Thách thức lớn cho boxing Việt Nam tại SEA Games 30

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
05/11/2019 16:48 GMT+7

Mang đến Philippines lực lượng khá hùng hậu với 10 VĐV (6 nam), boxing Việt Nam (VN) kỳ vọng đoạt 2 HCV ở SEA Games 30 nhưng rất khó khăn khi Thái Lan lẫn chủ nhà Philippines đều rất mạnh.

Ở tuổi 29, cựu vô địch SEA Games Trương Đình Hoàng vẫn là niềm hy vọng số 1 của boxing nam VN tại SEA Games lần này. Võ sĩ được ví là “nam vương” boxing VN đang hồi sinh mạnh mẽ sau chấn thương từng khiến anh phải giã từ sàn đấu sau SEA Games 2017. Niềm đam mê bất tận với boxing khiến Đình Hoàng mở lò dạy võ đồng thời đến các trung tâm huấn luyện lớn ở TP.HCM tập luyện nâng cao tay nghề. Từ đầu năm đến nay, Đình Hoàng liên tiếp tạo dấu ấn ở các trận đấu võ đài chuyên nghiệp mà mới đây nhất là chiến thắng trước võ sĩ Hàn Quốc, đoạt đai WBA Đông Á tại Hà Nội.
Hôm qua, Đình Hoàng cùng nhiều tuyển thủ boxing VN đến Thái Lan trong chuyến tập huấn 24 ngày nhằm chuẩn bị cho SEA Games 30. Tay đấm quê Đắk Lắk cho biết hạng cân 76 kg tại SEA Games lần này có rất nhiều đối thủ mạnh, đáng ngại nhất là chủ nhà Philippines. Vì thế để đạt mục tiêu HCV, anh đang tích lực tập luyện, điều chỉnh cách đánh nhanh, tốc độ hơn nhằm phù hợp với các trận đấu cũng như cách tính điểm của SEA Games. Tiếc cho boxing VN khi nhà vô địch châu Á 2017 Trần Văn Thảo bị tai nạn, vừa trở lại với chiến thắng trước tay đấm Ponciana Remandiman (Philippines) ở sự kiện boxing Thanh thiếu niên châu Á tối 3.11 tại TP.HCM nhưng không kịp có phong độ tốt nhất để góp mặt ở SEA Games.
Ngoài Đình Hoàng, boxing VN còn kỳ vọng vào Nguyễn Thị Tâm ở hạng cân 48 kg nữ. Cô gái Hà Nội chính là nhà vô địch châu Á năm 2017 đồng thời có rất nhiều chiến thắng ở các giải mời quốc tế ở VN, Thái Lan lẫn châu Âu. Nguyễn Thị Tâm hứa hẹn tỏa sáng ở SEA Games lần này dù đối thủ của cô là các tay đấm đáng gờm của Thái Lan, Philippines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.