Thắng hủy diệt Brunei, U.22 Thái Lan đặt mục tiêu thắng Singapore, Lào và Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/11/2019 10:08 GMT+7

Sau trận thắng hủy diệt U.22 Brunei 7-0 ở lượt trận thứ hai bảng B bóng đá nam SEA Games 30 vào hôm qua, 28.11, HLV Akira Nishino đã “giãn mặt” phần nào trong khi tuyên bố U.22 Thái Lan đã tìm lại được phong độ tốt nhất để hướng đến mục tiêu thắng cả 3 trận còn lại để đoạt vé vào bán kết.

Ở trận đấu với U.22 Brunei yếu hơn về toàn diện và vừa thua U.22 Việt Nam 0-6, người hâm mộ Thái Lan đã phần nào lo lắng khi “Voi chiến” trẻ bế tắc suốt 40 phút hiệp 1. Sự căng cứng của các tuyển thủ U.22 Thái Lan chỉ được giải tỏa sau khi Supachai Jaided và Jaroensak Wonggorn ghi liền 2 bàn thắng ở những phút cuối hiệp 1, trước khi Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Anon Amornlerdsak (2 bàn) và Sarayut Sompim lần lượt lập công để đem về chiến thắng 7-0.

U.22 Thái Lan (áo xanh) đã trải qua gần nửa trận đấu bế tắc trước U.22 Brunei

KHẢ HÒA

Mặc dù khởi đầu không mấy khởi sắc nhưng HLV Nishino cho biết ông hài lòng với màn trình diễn của các học trò khi cho rằng họ đã nỗ lực tìm cách để đạt được mục tiêu chiến thắng. “Đối với 3 trận đấu còn lại, không có lựa chọn nào khác khi chúng tôi phải thắng. Chúng tôi sẽ tung ra sân các cầu thủ tốt nhất trên sân”, nhà cầm quân Nhật Bản cho biết.
Trên thực tế, sau thất bại sốc 0-2 trước U.22 Indonesia ở lượt trận đầu, U.22 Thái Lan đã chịu sự chỉ trích dữ dội từ dư luận trong nước. Trả lời câu hỏi về một số điều chỉnh ở trận đấu với U.22 Brunei so với thất bại trước U.22 Indonesai, HLV Nishino nhấn mạnh: “Chúng tôi đã nhận ra những yếu điểm trong trận đầu tiên và khiến tôi khá bực bội. Nhưng điều quan trọng nhất hiện nay đã có tác dụng tích cực khi trước trận đấu này tôi đã có những cuộc thảo luận với tất cả cầu thủ để giúp họ mau chóng quên đi nỗi thất vọng ở trận mở màn. Các cầu thủ đã thể hiện tích cực hơn trong thi đấu, luôn quyết liệt tranh cướp bóng và triển khai tấn công”.

Supachok và Suphanat (từ trái sang) vào sân đã giúp hàng công U.22 Thái Lan khởi sắc hơn trong hiệp 2

KHẢ HÒA

Trong cuộc phỏng vấn sau trận thắng U.22 Brunei, một số phóng viên Thái Lan cũng đã đặt câu hỏi về ý đồ thay đổi nhân sự ở hàng tấn công ở đầu hiệp 2 (Supachok và Suphanat vào sân), HLV Nishino tiết lộ: “Tôi muốn một số cầu thủ được nghỉ ngơi và duy trì tốt tình trạng thể chất của các họ. Khi hàng công chưa cho thấy sự mạch lạc, tôi đã thay đổi cầu thủ để tạo động lực trên sân nhiều hơn dù lực lượng không nhiều, đặc biệt là tiền đạo.
Các phóng viên hỏi về kế sách của U.22 Thái Lan ở 3 trận đấu còn lại của bảng B sẽ đối mặt với Singapore, Lào và Việt Nam, chiến lược gia người Nhật Bản nói: “Tôi chưa thể tiết lộ về điều này, nhưng điều cần nói là chúng ta không được phép thua. Chúng tôi sẽ điều chỉnh một số cầu thủ xoay vòng nhằm có thể lực tốt nhất để mang lại lối chơi tấn công đẹp mắt”.

Những bàn thắng vào lưới U.22 Brunei đã giúp U.22 Thái Lan giải tỏa được áp lực tâm lý nặng nề

KHẢ HÒA

Hiện tại, với 3 điểm, U.22 Thái Lan đang xếp sau U.22 Việt Nam và U.22 Indonesia (cùng có 6 điểm). Vì vậy, lượt trận ngày 1.12 tới có tính chất rất quan trọng cho cuộc đua tranh vé vào bán kết ở bảng B khi U.22 Thái Lan đụng độ U.22 Singapore, còn U.22 Indonesia và U.22 Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu tranh ngôi đầu bảng. Sau trận gặp U.22 Singapore, đoàn quân của HLV Nishino sẽ lần lượt giáp mặt với U.22 Lào (ngày 3.12) và U.22 Việt Nam (5.12).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.