Taneekarn Dangda: Tự hào vượt qua cái bóng người anh mang biệt danh 'sát thủ' Thái Lan

27/11/2019 09:54 GMT+7

Tiếc khi tuyển nữ Việt Nam bị gỡ hòa cuối trận, nhưng thông cảm bởi pha bật nhảy đánh đầu quá tốt của Taneekarn Dangda, khiến người ta không khỏi nhớ lại người anh, tiền đạo mang biệt danh 'sát thủ' Teerasil Dangda.

Trong bóng đá nữ Đông Nam Á, sở hữu chiều cao đến 1m76 như Taneekarn Dangda là điều rất đặc biệt. Ngay cả như tiền vệ có 2 dòng máu, sinh tại Mỹ là Suchawadee Nildhamrong (tên Mỹ là Miranda Nild) cũng chỉ cao 1m75.
Sở hữu chiều cao đặc biệt, nếu có cả một kho kinh nghiệm của người anh trai là chân sút hàng đầu Thái Lan nhiều năm trời thì bạn sẽ có rất nhiều thuận lợi. Đó là trường hợp của Taneekarn Dangda, cô em gái của tiền đạo Teerasil Dangda.

Bất ngờ với nữ tiền đạo Thái Lan xinh đẹp, chọc thủng lưới Việt Nam

Trong trận hòa hút chết 1-1 với Việt Nam, hàng tiền vệ Thái Lan đã mất thế trận trong hiệp 1, nhưng sau đó có bàn gỡ cuối trận nhờ pha bật cao đánh đầu của cô gái có lợi thế về hình thể đã này.

Tiền vệ Dương Thị Vân (16) ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới Thái Lan ở phút 45 trận mở màn của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 30

Độc Lập

Phóng viên Báo Thanh Niên hỏi về áp lực và động lực khi là em gái của tiền đạo nổi tiếng, Taneekarn vui vẻ trả lời: “Tôi có một chút áp lực thôi, vì anh tôi là tiền đạo số 1 của bóng đá Thái Lan.
Nhưng hôm nay được các anh hỏi về người nhà Dangda, tôi lại thấy vui và rất tự hào. Tôi luôn cố gắng nỗ lực hết sức để mang lại thành công cho đội tuyển và làm gia đình mình thêm hãnh diện.
Tôi thường hay chia sẻ với anh trai về kỹ năng chơi bóng, khả năng ghi bàn, nói chung có anh trai là đồng nghiệp thì rất thuận lợi Thêm nữa, áp lực vì là em gái của Teerasil cũng bớt nhiều vì đặc thù khác biệt giữa bóng đá nam và bóng đá nữ. Tôi luôn cố gắng để khẳng định bản thân”.

Đội trưởng Huỳnh Như và các đồng đội đã có một trận đấu trên cơ Thái Lan trong 2/3 trận đấu, trước kh iđể thua bàn gỡ vào phút cuối

Độc Lập

Nhận xét về màn trình diễn của cả đội, Taneekarn nói: “Tôi vui vì hôm nay có được một điểm, đây là một khởi đầu rất tốt cho toàn đội. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn trong các trận tới”.
Là một cầu thủ rất có chất lượng, vừa nhanh nhẹn lại vừa khéo léo, Taneekarn Dangda có thể gây ra nhiều khó khăn cho mọi hàng thủ tại SEA Games 30.
Hiện nay, Taneekarn đang thi đấu ở giải nữ vô địch quốc gia Trung Quốc trong màu áo CLB Yunnan Jiashijing. Tiền vệ sinh năm 1992 có được 22 bàn thắng trong 71 lần ra sân cho tuyển nữ Thái Lan.

Tin rằng HLV Mai Đức Chung sẽ giúp tuyển nữ Việt Nam khuất phục Thái Lan một lần nữa để bảo vệ tấm HCV SEA Games đoạt được năm 2017

Độc Lập

Bóng đá Thái Lan khát khao đòi lại HCV từ tuyển nữ Việt Nam. Chắc chắn HLV Mai Đức Chung sẽ biết phải làm gì để chặn đứng giấc mơ đó, bằng việc đánh bại Thái Lan ở lần hẹn tới tại chung kết.
Trong đó, ông sẽ rèn kỹ các hậu vệ và cả thủ môn của Việt Nam bắt chết tiền vệ cao 1m76 này, như lời ông Chung nói bằng cách áp sát tối đa để hạn chế các ý đồ tạt bóng từ biên vào cho Taneekarn Dangda.

Việt Nam hòa đáng tiếc Thái Lan trong trận mở màn SEA Games 30

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.