Thủ tướng Campuchia khích lệ tuyển U.22 trước trận gặp U.22 Việt Nam

07/12/2019 11:16 GMT+7

Thủ tướng Hun Sen của Campuchia vừa gửi lời khen ngợi và động viên tuyển U.22 nước nhà về thành tích lịch sử sau trận đánh bại U.22 Malaysia ở lượt cuối vòng bảng để vào bán kết gặp U.22 Việt Nam ở cuộc đối đầu diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay (7.12).

Trước đó, sau khi U.22 Campuchia xuất sắc quật ngã á quân U.22 Malaysia với tỷ số 3-1 để lần đầu tiên vượt qua vòng bảng SEA Games, Thủ tướng Hun Sen đã thông qua tài khoản mạng xã hội Facebook để chúc mừng những tài năng trẻ của bóng đá của quốc gia khi họ đã làm “điều không tưởng”.

Bóng đá trẻ Campuchia đã có những bước tiến vượt bậc

ĐỘC LẬP

Trong đoạn chúc mừng trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, Thủ tướng Hun Sen viết: “Chúc mừng thành tích lịch sử của đội tuyển bóng đá trẻ quốc gia U.22 Campuchia đã giành chiến thắng trước U.22 Malaysia (Campuchia 3-1 Malaysia) tại SEA Games 2019 ở Philippines. Campuchia đã đoạt vé vào chơi bán kết. Cảm ơn tất cả người dân và người hâm mộ của bóng đá nước nhà, đặc biệt là những người đến sân và theo dõi qua tivi để cổ vũ đội bóng. Chúc các đội bóng đá Campuchia gặt hái thành công ở sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á 2019”.
Thật vậy, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1961, bóng đá Campuchia lọt vào bán kết môn bóng đá ở SEA Games và cũng lần đầu tiên đội bóng đất nước Chùa Tháp đánh bại Malaysia kể từ năm 1995. Tuy vậy, dấu mốc lịch sử của bóng đá Campuchia lần này không phải ngẫu nhiên mà chính là thành quả của công tác đào tạo trẻ khi họ mang đến SEA Games 30 với một dàn cầu thủ tài năng. Điều đó đã được thể hiện qua 4 trận bảng A vừa qua khi đoàn quân của HLV Felix Dalmas cầm chân chủ nhà U.22 Philippines 1-1 (U.22 Campuchia bị gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng), thắng U.22 Timor Leste, U.22 Malaysia và chỉ để thua đội đầu bảng U.22 Myanmar trong thế trận ngang ngữa.

U.22 Việt Nam tự tin hướng đến chiến thắng trước U.22 Campuchia

ĐỘC LẬP

Thành tích của U.22 Campuchia đã gây nhiều ngạc nhiên đối với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á. Tuy nhiên, với những theo dõi sự tiến bộ của bóng đá Campuchia, có lẽ họ sẽ phải công nhận rằng bóng đá đất nước Chùa Tháp đang có những bước “lột xác” sau nhiều thành công của tuyển U.16 và U.19 ở các giải khu vực và châu lục trong 2 năm qua. Trong đó, tuyển U.19 Campuchia vừa đánh bại cả Thái Lan và Việt Nam ở Giải vô địch U.19 Đông Nam Á năm nay.

U.22 Việt Nam háo hức hướng đến trận bán kết gặp U.22 Campuchia

ĐỘC LẬP

Mới nhất, U.19 Campuchia lại tỏa sáng ở vòng loại U.19 châu Á khi đánh bại Thái Lan 2-1 để đoạt vé dự vòng chung kết. Đáng nói, nòng cốt của tuyển U.19 Campuchia hiện đang góp mặt trong thành phần U.22 dự SEA Games 30 như Sieng Chanthea, In Sodavid, Keo Soksela, Sin Kakada, Seut Baraing…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.