Thể dục dụng cụ Việt Nam cạnh tranh khốc liệt ở SEA Games 30

13/11/2019 08:48 GMT+7

Không dễ để thể dục dụng cụ (TDDC) VN lặp lại thành tích 5 HCV như SEA Games 2 năm về trước bởi đối thủ mạnh lên nhiều trong khi nội dung thế mạnh của VN bị cắt bỏ.

Hôm qua, HLV tuyển TDDC nam VN Trương Minh Sang cho biết ở SEA Games 30, VN mất trắng 1 HCV bởi BTC bỏ nội dung đồng đội mà VN thống trị khu vực. Còn lại 7 nội dung gồm 1 toàn năng, 6 đơn nam và VN nhắm đến 3 HCV nhưng phải cạnh tranh khốc liệt.
“Philippines đang sở hữu tài năng 19 tuổi Carlos Yulo vừa đoạt HCV thế giới nội dung tự do. Trình độ các VĐV chủ nhà cũng được nâng lên đáng kể trong thời gian gần đây, chưa kể Indonesia, Malaysia cũng có những VĐV mạnh tranh chấp thứ hạng cao. Vì thế sẽ là thách thức lớn cho các VĐV VN trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu ở SEA Games lần này”, HLV Trương Minh Sang cho biết.
“Hot boy” 24 tuổi Lê Thanh Tùng, người vừa đoạt vé tham dự Olympic 2020 nội dung nhảy chống là niềm hy vọng vàng số 1 của TDDC VN. 2 năm trước Thanh Tùng lập hat trick HCV đồng đội, nhảy chống, xà đơn, trong đó nhảy chống là sở trường còn xà đơn được xem là bất ngờ. Lần này, chàng trai TP.HCM vẫn gánh chỉ tiêu vàng nhảy chống. Tuy nhiên anh cũng được nhắm thành tích cao ở xà đơn bởi tại giải vô địch châu Á 2019, Thanh Tùng cũng có bài thi xà đơn rất tốt, lần đầu sở hữu tấm HCĐ châu lục.
Ở nội dung vòng treo, kỳ vọng vàng đặt vào Đặng Nam trong khi Đinh Phương Thành có nhiệm vụ bảo vệ HCV xà kép. Trong khi đó ở nội dung nữ, kể từ sau thế hệ đàn chị Ngân Thương, Hà Thanh, VN khủng hoảng lực lượng nên chỉ dừng ở mức phấn đấu có huy chương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.