủy ban Olympic Việt Nam cũng như VFF, ban tổ chức SEA Games 30 đã điều chỉnh lại, đưa Việt Nam vào nhóm hạt giống số 3 cùng Myanmar (hạng 4 kỳ trước).
Trong khi đó, ở nhóm 1 là chủ nhà Philippines và đội đương kim vô địch U.22 Thái Lan. Nhóm 2 là Malaysia (đoạt HCB) và Indonesia (HCĐ). Và nhóm hạt giống còn lại gồm Singapore, Lào, Campuchia, Brunei và Timor-Leste.

Cầu thủ U.22 Việt Nam được đánh giá mạnh mẽ về thể chất

Vy Khánh

Martin Lo - cầu thủ Việt kiều duy nhất của đội U.22 Việt Nam

Vy Khánh

Quang Hải (19) và Tiến Linh (22) là những nhân tố quan trọng của U.22 Việt Nam

Độc Lập

Bóng đá nam SEA Games 2019 thi đấu từ ngày 26.11 đến 10.12. Trong đó, vòng bảng sẽ diễn ra sớm từ ngày 25.11 đến ngày 5.12. Vòng bán kết vào ngày 7.12. Trận tranh HCĐ và HCV được tổ chức vào ngày 10.12. Các trận đấu diễn ra tại sân Rizal Memorial, UMAK Football và Binan Football đều có mặt sân là cỏ nhân tạo.
Trong thời gian tập trung chuẩn bị cho SEA Games 30, đội U.22 Việt Nam cũng đã tập ở sân cỏ nhân tạo thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Sau trận hòa 1-1 trước U.22 UAE cách đây hai ngày, đội đang tiếp tục tập ở sân cỏ nhân tạo trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) đến ngày 16.10 rồi tạm giải tán.

Hòa UAE trên sân nhà, BHL U.22 Việt Nam có hài lòng?

Điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 30 quy định, mỗi đội tuyển được phép bổ sung thêm hai cầu thủ trên 22 tuổi (U.22+2). Như vậy, ông Park sẽ phải chọn lựa hai đàn anh cho đội U.22 Việt Nam.
Theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, trong toàn bộ chỉ tiêu phấn đấu giành từ 70 - 72 HCV của đoàn Việt Nam tại SEA Games 30, môn bóng đá được giao nhiệm vụ khá nặng nề là phải giành HCV nam (U.22+2) và nữ. Ông Park cũng đồng ý nhận trọng trách này với đội nam. Đội nữ vừa đoạt HCV Đông Nam Á 2019 và HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ tiếp tục duy trì thành tích này ở SEA Games 30.

Hòa UAE trên sân nhà, BHL U.22 Việt Nam có hài lòng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.